posttoday

จุดหมายยอดนิยมนักปั่น

05 มีนาคม 2560

ช่วงวันหยุดออกไปปั่นจักรยาน ปั่นเลียบริมแม่น้ำอันเงียบสงบในชนบท หรือแล่นฉิวอิสระลงจากเนินเขา

โดย...ปอย

ช่วงวันหยุดออกไปปั่นจักรยาน ปั่นเลียบริมแม่น้ำอันเงียบสงบในชนบท หรือแล่นฉิวอิสระลงจากเนินเขา ล้วนสร้างความกระปรี้กระเปร่าได้ไม่น้อย และไม่มีวิธีใดได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์อันงดงามซ่อนอยู่ระหว่างทาง ดีเท่ากับการปั่นจักรยานไปรอบๆ เมืองอีกแล้ว

Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมต่อผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายรูปแบบ ร่วมแชร์จุดหมายยอดนิยมสำหรับการปั่นจักรยานซึ่งได้รับการแนะนำจากนักเดินทางหลายพันคน

- อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

เมืองหลวงเปี่ยมเสน่ห์แห่งนี้ ทุกครัวเรือนต้องมีจักรยานอย่างน้อย 2 คัน การไปกับพาหนะสองล้อจะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวแน่นอน ที่นี่คือสุดยอดจุดหมายการปั่นจักรยานได้รับการแนะนำจากผู้เดินทางของ Booking.com การปั่นจักรยานในอัมสเตอร์ดัมได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของผู้คน เพราะความสะดวกของเส้นทางจักรยานเชื่อมต่อถึงกัน และภูมิประเทศราบเรียบ ลองเช่าจักรยานในเมือง จากนั้นปั่นไปตามลำคลองและสวนสาธารณะสวยงามสักแห่งในอัมสเตอร์ดัม

มุ่งหน้าออกนอกเมืองไปปั่น West-Terschelling, Schiermonnikoog, Nes และ Oost-Vlieland การเข้าพักที่ Houseboat Ms 3 Gebroeders โรงแรมบนเรือซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสถานี Amsterdam Central Station เพียง 350 เมตร รอบๆ รายล้อมไปด้วยคาเฟ่กับร้านอาหาร

จุดหมายยอดนิยมนักปั่น

- โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

อีกประเทศในอันดับต้นๆ เหมาะสำหรับการปั่นจักรยาน ปั่นจักรยานโฉบไปทั่วโคเปนเฮเกน ก็อย่าลืมแวะพักที่ Copenhagen Island Hotel ใกล้กับสะพานสำหรับจักรยานซึ่งมีชื่อเสียงอย่าง “Cykleslangen” หรือสะพาน Cycle Snake โรงแรมสุดชิกที่นี่มีบริการเช่าจักรยานไว้ให้พร้อม

- บาเลนเซีย ประเทศสเปน

เมืองขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ มีเส้นทางจักรยานทอดยาวกว่า 80 กม. ดึงดูดผู้หลงใหลการปั่นจักรยานให้มาเยือน วาเลนเซียแตกต่างจากจุดหมายอื่นในยุโรป ในเรื่องของสภาพอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนตลอดทั้งปี ทำให้เมืองนี้อบอุ่นด้วยแสงอาทิตย์เหมาะสำหรับการสำรวจบริเวณรอบๆ จากบนหลังอานจักรยาน เพลิดเพลินกับเมืองเก่าสมัยยุคกลาง แวะพักที่ Flatsforyou Bed and Bike อพาร์ตเมนต์ใจกลางเมือง พร้อมสรรพด้วยระเบียงอาบแดด อินเทอร์เน็ตไว-ไฟ การตกแต่งสุดแนวในธีมจักรยาน และบริการจักรยานให้เช่า

จุดหมายยอดนิยมนักปั่น

- โมอาบ สหรัฐอเมริกา

 นักปั่นมากประสบการณ์มาที่นี่เตรียมจักรยานเสือภูเขากับหมวกนิรภัยไว้ให้พร้อม จากนั้นมุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติ Arches National Park ห่างจากโมอาบ รัฐยูทาห์ เล็กน้อย เพื่อออกสำรวจเส้นทางบนเขาสุดเร้าใจ ผู้เดินทางจำนวนมากจาก Booking.com ล้วนบอกต่อว่าเหมาะสำหรับการปั่นจักรยานบนเขาอย่างยิ่ง ในระหว่างแล่นผ่านเส้นทางก็อย่าลืมมองหาไดโนเสาร์และฟอสซิล รวมถึงศิลปะจากก้อนหินสุดโมเดิร์น เข้าพักที่ Aarchway Inn ตั้งอยู่ห่างจากสถานี Arches National Park Entrance Station เพียง 5 นาทีโดยจักรยาน มีบริการรถรับส่งไปอุทยานแห่งชาติ รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และอ่างน้ำอุ่นในการผ่อนคลายหลังจากปั่นจักรยานอย่างหนักทั้งวัน

- ริวา เดล การ์ดา ประเทศอิตาลี

 เปิดประตูต้อนรับฤดูกาลแห่งการปั่นจักรยานเสือภูเขา รวมถึงขบวนผู้มาเยือนกว่า 4 หมื่นคน และนักกีฬากว่า 3,000 คน หลั่งไหลเข้ามาสู่เมืองเล็กๆ แห่งนี้เพื่อเข้าร่วมเทศกาลจักรยาน การแข่งขันมาราธอน และงานนิทรรศการต่างๆ ที่นี่มีเส้นทางนับพันเมตรหลากหลายเส้น สำหรับนักปั่นทุกความสามารถ รวมถึงวิวทิวทัศน์อันงดงามจับใจ เป็นจุดหมายในฝันของบรรดาผู้รักการปั่นจักรยานบนเขา หลังจากใช้เวลาบนอานมาทั้งวัน ผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้ที่ Du Park Grand Resort มีสระว่ายน้ำไว้คอยให้บริการถึง 2 สระ สิ่งอำนวยความสะดวกในศูนย์สุขภาพและห้องออกกำลังกาย รวมถึงบริการเช่าจักรยานให้ออกไปสำรวจเมือง