posttoday

ฮอกไกโดราเมน ซันโตวกะ ต้นตำรับฮอกไกโด

30 สิงหาคม 2556

จากความประทับใจในรสชาติราเมน ตำรับฮอกไกโด เมื่อคราวไปศึกษาที่สหรัฐ พอกลับมาเมืองไทยได้สักพัก เจ้าของร้านคนสวยร่วมกับพี่สาว

โดย...ซิตี้กาย / ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

จากความประทับใจในรสชาติราเมน ตำรับฮอกไกโด เมื่อคราวไปศึกษาที่สหรัฐ พอกลับมาเมืองไทยได้สักพัก เจ้าของร้านคนสวยร่วมกับพี่สาวจึงตัดสินใจนำ ฮอกไกโด ราเมน ซันโตวกะ (Hokkaido Ramen Santouka) มาเปิดให้คนไทยได้มีโอกาสลิ้มรสราเมนต้นตำรับฮอกไกโดกันบ้าง

บรรยากาศร้านเป็นแบบญี่ปุ่นโมเดิร์น เปิดเพลงสไตล์แจ๊ซให้นั่งรับประทานกันสบายๆ ส่วนคำว่า ซันโตวกะ เป็นชื่อกวีดังฝั่งญี่ปุ่น ปัจจุบันร้านนี้มีด้วยกันถึง 50 สาขาทั่วโลกแล้วนะครับ

ความพิเศษของราเมนร้านนี้จะอยู่ที่น้ำซุป ซึ่งมีอยู่ด้วยกันถึง 4 รสชาติ ทั้งชิโอะหรือรสเกลือที่เป็นต้นตำรับของร้านที่ลูกค้าประทับใจในรสชาติที่สุด โซยุหรือรสซอสถั่วเหลืองญี่ปุ่น มิโซะซอสเต้าเจี้ยวผสมกับซุปกระดูกหมู และสุดท้ายคารามิโซะ เป็นซุปเต้าเจี้ยวที่ให้รสชาติเผ็ดเล็กน้อยที่คนบ้านเราแอบประทับใจ ซึ่งน้ำซุปทุกเมนูจะใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 16 ชม. เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้น

ความพิเศษของราเมนร้านนี้ยังไม่จบ ยังอยู่ที่การเลือกใช้หมูชิ้นโต ทั้งหมูสามชั้นที่มีส่วนไขมันและเนื้อที่พอดีกัน และเนื้อบริเวณแก้มหมูที่นุ่มแบบใจหายทีเดียวล่ะ

เปิดประสบการณ์ความอร่อยวันนี้ด้วย โทกุเซน โทโรนิขุ ราเมน ราเมนระดับพรีเมียมที่เสิร์ฟแปลกกว่าทุกชาม เพราะเครื่องที่ใส่ในราเมนทั้งหมดจะถูกแยกมาใส่จานต่างหาก เสิร์ฟคู่กับราเมนซุปร้อนๆ โดยเฉพาะหมูชาชูจะเลือกใช้เฉพาะเนื้อตรงแก้มที่นุ่ม ต้มกับน้ำซีอิ๊วจะได้รสหมูเนื้อนุ่มและมีกลิ่นหอม โรยด้วยงา หน่อไม้ แล้วยังมีท็อปปิ้งให้เลือกอีกด้วย

ต่อกันด้วย ชุดครอบครัว ParentChild Set ที่เสิร์ฟมาทั้งราเมนของคุณแม่ แล้วจะมีของคุณหนูด้วย ที่พิเศษไปกว่านั้นคือจะมีท็อปปิ้งสำหรับคุณหนูด้วย และยังมีของเล่นสไตล์ญี่ปุ่นเสิร์ฟมาให้อีกด้วยนะครับ ความพิเศษจะมีเซตครอบครัวที่แจกของเล่นให้กับคุณหนู

เมนูต่อมาคือ ชุดข้าวหน้าปลาแซลมอนย่าง และไข่ปลาแซลมอน มีราเมนที่เราสามารถเลือกรสชาติน้ำซุปได้ และมีข้าวหน้าปลาแซลมอนย่างและไข่ปลาแซลมอน ตามมาด้วยสลัดผัก ไข่ตุ๋น ผักดอง และเพิ่มความคล่องคอในการซดด้วยน้ำชาโฮจิชะ

ตบท้ายด้วย แก้มหมูย่างชาชู ที่ใช้เนื้อบริเวณแก้มสไลด์มาแบบเต็มคำหมักด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ย่างบนเตา Aburi เป็นเตาย่างสั่งตรงจากญี่ปุ่น มันทั้งหอมทั้งนุ่มจนหลงเชียวล่ะขอบอก

นอกจากราเมนแล้วยังมีข้าวญี่ปุ่นหน้าต่างๆ ข้าวผัด ข้าวแกงกะหรี่ กินคู่กับของทอด สลัดตำรับญี่ปุ่น รวมไปถึงเกี๊ยวซ่าที่เลือกใช้เนื้อคุโรบุตะที่เนื้อหวานชุ่มฉ่ำยิ่ง

ร้านฮอกไกโด ราเมน ซันโตวกะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ห้างอิเซตัน (เซ็นทรัลเวิลด์) ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. โทร. 02-255-9895