posttoday

ชาบูตง ราเมนเหนียวนุ่ม ละมุนลิ้น

24 สิงหาคม 2555

ถ้ากำลังมองหาร้านที่มีรสชาติเหมือนได้เดินทางไปรับประทานที่ญี่ปุ่นจริงๆ แล้วละก็ ต้องมาที่ร้านชาบูตง

โดย...ซิตี้กาย ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ถ้ากำลังมองหาร้านที่มีรสชาติเหมือนได้เดินทางไปรับประทานที่ญี่ปุ่นจริงๆ แล้วละก็ ต้องมาที่ร้านชาบูตง ของเชฟราเมน ยาสุจิ โมริซึมิ แชมป์ทำราเมนจากรายการทีวีแชมเปี้ยน และเจ้าสมญานาม “ผู้เป็นเลิศ ทางด้านการทำราเมน”

ตอนนี้ร้านชาบูตง เปิดมาแล้ว 3 ปี มีสาขาทั้งหมด 9 สาขา โดยสาขาที่เราแนะนำในวันนี้ก็คือ สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน (ฝั่งอเวนิว ชั้น 2) ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านแบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ และเมนูใหม่ๆ ที่ชวนให้คุณลิ้มลองอย่าง วาฟุ ฮิยาชิ โทริโซบะ ราเมนเย็นๆ รับประทานในวันอากาศร้อนๆ ด้วยเส้นราเมนแบน คลุกเคล้าซอสโชยุสูตรเฉพาะของชาบูตง แต่งหน้าชามด้วยไก่อบเนื้อนุ่มรสดี เคียงข้างด้วยผักกาดญี่ปุ่น แตงกวา ขิงซอย และเนื้อปลาโออบแห้ง

ชาบูตง ราเมนเหนียวนุ่ม ละมุนลิ้น

 

สำหรับสาวๆ ก็มีเมนูใหม่ๆ กับเมนูโทริอูมะ ราเมน เสิร์ฟพร้อมคอลลาเจนบอล ชวนรับประทานด้วยเส้นราเมนกลมในน้ำซุปไก่เข้มข้น พร้อมกับไก่อบ ซูกินี และเห็ดออรินจิ มาคู่กับคอลลาเจนบอล เวลารับประทานจะมีช้อนตักคอลลาเจนบอลให้โดยเฉพาะ ซึ่งคอลลาเจนนี้เป็นสารโปรตีนสำคัญของผิวหนัง ซึ่งสาวๆ ต่างรู้กันดีว่ารับประทานแล้วช่วยทำให้ผิวสวย เมนูนี้จึงอุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพล้วนๆ

ราเมนของร้านชาบูตง นอกจากจะมีจุดเด่นอยู่ที่เส้นแล้ว สิ่งที่ช่วยทำให้รสชาตินั้นโดดเด่นมากขึ้น นั่นก็คือ น้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้น ที่เคี่ยวจนไขกระดูกละลายออกมาเป็นน้ำสีขาวขุ่น รสชาติกลมกล่อม เค็ม มันกำลังดี และน้ำซุปซีอิ๊วญี่ปุ่น ก็ให้รสชาติเค็มกลมกล่อมชวนรับประทานอีกเช่นกัน

ชาบูตง ราเมนเหนียวนุ่ม ละมุนลิ้น

 

เมนูที่มีลูกค้านิยมสั่งมากที่สุดก็คือ ทงคัตสึ ราเมน หมูชาชูเนื้อนุ่มหอมหวานมัน ที่เรารับประกันว่าคุณจะหาความอร่อยจากหมูชาชูจากร้านอาหารญี่ปุ่นร้านอื่นได้ยากมาก เพราะของเขาหอมนุ่มจริงๆ อร่อยจนแทบไม่ต้องปรุงแต่งรสชาติเพิ่ม อันที่จริงเราแนะนำว่า ให้ลองรับประทานไปสัก 3 คำ เพื่อดูว่าคุณรับกับรสชาติต้นตำรับของเขาได้ไหม ถ้ารับได้ก็ลุยต่อให้เต็มที่ แต่ถ้ารู้สึกเค็มเกินไปให้ขอน้ำซุปวาริ มาลดทอนความเค็ม

อีกเมนูที่อยากให้ลองสั่งก็คือ หมูผัดเครื่องเทศที่มาบน คาระ คาระเมน เป็นหมูคลุกเคล้าเครื่องเทศ รสชาติออกเผ็ดจัดจ้าน เป็นรสชาติต้นตำรับแต่ถูกปากคนไทยอย่างมาก

หากยังไม่อิ่มเราปิดท้ายกันด้วยเมนูคุ้นเคยอย่าง เกี๊ยวซ่า แป้งบางนุ่มร้อนๆ ไส้หมูก็ผสมกับผักและเครื่องเทศจนได้รสชาติอร่อยจนยากจะหยุดชิม

สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน โทร. 02-939-4295 เปิดบริการเวลา 10.30-22.00 น.

ชาบูตง ราเมนเหนียวนุ่ม ละมุนลิ้น