posttoday

เลือกตั้ง66:วิรัช เมินโพลให้ พรรคพลังประชารัฐได้แค่35ส.ส.

23 เมษายน 2566

วิรัช เมินโพล ให้พรรคพลังประชารัฐได้ส.ส.แค่ 35เสียง มั่นใจโพลตัวเอง นครราชสีมาได้ 12 เสียง ลุ้น 14 พ.ค.หักปากกาเซียน ไม่สน นโยบายแจก3หมื่นให้เกษตรกรคล้าย เงินดิจิทัล 1 หมื่นของเพื่อไทย ตั้งคำถาม ธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่พูดให้ชัด นโยบายเพื่อไทย ทำได้หรือไม่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนโยบายแจก 3 หมื่นบาทให้เกษตรกร 8 ล้านรายว่า ไม่ใช่นโยบายใหม่ เป็นเพียงการเพิ่มวงเงินให้กับเกษตรกร เป็นทุนในการทำนา ทำไร่ ส่วนที่ถูกมองว่า การออกมาในช่วงนี้ คล้ายกับต้องการมาตัดหน้านโยบาย 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทยนั้น การจะออกก่อนหรือออกหลัง ไม่สำคัญ แต่ถ้าไม่มีตัวเลขที่ชัดเจน ไม่มีรายละเอียด มันก็ใช้ไม่ได้

ขอตั้งคำถามถึงธนาคารแห่งประเทศไทยว่าทำอะไรอยู่ นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ออกมา 3 อาทิตย์แล้ว แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวว่า เรื่องนี้สามารถทำได้หรือไม่ ขอให้ออกมาตอบให้สังคมว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ได้ เพราะหากไปถามเพื่อไทย เดี๋ยวก็จะมีเงินสกุลใหม่ออกมาอีก ขอไม่ประมินว่านโยบายนี้จะไปรอดหรือไม่รอด

นายวิรัชกล่าวว่า ไม่กังวลที่โพลบางสำนัก ประเมินว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้เก้าอี้ ส.ส.แค่ 35 ที่นั่ง ไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะเรามาจากของจริง ทำโพลของตัวเองมาตลอด โคราช อย่างน้อยก็ 12 คนแล้ว ที่ในโพลระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้อีสานแค่ 2 เก้าอี้ ส่วนตัวตอนนี้เฉยๆ รอวันที่ 14 พฤษภาคม ดีกว่า เพราะหักปากกาเซียนมาทุกรอบอยู่แล้ว