posttoday

โทโร่ บีเคเค ร้านเก๋ เมนูโดนใจ

18 พฤศจิกายน 2559

หากพูดถึงร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์เก๋ๆ เป็นทาปาสบาร์ นาทีนี้ต้องนึกถึง โทโร่ บีเคเค (Toro Bkk)

โดย...อีตติง อาร์ต ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน

หากพูดถึงร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์เก๋ๆ เป็นทาปาสบาร์ นาทีนี้ต้องนึกถึง โทโร่ บีเคเค (Toro Bkk) ร้านอาหารสเปนที่เพิ่งเปิดใหม่ใจกลางย่านทองหล่อ ซึ่ง 2 เชฟเลื่องชื่อ เจมี่ บิสซอนเนตต์ และเคน โอรินเจอร์ ผู้ชนะรางวัล James Beard Award (รางวัลออสการ์ในหมู่เชฟ) ได้ร่วมมือกันเปิดขึ้นเป็นสาขาแรกในเมืองไทย

“โทโร่” คือทาปาสบาร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน มีสาขาแรกที่เปิดมากว่า 10 ปีแล้วที่เมืองบอสตัน (ปี 2005) ตามด้วยสาขาสองที่กรุงนิวยอร์ก (ปี 2013) และล่าสุดถึงคิวของ

โทโร่ บีเคเค ร้านเก๋ เมนูโดนใจ


โทโร่ บีเคเค สาขาที่ 3 ของโลก ในโครงการ 72 คอร์ตยาร์ด ที่ได้ แซ็ค วัตกินส์ เชฟชาวอเมริกัน ซึ่งเคยทำงานที่โทโร่บอสตันและโทโร่นิวยอร์ก ร่วมกับเชฟผู้ก่อตั้งทั้งสองคน ยาวนานถึง 7 ปี มาประจำการดูแลเมนูที่โทโร่ สาขากรุงเทพฯ

คอนเซ็ปต์อาหารของร้านเป็นเมนูทาปาส ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นสเปน กับวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งวัตถุดิบท้องถิ่นของไทยด้วย หากใครมีโอกาสได้มาชิมจะไม่แปลกใจกับความคุ้นลิ้นในรสชาติอาหารของที่นี่เลย เพราะต้นกำเนิดของทาปาส คือการนำวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลในแต่ละสถานที่มาใช้เพื่อสร้างสรรค์เมนูต่างๆ นั่นเอง

โทโร่ บีเคเค ร้านเก๋ เมนูโดนใจ

เริ่มจากเมนูแนะนำจานแรก Sandia สลัดแตงโม ที่มีส่วนผสมของไส้กรอกโชริโซ ปลาแองโชวี ส้มโอ และชีสโคติฆา (เนยแข็งจากสเปน) กินแล้วรู้สึกสดชื่น เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว

ตามด้วย Setas Huevo เห็ดหลากชนิด ปรุงด้วยการผัดสไตล์ซานเซบาสเตียน เสิร์ฟมาพร้อมไข่แดงดิบในช้อนและสมุนไพร วิธีรับประทานให้นำไข่แดงไปคลุกเคล้ากับเห็ดผัด เพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น

โทโร่ บีเคเค ร้านเก๋ เมนูโดนใจ

 

Bikini Bocadiollo แซนด์วิชแฮมเซอร์ราโน สอดไส้ด้วยชีสมันเชโก้ และเนยทรัฟเฟิล ได้ความอร่อยแปลกใหม่แบบที่ต้องมาลิ้มลองด้วยตัวเอง

อีกเมนูคือ Setas en Escabeche หอยนางรมสดๆ วัตถุดิบยอดนิยมจากเกาะโอเรครง ในฝรั่งเศส ราดด้วยซอสกาลามันซี่ พอนซึ โรยหน้าด้วยใบชิโสะ และพริกไทยดำ รับประทานแล้วสดชื่น ได้รสชาติของทะเลแบบเต็มๆ นอกจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกเพียบ (ราคาอาหารเริ่มที่ 220-1,600 บาท)

โทโร่ บีเคเค ร้านเก๋ เมนูโดนใจ

อิ่มแล้วได้เวลามานั่งชิลๆ กับเครื่องดื่มค็อกเทลกันบ้าง แนะนำ Font Magica แก้วสีชมพูสวยสดใส มีส่วนผสมของเหล้าจิน แตงโม พริกไทยดำ และน้ำผึ้ง มาด้วยดีกรีไม่แรงมากนัก

West G&T มีส่วนผสมของเหล้าจิน โทนิก แตงกวา และพริกไทย ได้ความสดชื่นจากแตงกวาและกลิ่นหอมจากพริกไทย ตามด้วย South Pine ค็อกเทลสีขาวขุ่น เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูงสวยงาม มีส่วนผสมของเหล้าจินชนิดพิเศษจากเบลเยียม และลิเคียวร์กลิ่นมินต์

โทโร่ บีเคเค ร้านเก๋ เมนูโดนใจ

 

ใครที่เป็นคอไวน์ ทั้งไวน์ขาว ไวน์แดง หรือแชมเปญ เมื่อคุณสั่งพนักงานจะนำไวน์หรือแชมเปญนั้นเสิร์ฟมาในเหยือกที่เรียกว่า “Porron” ซึ่งมีวิธีการดื่มที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือการยกเหยือกขึ้นสูงและใช้ปากรองไวน์หรือแชมเปญจากปากเหยือกอีกที โอ้ว ช่างเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

สำหรับการตกแต่งร้านโทโร่สาขานี้ โดยรวมยังคงไว้ซึ่งรูปแบบที่ใกล้เคียงกับสาขานิวยอร์ก เมื่อก้าวเข้าไปภายในร้านจะให้ความรู้สึกคล้ายกับอยู่ในโกดังที่มีเพดานสูง โล่งโปร่ง ตัวร้านมีสองชั้น ชั้นล่างเน้นบาร์เป็นหลัก ส่วนชั้นบนเป็นครัวเปิด ที่ให้บรรยากาศแบบร้านอาหาร นอกจากนี้ ยังมีโซนพื้นที่ด้านนอกเพื่อรับลมเย็นๆ อีกด้วย จึงถือเป็นอีกหนึ่งร้านเก๋ๆ มีสไตล์ที่น่าชวนเพื่อนๆ มานั่งชิลมากๆ

โทโร่ บีเคเค ร้านเก๋ เมนูโดนใจ

 

โทโร่ บีเคเค โครงการ 72 คอร์ตยาร์ด (ระหว่างซอยทองหล่อ 16 และ 18) ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 18.00-01.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มเติมมื้อกลางวัน เวลา 13.00-15.00 น. โทร. 08-2392-7790 หรือติดตาม FB/IG : @toro_bkk