posttoday

เปิดกล่องความสุข @ไวท์ เดย์ พาทิสเซอรี่

03 กุมภาพันธ์ 2560

ร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นที่รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น ยามได้ชิมราวกับของขวัญพิเศษชิ้นหนึ่ง

โดย...พาแลง ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

ร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นที่รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น ยามได้ชิมราวกับของขวัญพิเศษชิ้นหนึ่ง หากคุณได้พาคนรักขนมหวานไปเยือน แกรนด์โอเพนนิ่ง สาขาน้องใหม่ไปที่สยามเซ็นเตอร์ คอขนมหวานอาจคุ้นกับชื่อ ไวท์ เดย์ พาทิสเซอรี่ (White Day Patisserie) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาล White Day ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการมอบของขวัญให้กับคนที่รัก แน่นอนว่าตามคอนเซ็ปต์นี้ขนมหวานของที่นี่จึงเป็นสิ่งพิเศษไม่ต่างจากของขวัญ คนที่แวะเวียนมาที่นี่จึงหนาแน่นเกือบทุกวัน

พื้นที่ของร้านที่สาขาสยามเซ็นเตอร์ ไม่ได้โอ่โถงมากนัก แต่สไตล์การตกแต่งร้านยังเน้นตามคอนเซ็ปต์ของขวัญ ทางร้านได้นำกล่องของขวัญมาตกแต่งตามธีมหลัก บวกกับสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย เน้นโทนสีสบายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และสีเอิร์ธโทน ทำให้บรรยากาศอบอุ่นน่ารัก ฝั่งที่นั่งซึ่งเป็นเคาน์เตอร์ยังมีลูกเล่น นำของขวัญมาเพิ่มเติม มี Gift Card Zone หรือโซนของขวัญทำมือ เพื่อให้เราได้ดีไซน์การ์ดของขวัญ หรือวาดภาพน่ารักๆ เพื่อแนบไปกับของขวัญ หรือแขวนโชว์อวดฝีมือไว้ที่ร้านก็ได้

เปิดกล่องความสุข @ไวท์ เดย์ พาทิสเซอรี่

 

จะว่าไปแล้วที่นี่เป็นร้านขนมหวานที่หาพระเอกค่อนข้างยาก เพราะแต่ละคนชื่นชอบขนมไม่ซ้ำกัน และเพราะมีขนมให้เลือกหลากหลายจนตาลาย จุดเด่นของเมนูร้านไวท์ เดย์ จะอยู่ที่เนื้อเค้กสไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่หวานและไม่เลี่ยนมาก ซึ่งเมนูที่สาวๆ ต้องยกนิ้วให้คงต้องเป็น White Day Shortcake เค้กที่ถือว่าได้รับความนิยมสูง เริ่มที่เนื้อเค้กสปองจ์สูตรญี่ปุ่นแท้ ที่นุ่มและเบา จนแทบจะละลายได้เองในปาก ตัดกับรสสตรอเบอร์รี่สดลูกใหญ่คำโตที่หวานกรอบ แทรกในชั้นครีมสดนามะ ที่ไม่หวาน ทำให้ภาพรวมของจานนี้ไม่เลี่ยนและไปต่อได้สำหรับสาวๆ

สาวกเค้กยกให้อีกหนึ่งจานที่พลาดไม่ได้ The Red Velvet เค้กสปองจ์ช็อกโกแลตสีแดง เนื้อนุ่มเบาผิวสัมผัส คล้ายกำมะหยี่ทรงหัวใจ แทรกด้วยชั้นของครีมชีส จนได้กลิ่นหอม รสชาติออกเปรี้ยวนิดเค็มหน่อยแต่ยังหวานน้อยเหมือนเดิม และสำหรับเมนูที่จะเรียกความสดชื่นให้สาวๆ ต้องยกให้ Fruit Puff Parfait พิเศษแป้งครัฟเฟิลที่มีลักษณะพิเศษคล้ายแป้งพัฟครัวซองต์ที่นำมารีดบางๆ อบจนกรอบ เสิร์ฟอุ่นๆ เสิร์ฟคู่มากับผลไม้รวมและซอสเบอร์รี่เข้มข้น ไอศกรีม 3 ลูกแล้วยิ่งทำให้สดชื่น

เปิดกล่องความสุข @ไวท์ เดย์ พาทิสเซอรี่

 

สำหรับคนที่รักชาเขียวเป็นพิเศษ อาจจะฟินกับเมนูนี้เหมือนพาแลง นั่นคือ Matcha Lava ที่ด้านนอกเป็นเค้กช็อกโกแลต แต่ไฮไลต์คือไส้ลาว่าที่เป็นชาเขียวมัทฉะรสเข้มข้น เมื่อทานคู่กับช็อกโกแลตนามะ
ชาเขียวเข้มข้น ถั่วแดง ไอศกรีมชาเขียวมัทฉะ สตรอเบอร์รี่ และช็อกโกแลตครัมเบิล นับแล้วเป็นอีกหนึ่งเมนูที่จะอยู่ในใจ

ส่วนเมนูใหม่ล่าสุดของทางร้าน นั่นก็คือ Fujisan Kakig&&33;ri!! หรือเรียกง่ายๆ ว่าฟูจิซัง เป็นเมนูน้ำแข็งใสนุ่มเบาสไตล์ญี่ปุ่น รูปลักษณ์สวยควรคู่กับการถ่ายรูปมากๆ รสชาติอมเปรี้ยวเพราะมี Honey Lemon เป็นน้ำราด สอดไส้ด้านในด้วยชีสเค้กชิ้นเล็กๆ อัดแน่นอยู่ นอกจากนี้ยังมีเจลลี่น้ำผึ้งและซีเรียลรสน้ำผึ้ง ส่วนท็อปของฟูจิซังจะเป็น White Chocolate Cream ราดด้วยซอส Blue Lemon Syrub ให้ความรู้สึกสนุกและตื่นเต้นว่าแต่ละคำที่เราตักจะไปเจออะไร

เปิดกล่องความสุข @ไวท์ เดย์ พาทิสเซอรี่

 

ร้านไวท์ เดย์ พาทิสเซอรี่ ไวท์ เดย์ พาทิสเซอรี่ มีทั้งหมด 6 สาขา ล่าสุดของร้าน ณ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า สยามเซ็นเตอร์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตาม www.
whitedaypatisserie.com เฟซบุ๊ก/อินสตาแกรม : whitedaypatisserie