posttoday

เลือกตั้ง66:เศรษฐา วอนชาวสงขลา แบ่งปันความรักเลือกเพื่อไทย หวังปักธง

26 เมษายน 2566

เศรษฐา อ้อนขอชาวสงขลา แบ่งปันความรัก เลือกผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปทำงาน หวังปักธงภาคใต้ พร้อมดัน ราคายางให้สูง เหมือนรัฐบาลทักษิณ ไม่ตอบปม ประยุทธ์ เปรียบตัวเองเป็นกัปตัน ชี้ เพื่อไทย โฟกัสแค่เรื่องการนำเสนอนโยบายของตัวเองให้ประชาชน

วันที่ 26 เมษายน ที่สวนยาง โรงเรียนบ้านยางงาม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับฟังเสียงสะท้อน ปัญหาราคายางพารา จากพี่น้องชาวสวนยางพาราว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะให้ราคายางสูงที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ รวมถึงต้องเพิ่มผลิตผลต่อไร่ให้สูงขึ้นอย่างน้อยเท่าหนึ่ง ไปจนถึงการเปิดตลาดใหม่ๆ อาจจะต้องเจรจากับผู้ผลิตยางรายใหญ่ 3 ประเทศ คือ เวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซีย หากมีการจัดการที่ดี จะสามารถทำให้ยางราคาสูงขึ้นได้ รัฐบาลนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยทำมาแล้ว พรรคเพื่อไทย ไม่เคยได้ ส.ส.จากที่นี่เลย แต่ตั้งใจเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน อยากขอแบ่งปันความรักจากพี่น้องภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ที่ จ.สงขลา อยากปักธงให้เรามี ส.ส.สงขลา เข้าไปทำงานให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเราก็อยากได้ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ แต่เราคงไม่ตั้งเป้าอะไร แต่เราทำงานอย่างหนัก

เมื่อถามว่า ภาคใต้มีพรรคที่อยู่ในใจของคนใต้มานาน การเลือกตั้งครั้งนี้ภาคใต้ก็เป็นพื้นที่ท้าทายของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า ท้าทายแน่นอน ท้าทายทุกครั้ง ยอมรับว่าเราเป็นรองอยู่ แต่ด้วยนโยบายทำให้มั่นใจว่า ครั้งนี้จะถูกใจพี่น้องประชาชนแน่นอน

เลือกตั้ง66:เศรษฐา วอนชาวสงขลา แบ่งปันความรักเลือกเพื่อไทย หวังปักธง

 

เมื่อถามถึงการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงินในพี้นที่ภาคใต้  นายเศรษฐา กล่าวว่า มั่นใจในคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) จะดูแลควบคุมตรงนี้ให้ดี พรรคไม่มีนโยบายลักษณะนี้อยู่แล้ว เชื่อว่าหากประชาชนเข้าใจนโยบายของพรรคเพื่อไทยถ่องแท้ จะเห็นความตั้งใจจริงของว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เมั่นใจว่า เน่าจะได้ปันความรักจากพี่น้องภาคใต้มาด้วย

เมื่อถามว่า มั่นใจกับตัวผู้สมัครส.ส.เขตของพรรคหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า มั่นใจในตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต ทุกคน จากการที่ได้ลงพื้นที่แล้ว เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนทำงานหนักมาก ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ก็หวังอยู่นะครับ 

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุ ประเทศไทยต้องใช้กัปตันที่มีประสบการณ์ ตอนนี้ถึงเวลาเปลี่ยนกัปตันคนใหม่ได้หรือยัง เพราะกัปตันคนเดิมอยู่มานานแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ให้เกียรติท่าน เพราะท่านเองก็เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีวิธีการสื่อสารของท่าน มีนโยบายของท่านเองที่จะสื่อสารกับพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยโฟกัสเรื่องของเรา ตั้งใจที่จะเสนอนโยบายของเรา ช่วงเวลา 8-9 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วว่าพี่น้องประชาชนต้องการอะไร วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เราตั้งใจ และหวังว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจว่า หากต้องการอนาคตที่ดีกว่า หวังว่าจะกาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ

 

เลือกตั้ง66:เศรษฐา วอนชาวสงขลา แบ่งปันความรักเลือกเพื่อไทย หวังปักธง