posttoday

เลือกตั้ง66:อภิสิทธิ์ ช่วยหาเสียง เพิ่มความนิยมให้พรรคประชาธิปัตย์

30 มีนาคม 2566

พรรคประชาธิปัตย์ เชิญว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.33เขต ติวเข้ม องอาจ ระบุ ไปสมัครส.ส.พร้อมกัน 3เม.ย. เผย อภิสิทธิ์ ช่วยหาเสียง เป็นเรื่องดี เพิ่มความนิยมให้พรรค ไม่หวั่น ศาลเตรียมตัดสิน ปมแบ่งเขตกทม. ย้ำ 4เม.ย. จุรินทร์ นำทัพ สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. เชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.33เขต และผอ.ศูนย์เลือกตั้งทั้ง 33 เขต ร่วมประชุมวางแผนการเลือกตั้ง 

นายองอาจ กล่าวก่อนประชุมวางแผนการเลือกตั้งว่า จะมีการซักซ้อมกับว่าที่ผู้สมัคร เพื่อเตรียมพร้อมในการเดินทางไปสมัครในวันที่ 3 เม.ย. พรรคจะมีการนัดว่าที่ผู้สมัครมาที่พรรค เวลา 5.30น และ ออกเดินทางโดยใช้รถบัสพลังงานไฟฟ้าEV เดินทางไปยังสนามกีฬาฯ อาคารกีฬาเวศน์ 2  เวลา 10.30 น.แกนนำพรรค จะพาผู้สมัคร ไปสักการะศาลหลักเมือง และ เดินเท้าไปยังวัดพระแก้ว ส่วนกระแสตอบรับจากกิจกรรม โรดโชว์ โพลิซี ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี พรรคพยายามหาช่องทาง ที่จะเข้าถึงประชาชนมากที่สุด กิจกรรมโรด โชว์ โพลิซี ของพรรค เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ฟัง คิด ทำ คือการฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน จึงต้องออกไปขอโอกาสพี่น้องประชาชน เพื่อเราจะได้มีโอกาสทำ

เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาร่วมขึ้นเวที พบปะประชาชน จะช่วยให้กระแสพรรคดีขึ้นหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า บุคคลากรของพรรคทุกคน ค่อนข้างมีความหมาย ใครที่มาช่วยหาเสียงและทำให้กระแสนิยมของพรรคกลับมา ถือว่าเป็นเรื่องดี 

ถามว่ากรณีศาลปกครองมีการวินิจฉัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ขัดต่อพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง มีความกังวลหรือไม่ว่า จะส่งผลกระทบให้มีการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่อีกรอบ นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล ไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ศาลจะมีความคิดเห็นอย่างไร หรือวินิจฉัยอย่างไร คงต้องรอดู แต่เราพร้อมปฎิบัติตามคำสั่งศาล หรือคำสั่งของกกต. 

นายองอาจกล่าวอีกว่า วันที่31มี.ค. เวลา 9.30 น. ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกัน เพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะเดินทางไปสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ วันที่ 4 เมษายน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค จะนำผู้สมัครไปยื่นสมัครด้วยตัวเอง