posttoday

เลือกตั้ง66:ประชาธิปัตย์มั่นใจกวาดเก้าอี้กทม.คืนทั้งหมด

20 เมษายน 2566

"ประชาธิปัตย์"นำผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต แนะนำตัว ในโครงการ "Road To The Future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย" จัดโดย เครือเนชั่น มั่นใจกวาดพื้นที่เมืองหลวงคืนทั้งหมด

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้ง พร้อมด้วยทีมปชป.กทม. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายสุชชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ยกทีมผู้สมัคร กทม.ทั้ง 33 เขต แนะนำตัว พร้อมนำเสนอนโยบายและกลยุทธ์เพื่อ กทม. ในงาน Road To The Future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย จัดโดย เครือเนชั่น

นายองอาจ กล่าวถึงความมั่นใจ ว่า  ชาวกทม. ไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อมั่นว่าคะแนนพรรคประชาธิปัตย์จะดีขึ้น จากการลงพื้นที่และสัมผัสกับประชาชน หลายคน ขอโทษ ที่ครั้งที่แล้วไม่ได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ครั้งนี้จะเลือก ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี โดยเฉพาะคนที่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น เชื่อว่าจะกลับมาเลือกเราอีกครั้ง

สำหรับการเฟ้นหาผู้สมัครนั้น ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ กทม. ได้ร่วมกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค รวมถึง กรรมการบริหารพรรค ซึ่งปัจจัยสำคัญของผู้ที่จะมาเป็นผู้สมัคร ต้องเข้าใจในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ ต้องเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ จึงได้เฟ้นหาคนที่มีความรู้ประสบการณ์และเชื่อมั่นในอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นตัวเลือกให้กับประชาชน

“ผมเชื่อมั่นว่า ทั้ง 33 คน 33 เขต จะเป็นนักการเมืองน้ำดี ที่มารับใช้ประชาชนในอนาคต” นายองอาจ กล่าว

ขณะเดียวกัน ได้มีการเชิญตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. กทม. ขึ้นมากล่าวถึงนโยบาย ซึ่งเป็นทั้งคนรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ อย่าง นางเจิมมาศ  จึงเลิศศิริ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตพระนคร-ป้อมปราบ-สัมพันธวงศ์-ดุสิต-บางรัก โดยย้ำว่า หลายคนมาพูดว่า ขอโทษที่ไม่ได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ครั้งนี้เห็นความตั้งใจของชาวประชาธิปัตย์ แม้จะไม่ได้ตำแหน่ง แต่ยังดูแลความเดือดร้อนของประชาชนอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่เคยหยุด และการเลือกตั้งครั้งนี้ ในแต่ละพื้นที่มีปัญหาแตกต่างกันไป ซึ่งพรรค มีนโยบายที่ลงลึกเข้าถึง เพื่อย้ำจุดแข็งของตัวเอง คือ การทำงานจริงไม่ทิ้งพื้นที่

ด้าน นายกิตพล เชิดชูกิตกุล ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตประเวศ-สะพานสูง กล่าวถึงปัญหาการคมนาคม และความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งมีหลายชุมชนที่แออัดและเกิดปัญหา เนื่องจากเป็นพื้นที่ชั้นนอก และมีการก่อสร้างค่อนข้างมาก ซึ่งตนได้เห็นถึงปัญหาและตั้งใจศึกษา เข้าถึงปัญหาและตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้ได้

สำหรับ นายพงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพ เขตคลองเตย-วัฒนา กล่าวเน้นย้ำว่า ส่วนตัวได้ศึกษานโยบายสาธารณะมาโดยตรง ซึ่งต้องอาศัยการเมืองระดับประเทศมาผลักดัน จึงขอโอกาสให้ประชาชนเลือกตนเป็นผู้แทนในการทำนโยบายให้เป็นจริง