posttoday

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

06 พฤษภาคม 2559

เมื่อครอบครัวของนักทำขนมกับหุ้นส่วนที่มีโรงงานผลิตน้ำตาล น้ำเชื่อม และฟองดองท์ไอซิ่งรวมตัวกัน

โดย...พาแลง ภาพ ขจรเลิศ ฮกซุ่นเฮง

เมื่อครอบครัวของนักทำขนมกับหุ้นส่วนที่มีโรงงานผลิตน้ำตาล น้ำเชื่อม และฟองดองท์ไอซิ่งรวมตัวกัน จึงทำให้เกิดบาร์ขนมหวานที่น่าสนใจชื่อร้านชูก้า (Shugaa) ขึ้น ด้านล่างของอาคาร The Residence @61 ตกแต่งด้วยสีพาสเทลสวยหวาน สะดุดตาด้วยบาร์ขนาดใหญ่ทำจากหินอ่อนสีขาวละลานตาด้วยขนมหวาน ด้านหลังมีแก้วและขวดโหลสีสันสดใสจัดวางอยู่

เฟอร์นิเจอร์และของประดับอื่นๆ ทั้งโคมไฟรูปร่างแปลกตา บันไดที่ออกแบบมาให้คล้ายผลึกใสเรียงต่อกัน ดีไซน์ออกมาให้คล้ายผลึกน้ำตาลล้อไปกับชื่อและคอนเซ็ปต์ของร้าน ส่วนบริเวณชั้นสองเป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปและสอนทำฟองดองท์ DIY ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านนี้

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

 

แม้จะออกตัวว่าเป็นดีเซิร์ทบาร์ แต่เมนูอาหารมีทั้งคาวหวานหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบรันช์ เมนคอร์ส เมนูพาสต้า ไปจนถึงน้ำสมูทตี้ที่ให้ความสดชื่นกับหน้าร้อนด้วย และยังมีขนมเค้กน่ารักๆ เป็นชิ้นๆ ให้ได้เลือกทานตบท้ายมื้อกันด้วย

เริ่มจากบรันช์เบาๆ สำหรับใครที่เริ่มหิวด้วย Smoked Salmon Benedict ครัวซองต์สอดไส้ด้วยแซลมอนรมควัน Egg Benedict หน่อไม้ฝรั่งและเบคอนรมควันกรอบ ราดด้วยซอสฮอลแลนเดซ ออนท็อปด้วยคาเวียร์เล็กน้อย และเสิร์ฟพร้อมผักสลัด ต่อมาเป็นเมนูนุ่มแต่หนักคือ Papkle หมูสันในเนื้อนุ่มเคียงคู่มากับซอสแอปเปิ้ล และมันฝรั่งบดผสมกับวอลนัทและแครนเบอร์รี่

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

 

ด้านของหวาน เราขอแนะนำขนมชื่อเดียวกับร้านคือ Shugaa ซึ่งเชฟได้สร้างสรรค์นำวัตถุดิบต่างๆ มาจัดวางลงบนจานไม้ ซึ่งประกอบด้วย เค้กชาเขียวนุ่มราดซอสเกาลัดญี่ปุ่นทานคู่ไอศกรีมโฮมเมดรสชาเขียวที่วางลงบนชาโคลครัมเบิล ตกแต่งด้วยถั่วแดงกวนและมูสเมลอน ซึ่งจะทำแบบจานต่อจาน

ระหว่างมื้อก็ดับกระหายด้วยเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ Shugria ที่ดัดแปลงเครื่องดื่มแบบสเปนให้เป็นเครื่องดื่มประจำร้าน จะได้กลิ่นหอมของซินนามอน และสดชื่นไปกับส่วนผสมต่างๆ ทั้งน้ำกระเจี๊ยบ น้ำองุ่น เลมอนและโซดา และแอบเพลินกับเนื้อแอปเปิ้ลหั่นเต๋าเล็กๆ เพิ่มเทกซ์เจอร์ในแก้วด้วย นอกจากนั้นยังมี Shugaa Dome เค้กสุดพิเศษที่บรรจุอยู่ในโดมแก้ว ตกแต่งด้วยตุ๊กตาปั้นที่ทำมาจาก Fondant Icing ซึ่งสามารถทานได้ทั้งหมด และเหมาะจะให้เป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษ

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

 

ใครสนใจอยากเรียนทำฟองดองท์เค้กที่ร้านนี้ พิเศษสุดสำหรับผู้อ่านกินดื่ม ชูก้า มอบส่วนลด 10% สำหรับเวิร์กช็อปปั้นเค้กน้ำตาลให้ 20 รางวัล หมดเขต วันที่ 31 พ.ค.นี้ สนใจสอบถามที่ร้านชูก้า ที่อาคาร The Residence@61 สุขุมวิท 61 เปิดบริการ ตั้งแต่วลา 11.00-20.00 น. โทร. 02-381-5940 เฟซบุ๊ก ShugaaDessertBar อินสตาแกรม Shugaa_DessertBar และไลน์ @Shugaa_DessertBar

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

 

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

 

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

 

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า

 

ปักหมุดคนรักขนมหวาน @ชูก้า