posttoday

บอกลาแสงสุดท้าย @วานิลลา สกาย รูฟท็อปบาร์

24 กุมภาพันธ์ 2560

จากจุดเริ่มต้นที่จะใช้เป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ แต่แล้ววันหนึ่งผู้บริหารโรงแรมมีโอกาสได้ไปเยือนบนชั้นดาดฟ้าในช่วงจังหวะที่ดวงตะวันกำลังจะลับขอบฟ้า

โดย...ลีโอ เคน ภาพ กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

จากจุดเริ่มต้นที่จะใช้เป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ แต่แล้ววันหนึ่งผู้บริหารโรงแรมมีโอกาสได้ไปเยือนบนชั้นดาดฟ้าในช่วงจังหวะที่ดวงตะวันกำลังจะลับขอบฟ้า ทอแสงอ่อนเรืองรองไปทั่ว จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่จะให้สถานที่นี้เป็นที่นั่งชิลๆ รับลมห่มฟ้าสีทอง พร้อมทั้งชมกรุงเทพฯ ในมุม 360 องศาได้อย่างสบายตาเสียเลย

นั่นเป็นที่มาของ วานิลลา สกาย รูฟท็อปบาร์ (Vanilla Sky Rooftop Bar) ที่ได้นามนี้มายามเมื่อเห็นท้องฟ้าเป็นสีทอง ดั่งสีของวานิลลานั่นเอง

บอกลาแสงสุดท้าย @วานิลลา สกาย รูฟท็อปบาร์

 

รูฟท็อปบาร์แห่งนี้เปิดต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นลวดลายและสีสันของธรรมชาติเข้ามาร่วมผสานกันอย่างลงตัวและสุดแสนโรแมนติก มีโต๊ะและเก้าอี้ทรงเท่ให้นั่งสนทนากันเป็นกลุ่ม ถ้าอยากชมแสงอาทิตย์เพียงลำพัง ขอแนะนำให้นั่งที่โต๊ะสตูลทรงยาว พร้อมเก้าอี้สูงให้คุณได้นั่งเพลินจนลืมเวลา

รูฟท็อปบาร์แห่งนี้ยังเป็นพื้นที่เอาต์ดอร์ที่สามารถมองเห็นวิวเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างสุดลูกหูลูกตา แนะนำให้มาในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตก จะได้ดื่มด่ำกับแสงทไวไลต์สวยๆ พร้อมสนุกไปกับการถ่ายรูปเซลฟี่จนอิ่มเอม

บอกลาแสงสุดท้าย @วานิลลา สกาย รูฟท็อปบาร์

บาร์แห่งนี้จะเน้นเสิร์ฟค็อกเทลคุณภาพเยี่ยม โดยบาร์เทนเดอร์มากฝีมือจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ ใครที่มาถึงและดื่มด่ำกับวิวสวยๆ กันแล้ว อย่าลืมสั่งคลาสสิกค็อกเทลซิกเนเจอร์ ที่มีให้เลือกลิ้มลองอย่างเต็มที่ เหมาะแก่การจิบไปพร้อมๆ กับชมวิวสวยๆ ของพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ลับขอบฟ้า

ทางร้านยังมีบริการของว่างที่เสิร์ฟมาในปิ่นโต มีทั้ง ถั่ว ป๊อปคอร์น และนาโช่ ให้ได้กินเล่นแกล้มค็อกเทลกันเพลินๆ อีกด้วย เริ่มต้นบอกลาแสงสุดท้ายด้วย Taste of Asia ที่มีส่วนผสมของวอดก้า ลิ้นจี่สด บดกับพริกไทยดำ พร้อมน้ำลิ้นจี่ น้ำมะนาว น้ำเชื่อม และไข่ขาว หอมกลิ่นพริกไทยและลิ้นจี่นำ

บอกลาแสงสุดท้าย @วานิลลา สกาย รูฟท็อปบาร์

 

ต่อด้วย Mojojito ที่มีส่วนผสมของ รัม ใบสะระแหน่ ใบมินต์ มิกซ์กับเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ ราสพ์เบอร์รี่ ท็อปด้วยโซดา ต่อด้วย Berry G & T จิน อินฟิวส์กับชาเบอร์รี่ ราสพ์เบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ โทนิค ตบด้วยแก้วสุดท้าย Chikas ตั้งชื่อตามคนที่คิดค้นสูตร มีส่วนผสมของ รัม ใบมินต์ น้ำตาลทรายขาว มะนาว แล้วท็อปด้วยเบียร์

หากใครมาเยือนในทุกค่ำคืนวันพุธ-เสาร์ ที่นี่ยังจัดดีเจมากฝีมือมาขับกล่อมอารมณ์ เพิ่มความสุนทรีย์ยาวไปเกือบตลอดทั้งคืน ช่างเป็นช่วงเวลาบอกลาแสงสุดท้ายที่น่าจดจำยิ่ง!!!

วานิลลา สกาย รูฟท็อปบาร์ ชั้น 35 โรงแรมคอมพาส สกายวิว สุขุมวิท 24 เปิดบริการทุกค่ำคืน ตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. โทร. 02-011-1111