posttoday

ก๋วยเตี๋ยวบ้านย่า เมนูเด็ดต้มยำกุ้งสุดแซ่บ

02 มกราคม 2558

ต้มยำกุ้ง อาหารไทยขึ้นชื่อที่แม้แต่ชาวต่างชาติยังต้องขอลองชิม วันนี้ที่ จ.พิษณุโลก

โดย...ชินวัฒน์ สิงหะ

ต้มยำกุ้ง อาหารไทยขึ้นชื่อที่แม้แต่ชาวต่างชาติยังต้องขอลองชิม วันนี้ที่ จ.พิษณุโลก ได้มีสามีภรรยาที่เคยทำงานบริษัทเอกชนแล้วประสบภาวะเศรษฐกิจ จนต้องถูกลอยแพ จำต้องกลับมาทำอาชีพที่บ้านเกิด จ.พิษณุโลก ด้วยการประกอบอาชีพทำร้านก๋วยเตี๋ยว ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับ “ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านย่า” ที่นี่ไม่ธรรมดา เพราะได้ชูเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้ง จนกระทั่งลูกค้าติดใจ ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์แวะมานั่งชิมจนมีลูกค้าขาประจำและลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น

นงลักษณ์ ปานรักษา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านย่า บอกว่า ช่วงที่กลับมาที่ จ.พิษณุโลก เขาและสามีก็ปรึกษากันว่าจะทำอาชีพอะไร ก็เลือกว่าขายก๋วยเตี๋ยว ช่วงแรกๆ ก็ทำก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เพราะว่าถนัดและคิดว่าน่าจะขายดี แต่ปรากฏว่าก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น มีเปิดอยู่หลายแห่งทั่วพิษณุโลก ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ทำให้ขายไม่ดีนัก จนกระทั่งได้ดูโทรทัศน์ รายการ SMEs ตีแตก ซึ่งจะเน้นเรื่องการปรับตัวของธุรกิจ SMEs และเห็นวิธีการทำต้มยำกุ้ง

จึงเกิดแนวคิดปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ต้มยำกุ้งกับก๋วยเตี๋ยวเข้ากันได้ จึงพยายามปรับสูตรให้ต้มยำกุ้งรับประทานเป็นก๋วยเตี๋ยว ปรากฏว่าเมื่อเปิดเมนูนี้ลูกค้าชื่นชอบ แม้ว่าราคาต่อชามจะสูงถึง 57 บาท แต่ลูกค้ากับไม่เคยบ่นเรื่องราคาและกลับชมในรสชาติต้มยำอร่อยแซ่บ น้ำต้มยำกลมกล่อมยิ่งซดน้ำร้อนๆ กินแล้วชื่นใจ ยิ่งช่วงสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ ได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งที่ครบเครื่องสมุนไพรด้วยแล้ว จะรู้สึกสดชื่น พร้อมทั้งป้องกันและบรรเทาอาการป่วยจากไข้หวัดได้ด้วย

ใครสนใจอยากแวะไปชิม เชิญได้ ร้านอยู่ตรงกันข้ามกับโรงเตา ถนนบึงพระจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือสอบถามได้ที่โทร. 08-1735-3274, 09-3290-8821 (ร้านต้นตำรับ) หรือ ไปสาขา 1 มหาวิทยาลัยนเรศวร ร้านตั้งบริเวณริมคลองชลประทาน ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ก๋วยเตี๋ยวบ้านย่า เมนูเด็ดต้มยำกุ้งสุดแซ่บ

 

ก๋วยเตี๋ยวบ้านย่า เมนูเด็ดต้มยำกุ้งสุดแซ่บ

 

ก๋วยเตี๋ยวบ้านย่า เมนูเด็ดต้มยำกุ้งสุดแซ่บ