posttoday

แกงส้มไหลบัวกุ้งสด ครัวคุณก้อย

29 เมษายน 2559

เดินทางจาก กทม.มาเพียง 1 ชั่วโมงก็มาถึงถนนรังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

โดย...พงศพัทธ์ วงศ์ยะลา

เดินทางจาก กทม.มาเพียง 1 ชั่วโมงก็มาถึงถนนรังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งวัดโบสถ์ หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ ตลาดเก่าร้อยปีระแหง ตลาดน้ำคลองรังสิต ที่ขึ้นชื่อ รวมไปถึงร้านอาหารอร่อย โดยวันนี้จะพาท่านผู้อ่านมารู้จักกับร้านอาหารครัวคุณก้อยที่ตกแต่งสวยเก๋ในสไตล์ฟิวชั่นคลาสสิก พร้อมเมนูไทยๆ รสชาติเลิศรส แบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกเป็นคอฟฟี่ช็อปและเบเกอรี่โฮมเมด ส่วนโซนที่สองเป็นโซนร้านอาหารไทยที่เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

ร้านแห่งนี้บริหารงานโดย ก้อย หรือ พรพิมล ธรรมสาร อดีตนักร้องนำของวงโอเวชั่นที่โด่งดังในปี 2530-2532 ซึ่งเปิดร้านมานานหลายปีแล้ว โดยเมนูเด็ดมีหลากหลายให้เลือกรับประทาน ซึ่งเมนูเด็ดสุดของร้านต้อง “แกงส้มไหลบัวกุ้งสด” เป็นเมนูสุดฮิตอีกอย่างที่ลูกค้าสั่งมาลิ้มลองแล้วไม่ผิดหวังเพราะแกงส้มไหลบัวกุ้งสดที่นี่จะนำน้ำพริกแกงส้มต้มเคี่ยวกับน้ำซุปจนเดือดพล่าน ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำปลา และน้ำตาลปึกเล็กน้อย จนรสชาติออกเปรี้ยวนำ เค็ม และหวาน ใส่ไหลบัวที่หั่นเป็นท่อนๆ พอดีคำ และกุ้งสดแกะเปลือก

แกงส้มไหลบัวกุ้งสด ครัวคุณก้อย

 

เสิร์ฟใส่ชามมาขณะยังร้อนกรุ่น ความอร่อยอยู่ที่น้ำแกงส้มเข้มข้นครบรส กุ้งสดเนื้อแน่น ไหลบัวเคี้ยวกินได้กรอบกรุบ ซึ่งไหลบัวนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของรากบัวที่อยู่ใต้น้ำ ความอร่อยอยู่ที่ความกรอบกรุบของไหลบัว บวกกับน้ำแกงรสจัดจ้าน และกุ้งสดเนื้อหวาน ตักราดกินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยจนลืมอิ่ม ตามด้วยเมนูยอดฮิต ปลากะพงทอดน้ำปลา สูตรเฉพาะของร้าน ปลากะพงตัวใหญ่ทอดสีเหลืองกรอบ เคียงคู่มาด้วยผัดมะเขือยาว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มมะม่วงและน้ำจิ้มซีฟู้ดกรอบอร่อยยกนิ้วให้เลยครับ

พล่าหมูมะเขือเปราะ เป็นเมนูสุขภาพอีกเมนูที่ต้องแนะนำ ซึ่งเหมาะกับผู้มีปัญหาความดันโลหิตสูง และผู้เป็นเบาหวาน เนื่องจากมะเขือเปราะมีสรรพคุณบำรุงหัวใจลดความดันในเลือด และลดประมาณน้ำตาลในเลือดอีกด้วยรสชาติมันแซ่บมาพร้อมกับประโยชน์เลยทีเดียว

ตามมาด้วยทอดมันปลากราย เมนูยอดนิยมที่อยู่คู่ร้านอาหารมาช้านานทอดมันรสชาติไม่เหมือนใคร เนื้อปลากราย นำมาปรุงรสแล้วนวด จนได้เนื้อที่เหนียวนุ่มได้ที่ แล้วทอดในน้ำมันร้อนๆ จะได้เป็นทอดมัน พองฟู ไม่อมน้ำมัน จิ้มน้ำจิ้ม 3 รส มันช่างอร่อยล้ำเกินบรรยายซะจริงๆ

