posttoday

เต็มพุง อร่อยจัดจ้าน ใจกลางกรุง

30 ธันวาคม 2559

ด้วยความชื่นชอบอาหารไทยเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากจะตระเวนตามหาร้านอาหารดังตามจังหวัดต่างๆ

โดย...พาแลง ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ด้วยความชื่นชอบอาหารไทยเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากจะตระเวนตามหาร้านอาหารดังตามจังหวัดต่างๆ แล้ว เจ้าของร้านเต็มพุง ร้านอาหารไทยเพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณ 3 เดือน อยู่ในโซนร้านขายของและอาหารชั้น 1 ของตึกเบลล์ ยังชอบทำอาหารไทยเป็นชีวิตจิตใจ และมีแรงบันดาลใจอยากให้คนกรุงเทพฯ ได้กินอาหารไทยรสดั้งเดิม จึงเกิดร้านเต็มพุงขึ้นบริเวณชั้น 1 ของอาคารที่อยู่อาศัย กว้างขวางมากพอจะสร้างบรรยากาศนั่งสบายๆ ในสไตล์การตกแต่งแบบไทยร่วมสมัย ใช้เก้าอี้ไม้ ใช้เครื่องมือหาปลาพื้นบ้านประดับผนังสื่อถึงที่มาของวัตถุดิบหลักของร้าน ขณะเดียวกันก็มีภาพสีน้ำมันที่บ่งบอกวิถีหาปลาของคนลุ่มน้ำแขวนอยู่ในทุกมุม แสดงความโมเดิร์นและเรียบหรู การจัดวางโต๊ะเก้าอี้มีการเว้นระยะและให้ความเป็นส่วนตัว ร้านจึงโปร่ง กว้างขวาง สะอาด นอกจากนี้ยังกั้นห้องสำหรับกลุ่มที่ต้องการเป็นส่วนตัวไว้ถึง 2 ห้อง

เต็มพุง อร่อยจัดจ้าน ใจกลางกรุง

ในบรรดากว่า 50 เมนูที่คัดสรรมาให้คนกินได้ประหลาดใจ พระเอกของร้านจะเน้นเป็นอาหารไทย โดยมีจานเด็ดเป็นกุ้งแม่น้ำ คนชอบกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ สด เนื้อแน่น ถ้าไม่มาชิมที่ร้านนี้ถือว่าพลาดอย่างแรง เพราะต่อให้ไปถึงอยุธยาก็ยังหารับประทานกุ้งขนาดนี้ยาก เริ่มต้นที่กุ้งทอดเกลือ ที่เลือกกุ้งก้ามกรามขนาดสองตัวหนึ่งกิโล เนื้อแน่นและสด ได้รสเค็มจากเกลือนิดๆ เมนูกุ้งทอดเกลือใช้เทคนิคเริ่มด้วยผ่ากุ้งเป็นครึ่งซีก นำลงน้ำมันให้ด้านที่มีมันกุ้งหันขึ้นด้านบนเพื่อไม่ให้มันกุ้งหายไปในน้ำมัน จากนั้นค่อยๆ ตักน้ำมันราดเนื้อกุ้งให้ทั่วจนสุกเด้ง แล้วค่อยนำขึ้นมาพัก เสิร์ฟมาพร้อมมันกุ้งเสวย ราดซ้ำลงไปเพื่อความเข้มข้นเป็นไฮไลต์

เต็มพุง อร่อยจัดจ้าน ใจกลางกรุง

 

หากพูดถึงกุ้งก้ามกรามแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยได้กินก้ามกุ้งซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่รสชาติและรสสัมผัสโดดเด่น และเมนูบวบผัดก้ามกุ้ง บวบหั่นชิ้นหนาพอดีคำเมื่อผ่านกระทะไฟแรงเข้ากันได้ดีกับก้ามและมันกุ้ง กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยนักแล และเมื่อมาถึงร้านอาหารไทยทั้งที เมนูที่ขาดไม่ได้ก็คือแกง ซึ่งเมนูแกงของที่นี่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และกลิ่นหอมฟุ้งเป็นจุดเด่น เพราะเครื่องแกงทุกชนิดเป็นสูตรเฉพาะที่โขลกสดทุกวัน ส่งให้รสชาติเข้มข้นนัวของแกงสับนกปลากรายหน่อไม้ดอง แกงโบราณที่หารับประทานยาก รสชาติจัดจ้าน เข้มข้นแบบไทยสุดๆ

เต็มพุง อร่อยจัดจ้าน ใจกลางกรุง

 

นอกจากนี้ ยังมีฉู่ฉี่ปลาแซลมอน เอาใจคนชอบความแปลกใหม่ ที่ปรุงให้แซลมอนสุกพอประมาณ หากยังไม่อิ่มเต็มพุงเท่าไหร่ ให้ลองสั่งปลาคังลวกจิ้ม เป็นจานที่คนชอบปลาต้องติดใจ เพราะเนื้อปลาคังส่วนหลังนำมาสไลซ์ขนาดพอดีคำ ลวกสุกกำลังดี เนื้อแน่นหนังเด้งกรุบๆ เพิ่มรสด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือไข่ตุ๋นกุ้งแซ่บ ที่นอกจากจะฟินกับก้ามกุ้งที่มาในไข่ตุ๋นแล้ว เนื้อเนียนนุ่มของไข่ยังทำให้เพื่อนร่วมโต๊ะต้องแย่งกิน ส่วนความแซ่บต้องยกให้น้ำจิ้มซีฟู้ดที่ราดมา ปิดท้ายด้วยขนมหวานของข้าวฟ่าง ขนมโบราณที่หารับประทานยาก แต่รสของที่นี่ไม่หวานโดด และมีรสเค็มเล็กๆ ของน้ำกะทิราดมา สมบูรณ์แบบสำหรับมื้อใหญ่

เต็มพุง อร่อยจัดจ้าน ใจกลางกรุง

ร้านเต็มพุง ร้านอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ยกกุ้งแม่น้ำ ปลาแม่น้ำ รสอาหารไทยพื้นบ้านคุณภาพสูงมาไว้กลางกรุง นอกจากอาหารไทยๆ แล้ว ที่ร้านนี้ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวด้วย แยกโซนครัวออกจากครัวอาหารไทย และใช้ชื่อร้านว่า Hoho by เต็มพุง ซึ่งน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวจะเป็นสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ วัตถุดิบส่วนใหญ่ก็นำมาจากฮ่องกง ใครชอบอาหารไทยสไตล์ถึงเครื่อง กลิ่นแกงหอม รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน แนะนำให้มาลอง เหมาะกับเทศกาลเฉลิมฉลองในวันที่ครอบครัวพร้อมหน้ามาก

ในช่วงเปิดร้านใหม่ เต็มพุงยินดีมอบส่วนลด 50% เฉพาะค่าอาหาร ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค. 2559 สำรองที่นั่งโทร. 02-168-1142 ที่อาคาร Belle@The Shoppes Grand Rama9 ด้านหลังเซ็นทรัลแกรนด์ พระราม 9 เฟซบุ๊ก : เต็มพุง อินสตาแกรม : Tempoong ไลน์ : bytempoong ร้านเปิดให้บริการทุกวัน วันละ 2 รอบ คือ เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น.