posttoday

แคทอัพ คาเฟ่ วัยรุ่นรักเหมียวไปเที่ยวกัน

22 มิถุนายน 2558

เมื่อไม่นานมานี้สมแขกมีโอกาสแวะไปโครงการเปิดใหม่ชื่อ The Up พระราม 3 ไปเยือนคาเฟ่แมวที่มีคนพูดถึงค่อนข้างเยอะ “Cat Up Cafe”

โดย...สมแขก ภาพ : ทวีชัย ธวัชปกรณ์

เมื่อไม่นานมานี้สมแขกมีโอกาสแวะไปโครงการเปิดใหม่ชื่อ The Up พระราม 3 ไปเยือนคาเฟ่แมวที่มีคนพูดถึงค่อนข้างเยอะ “Cat Up Cafe” จึงมาแนะนำเผื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชอบน้องเหมียว ที่ไม่มีโอกาสเลี้ยงแมวหรืออยากเลี้ยงแต่ไม่แน่ใจว่าจะเลี้ยงพันธุ์อะไรดี ที่นี่ก็มีคำแนะนำให้พร้อมกับแมวขี้เล่นที่เดินขวักไขว่พร้อมเป็นเพื่อนเล่น

แคทอัพ คาเฟ่ วัยรุ่นรักเหมียวไปเที่ยวกัน

 

แต่ก่อนอื่นจะเข้าไป ทางร้านก็มีกฎที่พลพรรครักแมวเหมียวจะต้องปฏิบัติเสียก่อน ซึ่งหลายๆ ข้อก็เหมือนคาเฟ่แมวอื่นๆ คือ ทางร้านจะเตรียมถุงพลาสติกใบใหญ่ไว้ให้สำหรับใส่กระเป๋าหรือสัมภาระก่อนเข้ามาในร้านเพื่อป้องกันการขีดข่วนจากแมว หรือฉี่ใส่กระเป๋า จากนั้นก็เปลี่ยนรองเท้า ล้างมือ ก่อนจะเข้ามาในร้าน เมื่อเข้ามาแล้วถ้าหากเจอแมวหลับห้ามปลุกเด็ดขาด ห้ามดึงหาง ดึงขา และห้ามให้อาหารคนกับแมว ซึ่งข้อห้ามต่างๆ ทางร้านจะติดป้ายไว้เตือนเป็นจุดๆ

แคทอัพ คาเฟ่ วัยรุ่นรักเหมียวไปเที่ยวกัน

 

เมื่อทำความเข้าใจกับกฎเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาเดินเข้าไปในตัวร้านเพื่อเล่นกับน้องแมวกันแล้ว ทันทีที่เข้ามาในตัวร้านก็เห็นของประดับตกแต่งที่เต็มไปด้วยแมว แมว และแมว (สมกับเป็นคาเฟ่แมวมากๆ) ตัวร้านมี 2 ชั้น ตกแต่งและจัดสรรพื้นที่ได้สบาย ไม่อึดอัด มีบ้านแมว ทางเดินไต่ระดับของแมวเป็นพื้นที่ให้วิ่งเล่น และของเล่นของแมววางไว้ในจุดต่างๆ คนที่อยากเล่นกับแมวสามารถเอนจอยกับเจ้าเหมียวได้อย่างเต็มที่

แคทอัพ คาเฟ่ วัยรุ่นรักเหมียวไปเที่ยวกัน

 

แมวทั้งหมดในร้านมีราวๆ 60 ตัว มีทั้งแมวไทยและแมวเทศ เช่น เอ็กโซติกช็อตแฮร์, เบงกอล, สก็อตติชโฟลด์, เปอร์เซีย, อเมริกันเคิร์ล, อเมริกันช็อตแฮร์, บริติชช็อตแฮร์, มันช์กิ้น, สิงหปุระ, ขาวมณี, วิเชียรมาศ เป็นต้น แต่ละตัวจะมีชื่อเป็นซุป’ตาร์เกาหลี (มีทั้ง แทยัง แทซอง อึนโฮ อารึม แทบิน วอนบิน ฮาบิน) ที่นี่มีแมวหลากหลายสายพันธุ์ให้เล่นด้วยทางร้านบอกว่าจะสลับสับเปลี่ยนกันมาประจำการ ในแต่ละวันจะมีน้องแมวมาอวดโฉมกรีดกรายประมาณ 30–35 ตัวอยู่ในร้าน แมวที่นี่ขี้เล่น น่ารัก และสวยทุกตัว ถ้าชอบแมวมากๆ อาจจะกลายเป็นติ่งแมวชื่อเกาหลีเหล่านี้ไม่ยากนัก

แคทอัพ คาเฟ่ วัยรุ่นรักเหมียวไปเที่ยวกัน

 

ส่วนใครเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของแมว คุณแนนเจ้าของร้านบอกว่า ที่นี่จะมีสัตวแพทย์เข้ามาตรวจสุขภาพแมวทุกสัปดาห์ ด้านบนมีห้องพักแมวและห้องอาบน้ำแมว การจัดโซนกระบะทรายสำหรับขับถ่ายก็อยู่เป็นสัดส่วน ไม่ปะปนกับโซนนั่งพักผ่อนของลูกค้า

แคทอัพ คาเฟ่ วัยรุ่นรักเหมียวไปเที่ยวกัน

ถ้านั่งเล่น ถ่ายรูปน้องแมวอย่างสนุกสนานหนำใจแล้ว ที่นี่ก็มีขนมและเครื่องดื่มไว้บริการด้วย โดยมีให้เลือกหลากหลายทั้งแซนด์วิช เค้ก ไอศกรีม ชา กาแฟ อิตาเลียนโซดา สั่งไว้รอคลอเคลียกับแมวได้เลย ในอีกมุมหนึ่งจะมีของที่ระลึกและของเล่นแมวเอาไว้จำหน่ายสำหรับคนที่สนใจอยากติดไม้ติดมือไปฝากเจ้าเหมียวที่บ้าน กระซิบบอกนิดหน่อยว่าที่นี่ห้ามนำแมวของตัวเองเข้ามานะจ๊ะ

แคทอัพ คาเฟ่ วัยรุ่นรักเหมียวไปเที่ยวกัน

 

Cat Up Cafe เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. แต่คนจะแน่นร้านในวันหยุด ต้องเช็กเวลาดีๆ ส่วนการเดินทางง่ายๆ ไปรถไฟฟ้าหรือรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวก แฟนคลับแมวเหมียวทั้งหลายสามารถสอบถามคิวงานของเหมียวที่จะเข้ามาได้ที่โทร. 02-119-4599 หรือเข้าไปดูรายละเอียด ทำความรู้จักกับเจ้าเหมียวล่วงหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก Facebook.com/catupcafe