posttoday

แฮปปี้ฟิช ป.ปลาร่าเริง

20 มิถุนายน 2557

ว่ากันถึงเรื่องความชอบกินปลา ก็มีคนทั้งรักและเกลียด แต่จะยังไงก็ตาม เชื่อเถอะว่าถ้ามาร้านนี้

โดย...โจนาธาน / ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ว่ากันถึงเรื่องความชอบกินปลา ก็มีคนทั้งรักและเกลียด แต่จะยังไงก็ตาม เชื่อเถอะว่าถ้ามาร้านนี้ คุณต้องชอบปลามากกว่าเกลียดอย่างแน่นอน

ภายใต้บรรยากาศสบายๆ ก่อเกิดเป็นความสุขเล็กๆ เช่นที่ชื่อร้านบ่งบอกไว้ “แฮปปี้ฟิช” มีที่ไปที่มา ปลาสื่อว่าทำเลร้านอยู่ริมน้ำ ในน้ำมีปลา อะไรเทือกนั้น ส่วนแฮปปี้เจ้าของอยากให้คนมากินดื่มที่นี่ได้รับความสุขกลับไป แล้วก็กลับมาเติมเต็มความสุขได้มิรู้เบื่อ จึงกลายเป็นความสุขแบบฉบับ ป.ปลา

เลือกนั่งได้ทั้งโซนเอาต์ดอร์ ชิลริมเจ้าพระยา มองเห็นวิวตึกรามบ้านช่องยามเย็นพระอาทิตย์กำลังจะจมน้ำ เป็นภาพที่สวยจับใจ หรือจะนั่งแฮงกับแก๊งเพื่อนด้านในก็ตามสะดวก สีสันลูกเล่นที่ใช้แต่งแต้มช่างน่ารักน่าชัง ภาพเพนต์ลายปลาการ์ตูน โคมไฟเก๋ๆ เฟอร์นิเจอร์ไม้ หมอนอิงสีพาสเทล ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ลงตัว

ปลาการ์ตูนยิ้มแย้มถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ นัยเขาก็พยายามจะนำไปสู่นิสัยร่าเริงของเจ้าปลาดังกล่าว ความน่ารัก ความขี้เล่น กระทั่งความสนุก หาได้จากบุคลิกของมัน ซึ่งก็ไม่ต่างกับแฮปปี้ฟิชที่พร้อมจะมอบความสุขความสนุกให้คนที่แวะมาได้สำลักกันถ้วนทั่ว

ดนตรีสดสลับหมุนเวียนกับเดีเจ เพลงเพราะๆ สนุกๆ มันส์ๆ มีให้ฟังทุกวัน จัดเต็ม จัดหนัก ยิ่งเฉพาะวันศุกร์ต้องรีบไปจับจองโต๊ะ ไปช้าอาจไม่ได้ที่เหมาะๆ เสียงดนตรีเริ่มสตาร์ทตั้งแต่หัวค่ำ เล่นกันยาวจนถึงเที่ยงคืน

แม้จะชื่อเกี่ยวกับปลา แต่เมนูอร่อยที่นี่ก็หลากหลาย หาได้เน้นปลาอย่างเดียว “ขาหมูทอด” แกล้มเบียร์ยี่ห้อโปรด ขาหมูไซส์ไม่ใหญ่ไม่เล็ก ทอดจนหนังกรอบ เนื้อในนุ่มและฉ่ำด้วยรสที่ปรุงอย่างดี เคียงมันบด กะหล่ำม่วงดอง น้ำจิ้มที่ไม่เผ็ดเกินไป

หนึ่งเมนูที่ขอยกนิ้วให้ “เนื้อสันออสเตรเลียย่าง” เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มแจ๋วกับข้าวเหนียวนึ่ง เนื้อนุ่ม ไม่ต้องออกแรงเคี้ยวนาน น้ำจิ้มแจ่วแซบสมราคา ข้าวเหนียวร้อนๆ เข้าขากันดีกับเนื้อย่าง เมนูนี้แกล้มเบียร์เย็นๆ หรือจะสั่งไวน์ออสเตรเลียมาจิบก็ยิ่งเลอค่า

ไหนๆ ก็พูดถึงไวน์ ที่นี่เอาใจคอไวน์ด้วยไวน์บาร์ เลือกไวน์จากไวน์เซลลาร์ ราคาเริ่มต้นเบาๆ ตามรสนิยม ไวน์โลกเก่า ไวน์โลกใหม่ สรรหามาให้จิบ ได้ไวน์แล้วก็กลับมาสู่โหมดความอร่อย อีกสักจานที่ต้องลองลิ้ม “แซลมอนสลัด” น้ำสลัดปรุงรสจัด ไม่ประนีประนอมต่อคนไม่กินเผ็ด จับคู่กับไวน์ขาวก็เป็นอันเพอร์เฟกต์

ไม่ชอบเบียร์ ไวน์ ก็มีค็อกเทลให้จิบ สีสวยๆ สีหวานๆ น่าจิบชะมัด “ฟิชสลิง” ซิกเนเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสิงคโปร์สลิง ถือเป็นลูกพี่ลูกน้องที่ประยุกต์ได้เก๋ไก๋ “โมฮิโต” ชื่นใจด้วยกลิ่นสะระแหน่ รสชาติไม่จัดจ้าน จิบได้เรื่อยๆ เช่นเดียวกัน “บลูคามิกาเซ่” สีสวยสะดุดตา รสชาติไม่ธรรมดา เหมาะสำหรับคนชอบเครื่องดื่มปั่น

ลืมบอกไปว่า แฮปปี้ฟิชมีชื่อเต็มๆ คือ “แฮปปี้ฟิช @เอเชียทีค” ก่อนจะมาเป็นแฮปปี้ฟิชในปัจจุบันเคยโดนไฟไหม้มาแล้วหนึ่งครั้ง จากนั้นเจ้าของจึงปรับโฉมใหม่ ไม่ได้เน้นคอนเซปต์ไวน์บาร์อย่างเดียว แต่เป็นบาร์แอนด์เรสเทอรองต์ที่สามารถมาเติมเต็มความสุขได้ทุกค่ำคืน

อยากรู้ว่าความสุขแบบ ป.ปลา เป็นยังไง เชิญแวะมาแฮงกัน ร้านเปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ปิดประมาณตี 2 สำรองโต๊ะ โทร.02-108-4498

แฮปปี้ฟิช ป.ปลาร่าเริง

 

แฮปปี้ฟิช ป.ปลาร่าเริง

 

แฮปปี้ฟิช ป.ปลาร่าเริง

 

แฮปปี้ฟิช ป.ปลาร่าเริง

 

แฮปปี้ฟิช ป.ปลาร่าเริง