posttoday

เลือกตั้ง66: 'เศรษฐา' ลั่น พร้อมยกราคาข้าวเทียบรัฐบาล 'ยิ่งลักษณ์'

30 เมษายน 2566

เศรษฐา ทวีสิน นำทีมเพื่อไทยปราศรัย ณ จ.มหาสารคาม ชี้ ราคาข้าวจะกลับมาดีเทียบรัฐบาลยิ่งลักษณ์แน่ถ้าเพื่อไทยชนะขาด

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย แกนนำพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายพานทองแท้ ชินวัตร เพื่อหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม 6 เขต ณ เวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม โดยส.ส.มหาสารคามทั้ง 6 เขต ประกอบด้วย

 เขต 1 นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์

เขต 2 นายไชยวัฒนา ติณรัตน์

เขต 3 นายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร

เขต 4 นายสรรพภัญญู ศิริไปล์

เขต 5 นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์

เขต 6 นายรัฐ  คลังแสง

เลือกตั้ง66: \'เศรษฐา\' ลั่น พร้อมยกราคาข้าวเทียบรัฐบาล \'ยิ่งลักษณ์\'

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีราคาข้าวสูงมาก สูงกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน พี่น้องอยากให้ราคาข้าวกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ แน่นอนว่าราคาข้าวจะกลับมาดี ถ้าพี่น้องเลือกนายยุทธพงศ์ให้ชนะขาด ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าเอาข้าวไปขายทั่วโลก

มีอีกหลายประเทศยังไม่รู้จักข้าวไทย ถ้าหลายประเทศสนใจ มีออเดอร์สั่งซื้อเยอะ ราคาข้าวก็จะขึ้นสูงแน่นอน พี่น้องจำไว้เลยสมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ราคาข้าวดี เพราะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คือนายยุทธพงศ์ นำมาซึ่งราคาข้าวที่เป็นที่น่าพอใจ นอกเหนือจากราคาข้าว ปัญหาความยากจนและรายได้กลายเป็นเรื่องใหญ่

เรามีนโยบายพักต้นพักดอกให้เกษตรกร 3 ปี เราจะเติมเงินให้ 2 หมื่นบาทสำหรับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาท ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี ปีหน้าขึ้นทันที 400 บาท นอกจากนี้ยังมีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ทำพรรคคู่แข่งดิ้น ออกมาบอกว่าทำไม่ได้บ้าง ผิดกฎหมายบ้าง อย่าไปเชื่อ เราทำได้แน่นอน เงินจะเข้าสู่ระบบหลายหมื่นล้าน ไม่ต้องไปรอรัฐบาลที่ไร้หัวใจ บัตรคนจนเราไม่ยกเลิก แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยมา พี่น้องจะมีแต่ความร่ำรวย ไม่ต้องพึ่งบัตรคนจน เก็บบัตรคนจนไว้เป็นที่ระลึกว่านายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ท่านไว้เพื่อเรียกพวกท่านว่าคนจน

เลือกตั้ง66: \'เศรษฐา\' ลั่น พร้อมยกราคาข้าวเทียบรัฐบาล \'ยิ่งลักษณ์\'

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคามมี 6 เขต  อำเภอพยัคฆภูมิพิสัยติดกับจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอำเภอที่จะกันไม่ให้พรรคภูมิใจไทยเข้ามาในจังหวัดมหาสารคาม

จังหวัดนี้ถือเป็นเมืองหลวงพรรคเพื่อไทย มีความผูกพันมานาน ดังนั้นขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยยกทั้งจังหวัด อย่าให้ใครมาบอกว่ายก ส.ส.เขตให้เขา แล้วเลือกพรรคเพื่อไทยแค่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะ ส.ส.บัญชีรายชื่อมีแค่ 100 คน และพวกเขามี ส.ว. 250 คน ถ้าเราไม่เลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เราจะไม่สามารถเข้าสู่สภาฯ ผลักดันนโยบายดีๆ ได้ ดังนั้นขอช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