posttoday

ความฝันหวานๆ ที่ดีเซิร์ตดรีม

09 พฤศจิกายน 2555

ทุกสิ่งเป็นจริงได้ในโลกแห่งความฝัน ความจริงจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ไม่รู้รู้แต่ว่าโลกแห่งความฝันและความหวานมาบรรจบกัน

โดย...บัวนาโนตเต

ทุกสิ่งเป็นจริงได้ในโลกแห่งความฝัน ความจริงจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ไม่รู้ รู้แต่ว่าโลกแห่งความฝันและความหวานมาบรรจบกันที่โลกแห่งความเป็นจริงที่โรงแรมรามาดา พลาซา แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ ถนนเจริญกรุง 72/4 ร้านขนมแสนหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านขนมที่ดูราวกับอยู่ในโลกแห่งความฝัน ความฝันที่เต็มไปด้วยขนมหวานแสนอร่อย...ดีเซิร์ท ดรีม

ตอนเที่ยงนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีตากสิน ต่อรถมาอีกหน่อยก็ถึงแล้ว ดีเซิร์ท ดรีม ตั้งอยู่ในโรงแรมรามาดา พลาซา แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ ด้านหนึ่งเป็นสวนไม้ร่มรื่น ปลายตาแลออกไปเห็นวิวเจ้าพระยาอยู่ใกล้ๆ บรรยากาศอ้อยอิ่งสบายๆ ชวนอบอุ่น ช่างโชคดีจริงๆ ที่ฤดูหนาวปีนี้ได้มาทักทายกับลมหนาวแรกที่นี่ ที่ซึ่งขนมและเบเกอรีขึ้นชื่อในความประณีตพิถีพิถันและรสชาติที่อร่อยล้ำ

ความฝันหวานๆ ที่ดีเซิร์ตดรีม

 

เริ่มจากเบเกอรี คือ ซาเชอร์ เค้ก (Sacher Cake) เนื้อเค้กนุ่มเหนียวอย่างมีระดับ ดาร์กช็อกโกแลต ที่ซ่อนไว้ซึ่งความลุ่มลึก และรสชาติขมหวานคลาสสิก เพิ่มมิติและลูกเล่นด้วยการตกแต่งจานที่สุดยอด ถัดมาเป็นบลูเบอร์รี ชีสเค้ก จานนี้ได้ความหวานอมเปรี้ยวของบลูเบอร์รี โดดเด่นด้วยเนื้อชีสที่เข้มข้นไม่ผิดหวัง

สำหรับคนชอบมาการองที่ไม่หวานเจี๊ยบ ต้องที่ดีเซิร์ท ดรีม ที่นี่หวานกลมกล่อมกำลังดี มาการองไส้ช็อกโกแลตจิบกับกาแฟดำร้อนๆ ขมๆ ขอบอกว่าสุดยอด สุดท้ายคือ ทีรามิสุแสนขลัง กลิ่นกาแฟโชยกรุ่นแตะจมูก กับความขมที่เจือเข้มมาในคำ จานนี้ตกแต่งด้วยอโวคาโด ส้ม วิปครีม และเบอร์รี รับประทานเข้ากันอย่างที่สุด

ความฝันหวานๆ ที่ดีเซิร์ตดรีม

 

สำหรับเครื่องดื่ม ขอแนะนำเป็นราสพ์เบอร์รี สมูทตี สูตรของที่นี่จะใช้ราสพ์เบอร์รี น้ำมะนาว และน้ำสับปะรด ผสมกันในสัดส่วนเหมาะๆ เขย่าด้วยไซรัปหวานหอมกับโยเกิร์ตอีก 1 ถ้วย รสชาติออกมาเปรี้ยวหวานกลมกล่อมยิ่ง หรือถ้าชอบผลไม้ไทยๆ ก็แนะนำเป็น ลิ้นจี่ สมูทตี ที่นี่ขึ้นชื่อด้วยน้ำลิ้นจี่สดๆ รสชาติจึงสด รับประทานแล้วสดชื่นอย่าบอกใคร ลิ้นจี่คั้นสดผสานน้ำมะนาวและน้ำสับปะรด ปั่นผสมกับโยเกิร์ตรสนุ่ม ได้เป็นลิ้นจี่ สมูทตี ที่ต้องลอง

ว่างๆ ผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมแวะมาเยี่ยม ดีเซิร์ท ดรีม ร้านเปิดเวลา 07.00-22.00 น. ทุกวัน โทร. 02-688-1000 ต่อ 148

ความฝันหวานๆ ที่ดีเซิร์ตดรีม

 

ความฝันหวานๆ ที่ดีเซิร์ตดรีม

 

ความฝันหวานๆ ที่ดีเซิร์ตดรีม