posttoday

ส้มตำป้านง วัดปริวาส แซ่บจริง!

08 มกราคม 2559

ถ้าพูดถึงวัดปริวาส ถนนพระราม 3 คนจะนึกถึงหลวงพ่อวงษ์ อดีตเกจิชื่อดัง และเครื่องรางสุดขลังของท่านคือ “เสือ” หรือที่เซียนพระเรียก “เสือหลวงพ่อวงษ์” นั่นเอง

โดย...แมงโก้หวาน

ถ้าพูดถึงวัดปริวาส ถนนพระราม 3 คนจะนึกถึงหลวงพ่อวงษ์ อดีตเกจิชื่อดัง และเครื่องรางสุดขลังของท่านคือ “เสือ” หรือที่เซียนพระเรียก “เสือหลวงพ่อวงษ์” นั่นเอง แต่ถ้าเรื่องอาหารก็ต้องส้มตำป้านง “อนงค์ ขำตระกูล” ร้านส้มตำริมน้ำเจ้าพระยา รสเด็ดอย่าบอกใคร ไปถึงร้านต้องสั่ง ขายดีมาก เอาเป็นว่าเจ้าของตำแทบไม่ได้พักตั้งแต่ 11 โมงครึ่งถึงเที่ยงครึ่งซึ่งเป็นช่วงพีกสุดๆ ของทุกวัน ส่วนใหญ่ลูกค้าจะโทรมาจองโต๊ะล่วงหน้า เต็มแล้วเต็มเลย เรียกว่าถ้าใครจะมารับประทานในช่วงเวลานี้ต้องจองก่อน

ทุกเมนูส้มตำแซ่บจริง อร่อยจัง รสชาติออกเปรี้ยวหวานได้ใจเพราะชิมมาแล้ว โดยเฉพาะส้มตำปูปลาร้ารสเด็ดขอบอก ทางร้านจะใช้น้ำปลาร้าของทางภาคอีสาน (ปลาหลากหลาย) กับปลาร้าภาคกลาง (ส่วนใหญ่ปลากระดี่) มาต้มรวมกันซึ่งจะได้น้ำปลาร้าที่อร่อย ส่วนมะละกอคัดสรรอย่างดีโดยใช้มะละกอดำเนินสะดวกที่เส้นกรอบเวลาเคี้ยวดังกรุบๆ ส่วนปูไม่ใช้ปูดองแต่ใช้ปูนาเอาไปทอดกรอบออกเหลืองๆ ชวนกินมาก ราคาไม่แพงแค่ 30 บาท ก็แซ่บได้

ส้มตำป้านง วัดปริวาส แซ่บจริง!

 

ว่าแต่อาหารประเภทตำมีถึง 12 รายการ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีก 13 เมนูให้เลือก เช่น ยำปูม้า น้ำตก ตับหวาน คอหมูย่าง ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ไก่ทอด เป็นต้น ร้านเด็ดขนาดนี้จึงต้องมาบอกกัน เพราะกินคนเดียวไม่มีความสุขหรอก (ฮ่า)

ว่าแต่ร้านเปิดวันอังคารถึงวันอาทิตย์ หยุดวันจันทร์ เฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ไม่เปิดให้จองโต๊ะเพราะลูกค้ามากินตลอด ส่วนใครมาช้าอาจอดเพราะบ่ายสองร้านปิดแล้ว ไปลองชิมดู ลองโทรไปก่อนได้ที่ 08-0049-1975, 08-1340-6074