posttoday

ร้านส้มตำรถพ่วงข้าง แซบถูกใจหนุ่มสาวออฟฟิศ

04 มีนาคม 2559

ร้านส้มตำรถพ่วงข้างตั้งอยู่ซอยศิริวัฒน์ ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

โดย...เสถียร ท้วมจันทร์

ร้านส้มตำรถพ่วงข้างตั้งอยู่ซอยศิริวัฒน์ ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี กลายเป็นขวัญใจหนุ่มสาวออฟฟิศทั้งลูกค้าประจำทั้งขาจรมาอุดหนุนไม่ขาดสาย โดยมี ธีระวัฒน์ ศรีสุภาลักษณ์ หรือน้อง หรืออ๊อฟ อายุ 23 ปี นักศึกษาของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี สาขาสื่อสารการกีฬา ชั้นปีที่ 4 เป็นลูกมือช่วยพ่อแม่และพี่ชายขายส้มตำทุกวัน

ร้านส้มตำรถพ่วงข้าง แซบถูกใจหนุ่มสาวออฟฟิศ

 

น้องอ๊อฟ บอกว่า ทุกเช้าและเย็นหลังเลิกเรียนจะช่วยพี่ชายและพ่อแม่ขายส้มตำมาตั้งแต่อายุ 15 ปีจนถึงปัจจุบัน โดยหน้าที่หลักจะช่วยเตรียมไก่ย่างในช่วงเวลากลางคืนของทุกวัน ซึ่งจะต้องเตรียมให้เพียงพอต่อการขายเพราะแบ่งขาย 2 คัน คันแรกของพ่อโดยใช้รถพ่วงข้างเป็นพาหนะตระเวนขายส้มตำช่วงเช้า ส่วนพี่ชายจะขายช่วงเย็นของทุกวันตามถนนสายต่างๆ และจุดที่มีลูกค้าประจำโทรสั่งซื้อล่วงหน้า

ร้านส้มตำรถพ่วงข้าง แซบถูกใจหนุ่มสาวออฟฟิศ

 

ขณะที่ช่วงเช้าน้องอ๊อฟจะตื่นมาช่วยปลอกมะละกอ ส่วนช่วงกลางวันก็ไปเรียน และช่วงเย็นหลังเลิกเรียนจะออกไปช่วยพี่ขายส้มตำ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยอายในอาชีพของพ่อแม่และครอบครัวที่ขายส้มตำ แถมยังรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว เพราะเป็นอาชีพที่สุจริตที่สำคัญเอาใส่ใจลูกค้า บริการลูกค้าดุจญาติพี่น้อง ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการต่อเนื่อง

ร้านส้มตำรถพ่วงข้าง แซบถูกใจหนุ่มสาวออฟฟิศ

 

“ผมเองตั้งใจจะเรียนให้สูงที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้และคว้าปริญญามาให้พ่อแม่และครอบครัวได้ภาคภูมิใจ เพราะจะเป็นปริญญาตรีใบแรกของครอบครัวอีกด้วย” น้องอ๊อฟ กล่าว

ปัจจุบันครอบครัวของน้องอ๊อฟพยายามร่วมกับกลุ่มผู้ขายไก่ย่าง ส้มตำ ที่รู้จักกันด้วยการรณรงค์ให้ช่วยกันลดการใช้ลวดมัดไก่ย่าง โดยหันไปใช้เชือกกล้วยแดดเดียวในการมัดไก่ย่างแทน นอกจากจะช่วยป้องกันเยาวชนกลืนลวดที่มัดไก่ย่างเข้าไปด้วย เพราะเป็นอันตรายแล้วยังช่วยลดโลกร้อนอีกด้วย สำหรับส้มตำมีหลากหลายเมนูเด็ดบริการลูกค้า อาทิ ส้มตำป่า ส้มตำปูปลาร้า และส้มตำไทย ฯลฯ

ร้านส้มตำรถพ่วงข้าง แซบถูกใจหนุ่มสาวออฟฟิศ

 

นอกจากเปิดร้านส้มตำเคลื่อนที่แล้ว ในอนาคตเตรียมเปิดร้านเดลิเวอรี่ให้ลูกค้าโทรสั่งจอง จากนั้นจะส่งถึงบ้าน