posttoday

เลือกตั้ง 66 : พรรคก้าวไกล ประกาศที่เชียงราย พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

06 พฤษภาคม 2566

ขบวนคาราวานพรรคก้าวไกล ที่เชียงราย ขึ้นปราศรัยเรียกความเชื่อมั่น พร้อมชูนโยบายของพรรค และประกาศความพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นำโดย ช่อ พรรณิการ์ วานิช พร้อมผู้สมัคร ส.ส.

วันที่ 6 พ.ค.2566 ที่บริเวณตลาดเหมืองแดง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขบวนคาราวานพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยเรียกความเชื่อมั่น พร้อมชูนโยบายของพรรคให้คืนกับมา หลังจากที่เคยมีอดีตผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคอนาคตใหม่เปลี่ยนไปเป็นงูเห่า วันนี้นำโดย ช่อ พรรณิการ์ วานิช-ชัยธวัช ตุลาธน -เพชร กรุณาพล เทียนสุวรรณ พร้อมด้วยนางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม หมายเลข 2 ผู้สมัครพรรคก้าวไกล ส.ส.เขต 6 เปิดปราศรัย 

ทางด้าน เพชร กรุณาพล เทียนสุวรรณ เปิดประเด็นชี้นโยบายของพรรค เรียกความสนใจของคน ที่มารอดูนโยบาย ในการปราศรัยในครั้งนี้ ส่วน ช่อ พรรณิการ์ วานิช กล่าว่า พรรคก้าวไกลก็ฝันอยากจะมีการเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชน ซึ่งพรรคการเมืองแต่ละพรรค ที่ถูกเลือกเข้าไปทำเนียบรัฐบาล ก็จะติดขัดเกรงใจนายทุนพรรค เกรงใจผู้สนับสนุน เกรงใจนายพล แต่ยกเว้นประชาชนผู้ที่เลือกท่านเข้าไปทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกว่าจะเข้าไปได้ ต้องอาศัยเงิน อาศัยอำนาจ บารมี 

ขณะที่พรรคก้าวไกลจะไม่เหมือนพรรคอื่น ๆ ที่ได้เงินมาจากนายทุน ซึ่งพรรคก้าวไกลสร้างขึ้นมาจากประชาชน ได้เงินมาจากการสนับสนุนจากประชาชน โดยเปิดซองผ้าป่า ยืนยังไม่ขอเงินจากนายทุน แต่จะขอจากประชาชนช่วย จะไม่ได้ติดหนี้ใคร แต่จะขอติดหนี้ประชาชน 

แม้ที่ผ่านมามีการพยายาม ที่จะยุบพรรคกี่ครั้งก็ตาม แต่พรรคก้าวไกลเป็นของประชาชน ก็จะมีพรรคเกิดใหม่ของพรรคก้าวไกลขึ้นมาอีก และที่ผ่านมาราว 3 เดือน มีกระแสว่า พรรคก้าวไกลมีแต่กระแส แต่วันนี้พรรคก้าวไกลพร้อมเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งถือได้ว่า ครั้งนี้มีคะแนนธรรมชาติของพรรคก้าวไกล มีคะแนนมากที่สุดกว่า ที่เป็นพรรคอนาคตใหม่ ที่ผ่านมา 

สำหรับ บรรยากาศขึ้นรถหาเสียงในครั้งนี้ ได้มีเสียงธรรมชาติของประชาชน ได้ออกมาให้กำลังใจพรรค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการมีความเปลี่ยนแปลงในอนาคต อีกทั้งยังมีกลุ่มสูงวัย ที่ออกมาให้กำลังใจ