แกงส้มไหลบัวกุ้งสด ครัวคุณก้อย

ห่อหมกทะเลผัดแห้ง อร่อยแรง รสเข้มข้นโดนใจ ซึ่งแทนที่จะใช้วิธีนึ่ง ก็เปลี่ยนมาใช้การผัดในกระทะแทน ตัดปัญหาการหาใบตอง เสร็จแล้วเปิดฝาโรยใบมะกรูดซอยและใบโหระพา คลุกเคล้าให้เข้ากันอีกรอบ ปิดไฟ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟแล้วโรยหน้าเพิ่มสีสันด้วยพริกชี้ฟ้าแดงซอยแต่รสชาติของห่อหมกจานนี้ก็ยังอร่อยถูกปากเหมือนเดิม

เมนูหมูทอด ถือเป็นเมนูง่ายๆ ที่หลายๆ คนชื่นชอบเมนูนี้คือ “หมูกรอบคั่วเกลือ” ที่จะหมักกับเครื่องปรุงต่างๆ คั่วเกลือจนได้ที่ ก่อนจะนำไปทอดจนสุกเหลืองดี ลองชิมแล้วเนื้อหมูนุ่มๆ ข้างนอกกรอบนิดๆ หอมน่ารับประทานมาก

น้ำพริกลงเรือปลาดุกฟู เป็นอีกหนึ่งในเมนูน้ำพริกที่หลายๆ ท่านติดใจ เพราะอร่อยรับประทานง่าย น้ำพริกลงเรือ เป็นน้ำพริกกะปิชนิดหนึ่งในตำรับอาหารชาววัง ที่มีรสชาติเปรี้ยวเค็มเผ็ดหวานอย่างกลมกลืน รับประทานเคียงกับทั้งผักต้มและผักสดจุดเด่นของน้ำพริกลงเรือปลาดุกฟูร้านครัวคุณก้อยนี้คือ มีการนำปลาดุกฟู และหมูหวาน มาเป็นเครื่องเคียงพร้อมผักเพื่อให้มีรสชาติกล่อมๆและอร่อยขึ้นอีกด้วย

แกงส้มไหลบัวกุ้งสด ครัวคุณก้อย

 

ข้าวซอยไก่ หนึ่งในอาหารพื้นบ้านล้านนาที่น่ารับประทานมาก คุณก้อยบอกว่าการที่คุณก้อยเป็นคนเหนือเรื่องข้าวซอยไม่ต้องห่วงสูตรทางเหนือมาเองลำแต้ๆกา...!!!ความอร่อยของข้าวซอย เห็นทีจะอยู่ที่น้ำแกงเป็นหลักครับ แน่นอนว่าน้ำแกงรสรำแบบนี้ต้องมาจากเครื่องแกงอร่อยๆสูตรเฉพาะของร้านนี้ ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย เช่น เมนูปลากะพงนึ่งมะนาว เพราะปลาที่นี่สดมาก เนื้อหวาน ส่วนน้ำราดนี่มาทั้งเปรี้ยว เค็ม ออกตัดหวานนิดๆ เผ็ดกลางๆ ส่วนเมนูอื่นๆก็จะมีกุ้งแช่น้ำปลา ยำก้านคะน้า ยำถั่วพู ยำคอหมูย่าง ผัดกะปิสะตอกับกุ้ง ไส้กรอกอีสาน

ใครผ่านมาแถวนี้ลองแวะชิมดูนะครับ ร้านครัวคุณก้อย ตั้งอยู่ คลอง 10 ธัญบุรี เส้นรังสิต-นครนายก ซ้ายมือ ติดถนนใหญ่ ร้านครัวคุณก้อยเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00-22.00 หรือสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 02-546-1062 ใครผ่านมาต้องลองแวะรับประทานอาหารไทย อย่างแกงส้มไหลบัวกุ้งสด แล้วคุณจะต้องสั่งใส่ถุงกลับบ้านอย่างแน่นอน ผมการันตี อร่อยสุดๆ