posttoday

สมบูรณ์ไทย อร่อยได้ใจจริงๆ

27 กุมภาพันธ์ 2558

ขึ้นชื่อว่า “ก๋วยเตี๋ยว” ขอให้บอก จะไกลใกล้แค่ไหนถ้ารู้ว่าอร่อยได้ใจเป็นต้องรีบแล่นไปลิ้มลอง

โดย...ลีโอ เคน

ขึ้นชื่อว่า “ก๋วยเตี๋ยว” ขอให้บอก จะไกลใกล้แค่ไหนถ้ารู้ว่าอร่อยได้ใจเป็นต้องรีบแล่นไปลิ้มลอง และบังเอิญร้านนี้ก็อยู่ไม่ไกลบ้านผมสักเท่าไหร่ ที่สำคัญเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อหม้อไฟ ใครกันล่ะจะยอมพลาด

สมบูรณ์ไทย ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เปิดขายมานานคาดว่าน่าจะ 30 ปีแล้ว เป็นร้านเก่ามี 2 ห้อง และยังมีชั้น 2 ที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำให้นั่งกิน

ร้านนี้ขายทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อและก๋วยเตี๋ยวหมู รสชาติเด็ดดวง ถ้ามากันหลายคนแนะนำให้สั่งเป็นหม้อไฟ เพราะทั้งหมู ทั้งเนื้อ นานาเครื่องใน และนานาผักสดๆ เสิร์ฟมาแบบไม่อั้น น้ำซุปเขาก็ปรุงรสมาเสร็จสรรพออกรสแบบซูเปอร์จัดจ้านได้ใจ ใครที่กินรสไม่จัดต้องชิมก่อนปรุงนะครับ ไม่งั้นละก็ปากเจ่อเชียวนะ

สมบูรณ์ไทย อร่อยได้ใจจริงๆ

 

หม้อไฟมีทั้งขนาดธรรมดาและขนาดใหญ่ที่เหมาะกับการมาหลายคน เครื่องเยอะมากทั้งเนื้อเปื่อยและลูกชิ้นมาประกอบ อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือเนื้อน่องลาย เนื้อที่ลวกก็ไม่เหนียว หวานกำลังดี จัดมาเต็มๆ กินกับข้าวด้วยแล้ว ต้องบอกว่าสุดๆ ครับ จิ้มกัน ลวกกันเพลินเชียวล่ะ เรียกว่ากินกันลืมตายไปข้างหนึ่ง

น่าเสียดายที่วันนั้นไปเพียงแค่ 2 คน จะสั่งหม้อไฟก็กระไรอยู่ เลยสั่งเป็นชามมาลิ้มลอง ชามใหญ่และให้ครบเครื่องเหมือนกัน ที่ผมถูกใจที่สุดก็คือมีเสิร์ฟเอ็นแก้วใส่มาให้ด้วย หนึบๆ หนับๆ อร่อยได้ใจจริงๆ

อีกอย่างผมว่าที่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้รสชาติถึงใจก็คือน้ำจิ้มสูตรทางร้าน ที่พอเข้าไปนั่งเขาจะเสิร์ฟที่โต๊ะทันที มันออกรสชาติเผ็ดๆ แต่ไม่เผ็ดโดด ช่วยเพิ่มรสชาติของก๋วยเตี๋ยวได้ไม่เบาทีเดียว

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 12 (ตรงข้ามบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ลาดพร้าว) เปิดให้หม่ำกันทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น. หาไม่เจอโทร. 02-511-1823 และ 08-1444-1102

สมบูรณ์ไทย อร่อยได้ใจจริงๆ