posttoday

เลือกตั้ง66: 'จุรินทร์'บุกอยุธยาช่วยหาเสียงผู้สมัครส.ส.5เขต

24 เมษายน 2566

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยผู้สมัครส.ส.อยุธยา5เขตหาเสียง ซื้อปลาไหลปล่อยทำบุญขอให้คนไทยได้รัฐบาลใหม่ที่ดี มีศักยภาพ ซื่อสัตย์ สุจริต และตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีม “ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26” ลุยตลาดเจ้าพรหม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอคะแนนเสียงเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26  และผู้สมัครทั้ง 5 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายนเรศน์ ดาวเรือง  เบอร์ 1 เขต 2 นายเอกราช ใกล้สว่าง เบอร์ 8 เขต 3 นายเชาน์วัต หอมมณฑา เบอร์ 1 เขต 4 ดร.เอก เกิดเต็มภูมิ เบอร์ 8 และ เขต 5 นายอาทิตย์เทพมงคล ทองรอด เบอร์ 5 โดยมีพี่น้องประชาชน และแฟนคลับเข้ามาทักทายอย่างคึกคัก

นอกจากนี้มีแม่ค้ารายหนึ่งชักชวนให้นายจุรินทร์ซื้อปลาไหล โดยบอกว่า ถ้าได้ปล่อยปลาไหล จะทำงานลื่นไหลและจะได้เป็นนายกฯ นายจุรินทร์จึงได้ซื้อปลาไหลสำหรับนำไปปล่อยเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับบ้านเมืองต่อไป

เลือกตั้ง66: \'จุรินทร์\'บุกอยุธยาช่วยหาเสียงผู้สมัครส.ส.5เขต
 

นายจุรินทร์ เผยว่า พื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็เป็นพื้นที่สำคัญที่นโยบายประชาธิปัตย์มีความชัดเจนว่าจะทำให้คนอยุธยา และเกษตรกรทั่วทั้งประเทศได้รับประโยชน์โดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่เป็นพืชหลักสำคัญของจังหวัดอยุธยา และยังมีนโยบายชาวนารับ 30,000 บาทต่อครัวเรือน นโยบายจัดตั้งธนาคารหมู่บ้าน/ชุมชน แห่งละ 2 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งเงินออมและแหล่งทุนเพื่อสร้างเงินให้พี่น้องชาวอยุธยา รวมไปถึงวิสาหกิจชุมชนต่างๆ กลุ่มสตรี กลุ่มแม่บ้าน ซึ่งจะสามารถกู้เงินด้วยเงื่อนไขผ่อนปรน 

เลือกตั้ง66: \'จุรินทร์\'บุกอยุธยาช่วยหาเสียงผู้สมัครส.ส.5เขต

 

สำหรับนำไปประกอบอาชีพได้  นโยบายอินเทอร์เน็ต 1 ล้านจุดทั่วประเทศ สำหรับให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงองค์ความรู้ และนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาค้าขายออนไลน์ได้ ส่วนนโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ตลาดต้องการนั้น ก็จะทำให้ผู้ที่เรียนจบแล้วมีงานทำ สำหรับนโยบายเกษตรแปลงใหญ่ จะมีเงินต่อยอด 3 ล้านบาท เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มเพื่อทำเกษตรแปลงใหญ่ ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุน และเพิ่มมูลค่าทางการตลาดได้ ส่วนนโยบายค่าตอบแทน อาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้าน (อกม.) 1,000 บาท ต่อเดือน ที่ทั่วประเทศมีอยู่ประมาณ 7.6 หมื่นราย และในจังหวัดอยุธยา ก็มีอยู่ทุกหมู่บ้าน 

เลือกตั้ง66: \'จุรินทร์\'บุกอยุธยาช่วยหาเสียงผู้สมัครส.ส.5เขต

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปล่อยปลาไหล มีความเกี่ยวข้องกับเรื่อง “สายมู” หรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนเป็นคนไทยและถือเป็นการทำบุญ เพราะการทำบุญเป็นเรื่องที่ดี ถ้าทุกคนช่วยกันทำบุญก็เท่ากับเป็นการช่วยกันทำในสิ่งที่ดีงาม ไม่ได้ทำบุญให้ตัวเองทำบุญให้พี่น้องชาวไทยทุกคน ทำบุญให้ประเทศไทย รวมทั้งพี่น้องชาวอยุธยาด้วยขอให้ได้รับบุญกุศลไปโดยทั่วกัน มีความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง ตลอดไป คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกท่านได้รัฐบาลใหม่ที่ดี มีศักยภาพ ซื่อสัตย์ สุจริต และตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง และจังหวัดอยุธยาต่อไป