posttoday

เลือกตั้ง66:จุรินทร์ มั่นใจชาวบางกะปิ เลือกผู้สมัครส.ส.ประชาธิปัตย์

17 เมษายน 2566

จุรินทร์ องอาจ นำทัพช่วย ประพฤติ ฉัตรประภาชัย ผู้สมัครส.ส.บางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง จุรินทร์ มั่นใจ แฟนพันธุ์แท้ ประชาธิปัตย์ อ้อน ชาวบางกะปิ เลือกผู้สมัครของพรรค เผย 4ปีที่ผ่านมา แม้ไม่มีส.ส. ไม่เคยทิ้งคนกรุงเทพ ไปไหน

วันที่17เม.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกทม. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ร่วมกันขึ้นรถแห่หาเสียง โดยเริ่มต้นจากศูนย์ประสานงานของพรรคเขตบางกะปิ ไปยังตลาดบางกะปิ เพื่อช่วยขอเสียงสนับสนุนให้ นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย ผู้สมัครส.ส. วังทองหลาง บางกะปิ หมายเลข1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ตลาดบางกะปิ โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเข้ามาทักทายนายจุรินทร์ พร้อมกับอวยพรขอให้โชคดี 

นายจุรินทร์ ระหว่างเดินตลาด เมื่อพบร้านที่จำหน่ายอาหาร หรือพืชผัก ผลไม้ มักจะหยิบมาแนะนำกับทีมงานหาเสียง เมื่อเห็นผักกระถิน นายจุรินทร์ หยิบเม็ดกระถิน ขึ้นมาบอกว่า บ้านผมเรียก สะตอเบา หรือ มินิสะตอ กลิ่นหอมเขียวพอกัน ช่วงที่นายจุรินทร์ เดินผ่านแผงแม่ค้าผลไม้ สังเกตเห็นผลไม้ลูกสีแดงมีขนาดเล็ก จึงเข้าไปบอกว่า เมื่อเจอมินิสะตอแล้ว ตอนนี้เจอ มินิลิ้นจี่ หวานเจี๊ยบเลย ง่วงตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ตื่นเลย ระหว่างนายจุรินทร์และคณะเดินพบปะทักทายพี่น้องประชาชนอยู่นั้น นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช ผู้สมัครประชาธิปัตย์ เขตคันนายาว บึงกุ่ม เบอร์ 1 ซึ่งประกอบอาชีพเป็นนักบิน แต่วันนี้ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อมาหาเสียงร่วมกับนายจุรินทร์ด้วย

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า เขตบางกะปิ เป็นพื้นที่เดิมของประชาธิปัตย์ เรามีผู้แทนมาหลายคน ล่าสุดคือ นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ถือว่าพรรคมีฐานเสียงเดิมอยู่เป็นจำนวนมาก จากการเดินพบปะชาวบ้าน มีหลายคนเป็นแฟนพันธุ์แท้ประชาธิปัตย์ และอีกหลายคนก็บอกว่าจะเลือกประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ส่ง นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย เป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพ มีคุณภาพมาก เป็นนักกฎหมายจบนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ จบปริญญาโท กฎหมายจากมหาวิทยาลัยคอร์แนล และเป็นเนติบัณฑิต เป็นอาจารย์สอนวิชากฎหมายที่มหาวิทยาลัยเอแบค จะเป็นกำลังสำคัญให้พรรคและเป็นตัวแทนของชาวบางกะปิได้ 

"เชื่อว่ามีพี่น้องประชาชนหลายคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้พรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนหยัดอยู่กับพรรค และต้องการจะกลับมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง 4 ปีที่ผ่านมา ได้พิสูจน์แล้วว่า แม้ประชาธิปัตย์จะไม่มีส.ส. ในกรุงเทพ แต่เราไม่เคยทิ้งคนกรุงเทพ ทำงานร่วมทุกข์ร่วมสุขมาอย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้อยู่ในใจของพี่น้องชาวกทม. เมื่อถึงเวลามีการเลือกตั้ง เชื่อว่าประชาธิปัตย์จะได้รับเสียงตอบรับดีขึ้น ขอฝากพี่น้องชาวบางกะปิ และฝากถึงพี่น้องชาวกทม.ทุกคน ช่วยสนับสนุนผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 33 เขต และขอให้ช่วยสนับสนุนเบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์ เรามีผู้สมัครบัญชีรายชื่อที่มีศักยภาพเป็นจำนวนมาก และนอกจากเขตบางกะปิ วังทองหลาง ที่มีนายประพฤติ ฉัตรประภาชัย เบอร์ 1 แล้ว ยังมีกัปตันไมเคิล นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช ผู้สมัครประชาธิปัตย์ เขตคันนายาว บึงกุ่ม เบอร์ 1 เช่นเดียวกัน พวกเรามาช่วยกันเป็นทีม เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันให้กับพวกเราชาวประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์กล่าว