posttoday

เลือกตั้ง66 : สุดารัตน์ หนุนฝั่นธนขึ้นแท่น Canal town แหล่งท่องเที่ยวโลก

16 เมษายน 2566

"สุดารัตน์" ขนทีมผู้สมัครฝั่งธน หาเสียงทางน้ำ ชูไอเดีย "Canal town" ใช้วิถีชุมชน บรรยากาศที่สวยงามริมน้ำ ดันคลองฝั่งธนบุรี ขึ้นชั้นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าสร้างรายได้ 50,000 ล้านบาท

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 พร้อมด้วยน้องจินนี่ ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ และผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย หมอแมพ กันตพงศ์ ดีชัยยะ ผู้สมัครส.ส.หมาย7 เขตที่31 / นายธวัชชัย ทองสิมา ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์1 เขต26 / นายสมพร คงโครัด ผู้สมัคร ส.ส. เขต28 เบอร์ 6 / นางนิธิสนี กลิ่นพันธหิรัญ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 32 เบอร์ 10 / นายกิติ วงษ์กุหลาบ ผู้สมัครส.ส. เบอร์ 10 เขต 29 / นายอมรศักดิ์ สินเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต25 / นายเศรษฐสรร จันทร์ทอง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 10 เขต27 นายภัชริ นิจศิริภัทร ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 12 เขต 24 กรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทยได้ร่วมล่องเรือเพื่อและพบปะพี่น้องประชาชนตามเส้นทางคลองต่างๆในเขตฝั่งธนบุรี ศึกษาแนวทางการสร้างรายได้ ให้พี่น้องในพื้นที่ฝั่งธนบุรี 
 

 

ระหว่างเดินตลาดน้ำตลิ่งชัน ระหว่างทางได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้งพ่อค้าแม่ขาย และลูกค้า มาขอถ่ายรูปกันอย่างคับคั่งตลอดทางรวมทั้ง มีพ่อค้าแม่ค้ามามอบของกินของอร่อยให้จำนวนมาก อาทิ ร้านป้ากุลไข่เค็มไอโอดีน ,ร้านข้าวโพดเทียน ,ร้านแก้วข้าวโพด ,ร้านคุณมากน้ำส้มคั้น ,ร้านกรือโป๊ะคุณป้า นอกจากนี้ พี่น้องยังได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 32 มาให้คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมทั้งอวยพรขอให้เป็นนายกรัฐมนตรี และเลือกพรรคไทยสร้างไทยอย่างแน่นอน 100% 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า "ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมักจะมาแบบ one day trip เพื่อล่องเรือ เที่ยวตลาดน้ำ แวะไหว้พระที่วัด แต่จริงๆฝั่งธนฯมีคลองอีกหลายสายที่ยังสมบูรณ์ น้ำไม่เน่าเสีย และมีสิ่งมีค่าที่น่าสัมผัสอย่างยิ่ง คือวิถีชีวิตริมคลอง นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ มีเรือขายอาหารและสินค้า มีบ้านเรือนบรรยากาศดีๆ มีร้านค้าและคาเฟ่ตลอดริมฝั่งคลอง" แต่ขาดการสนับสนุน พัฒนาให้เป็นจุดขายในด้านการท่องเที่ยว ของชาวฝั่งธน

 

ฝั่งพระนครมีเยาวราชเป็นไชน่าทาวน์ พรรคไทยสร้างไทยจะผลักดันให้ฝั่งธนฯมี "Canal town" เพื่อเป็นเป้าหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาพักผ่อนยาวๆที่โฮมสเตย์ริมคลอง บรรยากาศไทยๆ นั่งอ่านหนังสือ ทำงานที่ศาลาริมน้ำ ตกเย็นนั่งเรือไปทานอาหารตามย่านต่างๆเช่น ตลาดพลู ท่าดินแดง ตื่นเช้าตักบาตรริมคลอง พายเรือคายัค พายซัพบอร์ดไปเที่ยวคาเฟ่สองฝั่งคลองได้ และที่สำคัญทุกๆการใช้จ่าย จะเป็นรายได้เติมเข้ากระเป๋าคนตัวเล็ก เติมเข้าชุมชน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน 
 

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นคือไม่ได้รับการสนับสนุนและการโปรโมทจากภาครัฐรวมทั้งไม่มีการจัดระเบียบ ต้องเริ่มจากการ สนับสนุนให้ชุมชนริมคลอง มีงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวริมคลอง สนับสนุนให้มีเรือเมลให้นักท่องเที่ยวในราคาที่เป็นธรรม" และการให้มีไกด์นำการท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง 

 

ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยเรามีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบโดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางเรือของทุกคลองในฝั่งธน สร้างโปรเจค "Canal town" ของฝั่งธนให้โด่งดังไปทั่วโลก เพราะมีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ รวมทั้งมีวัดที่สำคัญอีกมากมาย เราจะสร้างรายได้ให้ชาวฝั่งธนไม่ต่ำกว่าปีละ 50,000 ล้าน จากโครงการ"Canal town" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


จากนั้นลงเรือ คุณหญิงสุดารัตน์และทีมผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยฝั่งธนบุรี ได้ขึ้นรถแห่จาก วัดบางไทร ไปยังเขตบางพลัด และขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับ นายณัฐวัฒน์ พอใช้ได้ ผู้สมัคร ส.ส. เขต33 เบอร์12 ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจลุยหาเสียงฝั่งธนบุรี ซึ่งใช้เวลาตลอดทั้งวัน