posttoday

เลือกตั้ง66:สุวัจน์ เผย พรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมกอบกู้วิกฤต

01 พฤษภาคม 2566

สุวัจน์ ปราศรัย พร้อมสานต่ออุดมการณ์น้าชาติ หวนนึกถึงอดีต คนร่วมใจซื้อมอเตอร์ไซค์ให้น้าชาติ โชว์มาด นักขับ ชูนโยบาย งานดี มีเงิน ของไม่แพง ลั่นพร้อมทำให้ โคราชเป็นยุคทองของคนอีสาน อ้อนคนโคราช รวมพลังเลือก พรรคชาติพัฒนากล้า รักษาพรรคคนโคราชไว้

นายสุวัจน์ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 เบอร์ 5 พรรคชาติพัฒนากล้า ได้เปิดเวทีปราศรัยย่อยกับพี่น้องประชาชนกว่า 2000 คนในเขตตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ณ วัดหนองไผ่

นายสุวัจน์ ปราศรัยเน้นยุทธศาสตร์ความเป็นพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราช เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา เอานายกรัฐมนตรีมาอยู่โคราช โดยเฉพาะนโยบาย โคราชโนมิกส์ เป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ 1.นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช  2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก 5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ และเรื่องเร่งด่วน คือ การปรับโครงสร้างค่าไฟ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ไฟฟ้าถูกลง สอดรับกับนโยบายหลัก งานดี มีเงิน ของไม่แพง

นายสุวัจน์ กล่าวว่าโคราชเคยมีเศรษฐกิจยุคทองในสมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้โคราชเป็นประตูสู่อีสาน อีสานเป็นประตูสู่อินโดจีน และแปรสนามรบเป็นสนามการค้า แต่เศรษฐกิจยุคทองต้องหยุดไปเมื่อเกิดรัฐประหาร 23 กุมภาพันธ์ 2534 พลเอกชาติชาย ออกนอกประเทศทรัพย์สินถูกยึด รถมอเตอร์ไซด์ก็ถูกยึด วันที่พลเอกชาติชาย กลับมาไหว้ย่าโม ปรากฎว่าคนโคราชนับหมื่นมารอรับท่านและระดมเงินซื้อมอเตอร์ไซค์คันนี้ให้ บิ๊กไบค์ Honda Rebel รุ่นแรก ทะเบียน 1 ผ.ผึ้ง 7777 เมื่อพลเอกชาติชาย กลับถึงกทม.จึงเรียกตนไปพบ และบอกว่าต้องตั้งพรรคใหม่ เพื่อกลับไปรับใช้คนโคราช มาเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาใหม่ ก็เลยตัดสินใจตั้ง พรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราช และเป็นพรรคที่ทำงานอย่างต่อเนื่องยาวนานเกือบ 30 ปี ทำให้เกิดความสำเร็จและความเจริญอย่างมากมาย มีถนนดีๆ มีมหาวิทยาลัย มีการลงทุนของโรงงานอุตสาหกรรมตามนิคมต่างๆ มีสนามกีฬา มีสนามบิน มีโรงกรองน้ำประปา และอื่นๆ อีกมาก การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นครั้งสำคัญที่จะกอบกู้วิกฤตให้กับชาติและเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาโคราช

ฉะนั้น พี่น้องประชาชนรวมพลังชาวโคราช รักษาพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราชเอาไว้ รวมพลังกันเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ รวมพลังคนโคราช 16 เขต 16 คน เขต 1  เทวัญ หมายเลข 5  พรรคชาติพัฒนากล้า หมายเลข 14

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจบการปราศรัยแฟนคลับต่างส่งเสียงเชียร์ สุวัจน์ สู้ สู้ เทวัญ สู้ สู้ รุมให้ดอกไม้เป็นกำลังใจ และเรียกร้องให้นายสุวัจน์ ขึ้นขี่มอเตอร์ไซด์พร้อมให้นายเทวัญ ขึ้นซ้อนท้ายและตะโกนว่า นายกฯ นายกฯ

เลือกตั้ง66:สุวัจน์ เผย พรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมกอบกู้วิกฤต