posttoday

โออิชิ อีทเทอเรียม สีสันใหม่ของอาหารญี่ปุ่น

24 กุมภาพันธ์ 2560

คนรักอาหารญี่ปุ่นที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมื้ออาหารแสนจำเจให้พิเศษกว่าที่เคย เคลียร์คิวด่วน

โดย...ยู่ยู้ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

คนรักอาหารญี่ปุ่นที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมื้ออาหารแสนจำเจให้พิเศษกว่าที่เคย เคลียร์คิวด่วน เพราะตอนนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ที่พร้อมตีตั๋วพาคุณลัดฟ้าเหมือนได้ไปเดินหาของกินอร่อยๆ แบบชิลๆ สไตล์สตรีทฟู้ด เปิดให้บริการแล้ว ถ้าไม่เชื่อลองแวะมา โออิชิ อีทเทอเรียม (Oishi Eaterium) ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ที่ออกแบบมาในคอนเซ็ปต์ยาไต ที่พร้อมทำให้ทุกคนรู้สึกเสมือนว่า กำลังเดินชิลอยู่บนย่านอาหารการกินในญี่ปุ่น ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยและบรรยากาศดี

งานนี้ไม่ต้องกลัวว่าเดินแล้วจะเซ็งเพราะมีเมนูจำกัด เนื่องจากโออิชิ อีทเทอเรียมจัดเต็ม ยกกองทัพเมนูอร่อยมาให้เลือกฟินแบบจุใจถึง 88 เมนู นำเสนอผ่าน 8 โซนที่มีทีเด็ดไม่ซ้ำกัน ถ้าพร้อมแล้วไปลุยทั้ง 8 โซนอร่อยกันเลย

โออิชิ อีทเทอเรียม สีสันใหม่ของอาหารญี่ปุ่น

 

เริ่มจาก โซนซูชิและซาชิมิ ให้ได้เต็มอิ่มอร่อยคำโต กับหลากหลายเมนูซูชิที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมาให้อร่อยแบบเต็มๆ คำ ที่พลาดไม่ได้คือ ข้าวปั้นหน้าเอ็นกาวะ ข้าวปั้นหน้าปลาแซลมอน พร้อมทั้งซาชิมิสดๆ อาทิ แซลมอนนอร์เวย์, หนวดปลาหมึกยักษ์ และปลาซาบะ เสริมทัพด้วยเมนูอร่อยอย่างแซลมอนโรล ซอสสไปซี่, ซุปเย็นปูอลาสกา

ถัดมาคือ โซนเทะมากิ ชวนฟินด้วยสารพัดเมนู ทั้งเทะมากิ ปูนิ่มทอด, เทะมากิ แซลมอน, เทะมากิ ทงคัตสึ, เทะมากิทูน่า, เทะมากิกุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอด และเทะมากิ ไข่หวาน รับประกันความอร่อย เพราะเชฟทำสดใหม่ชิ้นต่อชิ้น

โออิชิ อีทเทอเรียม สีสันใหม่ของอาหารญี่ปุ่น

 

ตะลุยต่อที่โซนใหม่แกะกล่อง อย่าง คุชิคัตสึและยากิโทริ อาหารเสียบไม้ทอดและย่าง จัดเต็มมาพร้อมหลายเมนูอร่อยเช่นกัน ทั้งโคโรเกะไส้ปูอลาสกาชีส, ปลาชิระโอะ เทมปุระ, คุชิคัตสึกุ้ง, คุชิคัตสึเห็ดหอม, คุชิคัตสึไส้กรอก, คุชิคัตสึเนื้อวัว และท้องปลาแซลมอนย่างเกลือ เสร็จจากโซนของทอด มาคล่องคอด้วยโซนซุป, สลัด และไข่ตุ๋นญี่ปุ่น สถานีความอร่อยนี้เอาใจคนชอบรสจัดจ้านด้วยซุปโป๊ะแตกที่มาพร้อมกุ้งตัวโต

โซนต่อมาคือ โซนสเต๊ก ที่ยกทัพมาเอาใจทั้งคนชอบหมู เนื้อ กุ้ง แซลมอน และซีฟู้ด กิมมิกของโซนนี้คือ ลูกเล่นการให้บริการแบบใหม่ที่ใช้ระบบบาร์โค้ด แค่สแกนแล้วกดเลือกเมนูอาหารที่ชอบ พนักงานก็พร้อมนำสเต๊กจานร้อนไปเสิร์ฟถึงโต๊ะทันที

โออิชิ อีทเทอเรียม สีสันใหม่ของอาหารญี่ปุ่น

 

สนุกกันต่อที่โซนอาหารนานาชาติ ที่ขนเมนูมาให้เลือกมากมาย ทั้งเนื้ออบซอสญี่ปุ่น, ผัดผักเห็ดไมตาเกะ, ขาเป็ดน้ำแดง, หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว, เฟตตูชินีกุ้งซอสไข่ปู, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ซอสคาเฟ่, ผักโขมอบชีส และปลาคอดย่างเนยกระเทียม

แต่ละเมนูแค่ได้ยินชื่อก็ท้องร้องแล้ว ยังไม่รวมเมนูไฮไลต์ที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง อย่าง สุกี้ยากี้ญี่ปุ่น และปลาฮาลิบัตย่างราดซอสมิโซะชาเขียว

โออิชิ อีทเทอเรียม สีสันใหม่ของอาหารญี่ปุ่น

 

เต็มอิ่มกับของคาวถึงเวลาอร่อยกับโซนของหวาน อย่างโซนน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ ที่มาพร้อม 3 รสชาติสุดฮิตจากญี่ปุ่น ได้แก่ คากิโกริ เมลอนญี่ปุ่น, คากิโกริ ช็อกโกแลต และคากิโกริ ชาเขียวถั่วแดง เสิร์ฟแบบฟินๆ จากสาวๆ ประจำโซนที่แต่งตัวน่ารักๆ สไตล์ เมดคาเฟ่ อีกโซนที่ไม่ควรพลาดคือโซนกาแฟและเครื่องดื่ม ไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือ เมนูเครปเค้กซอสเสาวรส และแพนเค้กร้อนๆ

ใครไม่อยากพลาดประสบการณ์ความสนุกครั้งใหม่ที่โออิชิจัดให้ ลองแวะมาสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นแบบใกล้แค่เอื้อมที่โออิชิ อีทเทอเรียมได้แล้ว ประเดิมสาขาแรกในไทยที่ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 ร้านเปิดทุกวัน 11.00-22.00 น. อิ่มไม่อั้นในราคา 659 บาท+ ต่อท่าน อิ่มอร่อยได้ 1 ชั่วโมง 45 นาที โทร. 02-160-3847

โออิชิ อีทเทอเรียม สีสันใหม่ของอาหารญี่ปุ่น