posttoday

คืนพิเศษ สถานที่พิเศษ บางกอกไฮทส์

17 กุมภาพันธ์ 2560

เครื่องดื่มค็อกเทล อาหารไทย และวิวกรุงเทพมหานครในมุมสูง ทุกๆ อย่างไปกันได้ดี ที่นี่ ... “บางกอกไฮทส์”

โดย...คีตะ [email protected] ภาพ : ทวีชัย ธวัชปกรณ์

เครื่องดื่มค็อกเทล อาหารไทย และวิวกรุงเทพมหานครในมุมสูง ทุกๆ อย่างไปกันได้ดี ที่นี่ ... “บางกอกไฮทส์” 

ตั้งอยู่บนชั้นที่ 39 ของโรงแรมเดอะ คอนทิเนนท์ กรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท ใกล้แยกอโศก บางกอกไฮทส์เป็นทั้งร้านอาหารและบาร์ขนาดกะทัดรัดหรูหราสไตล์บูทีค แน่นขนัดด้วยความรู้สึกสบาย ไม่เป็นทางการมากเกินไป (แต่ไม่กางเกงขาสั้นหรือรองเท้าแตะนะคะ)

คืนพิเศษ สถานที่พิเศษ    บางกอกไฮทส์

 

บางกอกไฮทส์ให้บริการอาหารไทย เป็นเมนู “สตรีทฟู้ด” ซึ่งปรับเปลี่ยนมาเพื่อเสิร์ฟตามมาตรฐานโรงแรม ใช้วัตถุดิบชั้นดี ตกแต่งจานอย่างสวยงาม และเมื่อได้ลองลิ้มชิมดูก็พบว่ารสชาติอร่อยกลมกล่อมตามสูตรดั้งเดิมแบบที่ลิ้นไทยๆ คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น ผัดไทยกุ้งอร่อยเส้นไม่นิ่มเกินไป น้ำซอสผัดไทยพอดีไม่ต้องปรุงเพิ่ม ยำเนื้อสันนอก รสแซ่บ เนื้ออย่างดีย่างไม่สุกเกินไป นุ่มลิ้น ยำวุ้นเส้น ถึงรสถึงเครื่อง (ทะเล)

ร้านนี้เขามีแม้กระทั่งอาหารเหนือ อย่างเช่น น้ำพริกหนุ่มที่มาพร้อมพรั่งเคียงข้างด้วยแคบหมูและนานาผัก หรือจะเป็น ล็อบสเตอร์ราดพริก ที่อาจทำให้ลืมกุ้งราดพริกซึ่งเคยกินไปเลย ในโรงแรมหลายดาวอย่างนี้ กะเพรา ก็มีให้สั่งนะ เป็นกะเพราปลาหิมะ ส่วน ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ นั้นก็น่าลอง เป็นต้น ของหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วง รวมทั้งบัวลอยไข่หวาน ลอดช่องน้ำกะทิ ฯลฯ

คืนพิเศษ สถานที่พิเศษ    บางกอกไฮทส์

 

ด้วยสถานที่ บรรยากาศ ดนตรี และเครื่องดื่ม ที่นี่ยังเป็นบาร์ซึ่งควรจะแวะมาเช็กอินและแฮงเอาต์ ยิ่งโดยเฉพาะ ณ เวลาพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน วิวของบางกอกไฮทส์ก็งดงามไม่แพ้ใครเลย ตั้งแต่ 1 ทุ่มเป็นต้นไป ดีเจหนุ่มๆ (หน้าตาดี ... ขอบอก) จะมาทำหน้าที่เลือกสรรดนตรีกล่อมเกลาอารมณ์ เริ่มจากชิลๆ สบายๆ เข้าสู่จังหวะเร่งเร้าคึกคักยิ่งขึ้นเมื่อดึกดื่น      

สำหรับ “สายดื่ม” แล้ว ความสนใจนั้นพุ่งเป้าไปที่ค็อกเทลสไตล์ไทย ซึ่งเลือกส่วนผสมอันโดดเด่นของท้องถิ่นมาปรุงแต่งรสชาติ เครื่องดื่มที่ตกแต่งหน้าตาพิเศษๆ จนต้องร้อง “ว้าว” เมื่อได้เห็น อาทิ ค็อกเทลพรีเซนเทชั่นอลังการชื่อ ขันทอง แน่นอนว่า เสิร์ฟมาในขันเล็กๆ สีทอง พร้อมพวงมาลัยดอกไม้ เมนูนี้มีรัมเป็นส่วนผสมหลัก ตามด้วย น้ำเชื่อมมะลิ สตรอเบอร์รี่ น้ำมะนาว และไข่

คืนพิเศษ สถานที่พิเศษ    บางกอกไฮทส์

 

ที่เสิร์ฟมาในขวดเป็นค็อกเทลชื่อว่า เจ้าพระยา ผสมจากวอดก้า น้ำเชื่อมวานิลลา ไลม์ เสาวรส  และ แตงโม ส่วนมวยไทยมูล (Mauy Thai Mule) ผสมจากจินหมักกับพริก จึงมีรสกลิ่นเผ็ดเล็กๆ เปรี้ยวด้วยน้ำมะนาว มีขิงตกแต่งแก้ว พร้อมนวมจิ๋วอีกหนึ่งข้างมาด้วย ใครสั่งแก้วนี้ก็เก็บนวมกลับบ้านไปเลยค่ะ และถ้าหากว่า คุณไม่โปรดค็อกเทล ที่นี่ยังมีไวน์ให้เลือกมากมาย

บางกอกไฮทส์ ตั้งอยู่บนชั้นที่ 39 โรงแรมเดอะ คอนทิเนนท์ กรุงเทพฯ ริมถนนสุขุมวิท ระหว่างซอย 21 และ 23 ไปมาสะดวก เพราะอยู่ใกล้ทั้งสถานีบีทีเอสและเอ็มอาร์ที เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00-00.00 น. โทร. 02-686-7000 หรือ thecontinentdining.com/bangkok-heightz.php

คืนพิเศษ สถานที่พิเศษ    บางกอกไฮทส์

 

สถานที่นี้เหมาะสำหรับนัดรับประทานอาหารหรือชนแก้วสังสรรค์ สำหรับปลดปล่อยความเคร่งเครียดหลังเวลางาน และเติมความสดใสให้ชีวิตกลับมามีชีวา เพื่อพร้อมจะสู้ต่อในวันถัดไป

หากใครยังไม่ได้ฉลองวาเลนไทน์ก็ไปฉลองย้อนหลังกับหวานใจที่นี่ได้นะ ... ด้วยส่วนผสมซึ่งรวมกันกลายเป็นบางกอกไฮทส์ สามารถก่อและกลายเป็นประสบการณ์ของค่ำคืนอันสุดแสนพิเศษ

คืนพิเศษ สถานที่พิเศษ    บางกอกไฮทส์