posttoday

เลนซี่ ทัสคัน คิทเช่น ลิ้มรสอาหารทัสคานี

01 มกราคม 2559

ใครที่ชื่นชอบแฮม ชีส และอาหารอิตาเลียนรสชาติดั้งเดิม(รวมทั้งไวน์จากอิตาลี) ต้องไม่พลาดมาลิ้มชิมรสฝีมือการปรุงอาหารของเชฟฟรานเซสโก เลนซี่ ที่ร้านเลนซี่ ทัสคัน คิทเช่น

โดย...วิศิษฐ์ แถมเงิน

ใครที่ชื่นชอบแฮม ชีส และอาหารอิตาเลียนรสชาติดั้งเดิม(รวมทั้งไวน์จากอิตาลี) ต้องไม่พลาดมาลิ้มชิมรสฝีมือการปรุงอาหารของเชฟฟรานเซสโก เลนซี่ ที่ร้านเลนซี่ ทัสคัน คิทเช่น ซึ่งตั้งอยู่ซอยร่วมฤดี 2 ถนนวิทยุ

เลนซี่ ทัสคัน คิทเช่น ลิ้มรสอาหารทัสคานี

ด้วยการตกแต่งร้านที่ให้บรรยากาศความเป็นทัสคานี ประเทศอิตาลี (บ้านเกิดของเชฟ) ที่ซึ่งสะดุดตามากที่สุดคือสีและดีไซน์ของเก้าอี้และโซฟา นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับชีวิต ด้วยการเลือกที่นั่งที่สามารถมองเห็นครัวได้อีกด้วย โดยทางร้านเปิดให้บริการ 2 ชั้น 85 ที่นั่ง มีบริการรับจอดรถและไว-ไฟให้แก่ลูกค้า

เมนูเด็ดที่มาถึงที่นี่แล้วต้องห้ามพลาด นั่นคือ เมนูแฮมที่ผลิตขึ้นจากฟาร์มของคุณลุงของเชฟที่ประเทศอิตาลี (มีแฮมหลากหลายรูปแบบ หลากหลายรสชาติ โดยเฉพาะราชาแห่งแฮม ซึ่งเป็นแฮมที่ทำจากส่วนน่อง ขอบอกว่าเด็ดสุด) โดยเราจะกินร่วมกับชีส จิ้มน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์กับซอสบัลซามิกที่บ่มไว้นานถึง 4 ปี (กลิ่นกำลังดี รสชาติกำลังโดน)

เลนซี่ ทัสคัน คิทเช่น ลิ้มรสอาหารทัสคานี

 

นอกจากนี้ ยังมีเมนูปลาทะเลที่หั่นเต๋า คลุกเคล้ากับอัลมอนด์และเนื้อส้ม (ทำให้รสชาติมีความเปรี้ยวกับความมันผสมเข้าด้วยกันได้อร่อยเหาะ) ราดด้วยซอสบัลซามิก ยิ่งอร่อยอย่าบอกใคร

เมนูต่อมา เป็นแป้งสอดไส้หมูและเนื้อ ราดด้วยซอสที่ปรุงจากเนื้อ ท็อปด้วยชีสขูด ซึ่งเป็นเมนูอาหารดั้งเดิมของทัสคานี ขอบอกว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ตบท้ายด้วยเมนูปลาแซลมอน ชีส ผักโขม ที่ห่อหุ้มด้วยแป้งพัฟฟ์ ที่เมื่อผ่าครึ่งก่อนกิน ชีสจะไหลออกมาน่าลิ้มลอง

เลนซี่ ทัสคัน คิทเช่น ลิ้มรสอาหารทัสคานี

ร้านแห่งนี้เปิดบริการทุกวัน วันละสองช่วงเวลา นั่นคือ 11.45-13.45 น. และ 18.00-23.00 น. (ครัวปิด 22.45 น.) โทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 02-001-0116 หรือ 08-7033-2732