posttoday

ลิ้มรสเนื้อย่างสูตรโอซากา @เซนิกุ-เทน

02 ธันวาคม 2559

หลังจากได้การตอบรับอย่างดีจากสาขาทองหล่อ เซนิกุ-เทน ร้านอาหารแนวปิ้งย่างแบบญี่ปุ่นก็เปิดสาขาใหม่ในซอยอารีย์

โดย...ซิตี้ กาย ภาพ กิจจา อภิชนรุจเรข

หลังจากได้การตอบรับอย่างดีจากสาขาทองหล่อ เซนิกุ-เทน ร้านอาหารแนวปิ้งย่างแบบญี่ปุ่นก็เปิดสาขาใหม่ในซอยอารีย์ ที่โดดเด่นตั้งแต่ภายนอกด้วยบ้านสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ บรรยากาศของร้านตกแต่งให้ดูแบบญี่ปุ่น ที่มีพื้นที่สังสรรค์โดยไม่อึดอัด เพราะมีโซนภายในร้าน จัดโต๊ะสามารถเดินได้สะดวก

ลิ้มรสเนื้อย่างสูตรโอซากา @เซนิกุ-เทน

 

ที่นี่เป็นอาหารปิ้งย่างแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ถ้าลูกค้าต้องการเนื้อพรีเมียม สามารถสั่งแบบอะลาคาร์ตได้เช่นกัน เนื้อวัวของที่นี่จะเป็นเนื้อแล่บางๆ เมื่อวางลงบนเตาถ่านความร้อนพอดีแล้วสะดุ้งไฟทันที มีให้เลือก 4 แบบ คือ เนื้อสันนิวซีแลนด์ เนื้อสันเนื้อสันพิเศษ และเนื้อฮารามิ ส่วนประเภทเนื้อหมู มีทั้งหมด 3 แบบ คือ หมูโชกุน หมูดำคุโรบุตะ และหมูโจบูตะ สำหรับคนที่ไม่ชอบทานเนื้อ นอกจากเนื้อและหมูแล้ว ก็มีเมนูอย่างอื่นอีก เช่น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาไข่ ตัวโตที่กินได้ทั้งตัว

ลิ้มรสเนื้อย่างสูตรโอซากา @เซนิกุ-เทน

 

เซตอาหารทะเล ไฮไลต์เด็ด คือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หวาน สด ปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ ส่วนผักที่เอามาปิ้งทาน มีเห็ดออริจิ หวานนุ่ม อร่อยมาก กระเจี๊ยบ ฟักทอง ส่วนผักสด เป็นกรีนครอสซึ่งมากับซอสโคชูจาง เอาหมูย่างร้อนๆ ว่างบนผักสด ป้ายซอสหน่อย ห่อเข้าปาก อร่อย! ซึ่งวิธีแยกระหว่างเนื้อกับหมู คือ สีของถาด ถาดสีขาวจะเป็นเนื้อหมู เนื้อปลาและเนื้อแกะ ส่วนถาดสีดำจะเป็นเนื้อวัว

อาหารข้างเคียง มีทั้งข้าวปั้นหน้าปลาแซลมอน สลัดแซลมอน ซุปมิโซะร้อนๆ ผัดกวางตุ้งน้ำมันงา กิมจิ นอกจากนี้ยังมีไก่คาราเกะ หมูทงคัตสึ หรือกุ้งเทมปุระให้สั่งกัน และถ้าอิ่มแล้วจะมีของหวานล้างปากและช่วยย่อย ของหวานเป็นโยเกิร์ตสดแบบโฮมเมด เสิร์ฟในถ้วยชอต

ลิ้มรสเนื้อย่างสูตรโอซากา @เซนิกุ-เทน

 

ยังมีเมนูอีกสารพันที่หากไปทั้งทีต้องยกไปทั้งกลุ่มจึงจะเก็บกวาดหมด เพราะที่นี่กินไม่อั้นภายใน 2 ชั่วโมง ราคา 599 บาท ส่วนถ้าใครอยากลิ้มรสเนื้อย่างสูตรโอซากา และเพิ่มเนื้อพิเศษเพิ่ม 100 บาท จะได้เมนูเซต Plus 100 เนื้อคิคิรุหรือเนื้อห่อหอม เนื้อมิโซะ เนื้อคาซัน เนื้อโคโช เนื้อแกะออสเตรเลีย หมูลูกเต๋าไซโคโร หมูคิมูจิ หรือหมูห่อกิมจิ หมูชิโอบูตะ ปลาคอด กุ้งเทมปุระ และดังโงะ

แอบกระซิบว่า อาหารแต่ละจานนั้นมีลักษณะวิธีการย่างแตกต่างกันออกไป คุณจะต้องมาสัมผัสกันเอง จะมีพนักงานคอยแนะนําสอนวิธีการย่าง

ลิ้มรสเนื้อย่างสูตรโอซากา @เซนิกุ-เทน

 

เซนิกุ-เทน มี 2 สาขา คือ สาขาทองหล่อ โทร.08-1925-6663 สาขาอารีย์ โทร.08-9988-2345 เปิดทุกวันเวลา 12.00-23.00 น. (ควรโทรจองที่นั่ง) ติดตามความเคลื่อนไหวของร้านที่เฟซบุ๊ก : Seinikuten.thailand