posttoday

ข้าวหมูแดงสีมรกต อร่ยเด็ดไม่เคยเปลี่ยน

12 เมษายน 2556

วานก่อน มีโอกาสไปไหว้พระที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ย่านหัวลำโพง

วานก่อน มีโอกาสไปไหว้พระที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ย่านหัวลำโพง อิ่มบุญเสร็จก็ปาเข้าไปเที่ยงพอดี ท้องร้องจ๊อกๆ ต้องรีบเหลียวซ้ายแลขวาหาเป้าหมายด่วนจี๋

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต ในซอยสุกร 1 เป็นร้านเก่าแก่เปิดขายมานานกว่า 60 ปีแล้ว เสียงมีดสับโป๊กๆ ดังเป็นจังหวะ ดึงดูดให้ต้องเดินเข้าหา โต๊ะเต็มแน่นขนัดไปด้วยเหล่าบรรดานักชิม ความโดดเด่นของร้านนี้ อยู่ที่ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ หั่นชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม กรอบ เคียงข้างด้วยกุนเชียงและไข่ต้มฟองโต ราดด้วยน้ำหมูแดงสีข้นคลั่ก เหยาะซีอิ๊วดำไปหน่อยละก็เรียบร้อย

เท่าที่ทราบ หมูแดงหมูกรอบที่นี่ไม่ได้นำไปทอดเหมือนร้านอื่น แต่ย่างด้วยเตาถ่าน สุกพอดี ทำให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ หมูแดงเลือกใช้แต่เนื้อสันชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น กัดแล้วนุ่มฟัน ที่เด็ดไม่แพ้กันคือน้ำราด ที่ผสมเครื่องเทศยาจีนลงไป เคี่ยวจนข้นเยิ้มกำลังดี โชยกลิ่นหอมรสหวานกลมกล่อม

ใครอยากเพิ่มรสชาติความอร่อย แนะนำให้สั่งเป็ดตุ๋นมะนาวดองสักถ้วยมาซดร้อนๆ เปรี้ยวละมุนลิ้น เนื้อเป็ดก็แน่นเหนียวหยุบหยับ เข้ากันสุดๆ สั่งข้าวหมูแดงแบบธรรมดา ราคา 40 บาท ใส่ไข่ 48 บาท แต่หากสั่งพิเศษ 80 บาท

การเดินทาง ถ้ามาจากถนนพระราม 4 ตรงมาที่สถานีรถไฟหัวลำโพง แล้วข้ามสะพานข้ามคลองผดุงกรุงเกษม จะเจอทางแยกให้เลี้ยวซ้าย ที่จะมุ่งหน้ามาวัดไตรมิตร ตรงมาก่อนถึงวัดไตรมิตร จะเห็นซอยสุกร 1 อยู่ทางซ้ายมือ หน้าปากซอยมี 7 - 11 เป็นจุดสังเกต ตรงเข้ามาไม่ไกลจะเห็นร้านสีมรกต ตั้งอยู่ทางขวามือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกตเปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 20.00 น. รับประกันความอร่อยแบบจัดเต็ม!!