posttoday

ลา ภูริเณ่ บ้านเล็กบนเขาใหญ่

25 มีนาคม 2560

ไม่ต้องสงสัยอะไร ณ รีสอร์ทแห่งนี้ว่า ทำไมไม่มีชื่อที่พักติดให้มองเห็น ทำไมดีไซน์แต่ละห้องช่างต่างกัน และทำไมที่นี่ไม่เหมือนโรงแรม

โดย...นิทรา ราตรี

 ไม่ต้องสงสัยอะไร ณ รีสอร์ทแห่งนี้ว่า ทำไมไม่มีชื่อที่พักติดให้มองเห็น ทำไมดีไซน์แต่ละห้องช่างต่างกัน และทำไมที่นี่ไม่เหมือนโรงแรม

 คุณไม่จำเป็นต้องสงสัยสิ่งใดเพราะทุกอย่างจะอธิบายได้หากเข้าไปอยู่ที่ ลา ภูริเณ่ เขาใหญ่ (La Purinée) สักคืนสองคืน

 ลา ภูริเณ่ ถูกออกแบบโดย “สถาปนิก” จากความชอบและความรู้สึกของ วิชา วัฒนสุข อดีตผู้บริหาร บริษัท บัตรเครดิตกรุงไทย ที่ตอนนี้ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในรีสอร์ท

ลา ภูริเณ่ บ้านเล็กบนเขาใหญ่

 เขาเริ่มสร้างบ้านพักของครอบครัว วิลล่า 4 หลัง อาคารที่พัก 11 ห้อง และห้องอาหาร ตามลำดับ ซึ่งวิลล่าหลังแรกเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2558 กระทั่งปัจจุบันที่ดูเหมือนว่าจะเสร็จสมบูรณ์ แต่เขาก็ยังไม่หยุดที่จะเพิ่มหรือเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างตามความรู้สึกที่นึกได้

 ปอน-สุภาดา วัฒนสุข ลูกสาวของวิชา ผู้บริหารรีสอร์ทเล่าว่า

 “เราต้องการคนเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น เราไม่อยากเฝือ เพราะไม่อยากให้เฟอร์นิเจอร์ที่เรารักมันช้ำ ทุกอย่างที่นี่เป็นของสะสมของเรา เป็นของแอนทีกที่เราหวงทุกชิ้น ดังนั้นคนที่เข้าใจจะรู้ว่าทุกอย่างในนี้ คือของจริง ทั้งเฟอร์นิเจอร์ พรม เตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง ทุกๆ อย่าง เราจึงต้องการลูกค้าที่เข้าใจความเป็นตัวเราจริงๆ”

ลา ภูริเณ่ บ้านเล็กบนเขาใหญ่

 ห้องพักในตัวอาคารประกอบด้วย 11 ห้องแบ่งเป็นประเภทคลาสสิก สแตนดาร์ด แฟมิลี่ และแอททิค (Attic) โดย 3 ประเภทแรกมีขนาดเท่ากันที่ 16 ตร.ม. ซึ่งห้องแฟมิลี่รองรับได้ 4 คน ส่วนห้องแอททิคมีขนาด 32 ตร.ม. พิเศษด้วยห้องใต้หลังคาที่ทำให้นึกถึงวัยเด็กอีกครั้ง

ส่วนวิลล่ามีตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน รองรับได้ 2 ถึง 4 และ 8 คน มีขนาดตั้งแต่ 32-50 ตร.ม. ปอนทำความเข้าใจว่า เธอตั้งใจทำสเกลของวิลล่าให้เท่ากับบ้านสมัยก่อน

 เพราะคำว่าวิลล่าไม่ใช่วิลล่าหรูหราอย่างที่โรงแรมอื่นใช้ แต่ความหมายของมันแปลว่าบ้านหลังเล็กๆ ที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น

 นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการทำกิจกรรมพิเศษสามารถเข้าคลาสงานปั้นและศิลปะกับวิชา หรือตื่นเช้าไปทำบุญใส่บาตรที่วัดพร้อมกับเขาได้ทุกวัน

คุณไม่จำเป็นต้องสงสัยสิ่งใดเพราะทุกอย่างจะอธิบายได้หากเข้าไปสัมผัส จากประตูรีสอร์ทที่ไร้ป้ายชื่อ เปิดประตูสู่หมู่บ้านเล็กๆ บนเนินเขา มองเห็นทิวสนที่ทำให้นึกถึงความทรงจำ ซึ่ง ณ ขณะนั้นจะไม่รู้สึกว่าที่นี่คือที่ไหน แต่มันคือบ้านที่คุณห่างหายไปนานเท่านั้นเอง 

ลา ภูริเณ่ บ้านเล็กบนเขาใหญ่

Price: ห้องคลาสสิก วิลล่า 1 ห้องนอน และวิลล่า 2 ห้องนอน ราคา 5,000 บ. วิลล่า 3 ห้องนอน ราคา 10,500 บ. 

Place: บ้านหนองซ่อม ต. โป่งตาลอง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา โทร. 094-162-4995, 091-995-9651 เว็บไซต์ lapurinee.com

Promotion: เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตเคทีซีได้รับราคาส่วนลด ห้องคลาสสิกและวิลล่า 1 ห้องนอน ราคา 4,000 บ. วิลล่า 2 ห้องนอน ราคา  4,500 บ. และวิลล่า 3 ห้องนอน ราคา 9,000 บ. พร้อมส่วนลดค่าอาหาร 5%