posttoday

เลือกตั้ง66: พิธา ขอบคุณโพล คนกทม.เชียร์นั่งนายกรัฐมนตรี

26 มีนาคม 2566

พิธา ขอบคุณ นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ ชาวกทม.สนับสนุนเป็น นายกรัฐมนตรี ย้ำ ก่อนเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล เน้นลงพื้นที่มากขึ้น นำเสนอนโยบาย จุดยืนไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น ไม่เห็นด้วย ประยุทธ์ ประวิตร เสนอตัวเป็น โซ่ข้อกลาง

วันที่ 26มี.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ช่วยผู้สมัครส.ส.นนทบุรี ของพรรคหาเสียง พร้อมกับกล่าวถึงกรณีนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจความเห็นคนกรุงเทพมหานคร ให้ความไว้วางใจนายพิธา มาเป็นอันดับ1 ต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ผลสำรวจของนิด้าโพล สอดคล้องกับโพลภายในของพรรค ขอบคุณทุกความไว้วางใจที่ได้มอบให้ ทุกการสนับสนุนจะเป็นพลังร่วมผลักดันการทำงานของตนและพรรคก้าวไกลใน สมัยพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดนนทบุรี ได้รับความไว้วางใจ 1.7 แสนคะแนน นนทบุรีเป็นจังหวัดที่มีปัญหาน้ำท่วมกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ เราจะไปพบปะกับพี่น้องเกษตรกรในจังหวัด ที่มีปัญหาหนี้สินพร้อมกับนำเสนอนโยบายด้านการเกษตร เช่น นโยบายโซลาร์เซลล์ ธนาคารต้นไม้

พรรคจะใช้เวลาช่วงที่เหลือ เข้าหาพบปะประชาชนต่อเนื่อง นำเสนอนโยบายและจุดยืนการทำงานที่ต่างจากพรรคอื่นอย่างเห็นได้ชัด โจทย์ของการเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566 คือการเปลี่ยนแปลงประเทศและรื้อโครงสร้างมากกว่าแค่การเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ต้องขอความช่วยเหลือ ความไว้วางใจจากทุกคนที่เชื่อในสิ่งเดียวกันกับเรา ให้ร่วมเป็นหัวคะแนนธรรมชาติ ช่วยกันสื่อสารเจตจำนงของพรรคก้าวไกลออกไปให้ประชาชนได้รับรู้ให้มากขึ้น

กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พยายามเสนอจะเป็นโซ่ข้อกลางก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น ความขัดแย้งในปัจจุบันนั้นเกิดขึ้นจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ทำให้เกิดขึ้นมา แล้วอยู่ๆ จะมาฟอกขาวอ้างตัวเป็นโซ่ข้อกลางคงจะไม่ได้ ถ้าจะพาสังคมไทยก้าวข้ามความขัดแย้งจริงๆ ทั้งคู่ต้องเข้าสู่กระบวนการรับผิดรับชอบ ไม่เช่นนั้นก็ถือว่าไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นโซ่ข้อกลางได้ การปรองดองต้องไม่เป็นแค่เรื่องของนักการเมืองมาให้อภัยกันฝ่ายเดียว แต่ต้องเป็นเรื่องของประชาชนด้วย ที่ผ่านมามีประชาชนที่ถูกกระทำมากมาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม การปรองดองอย่างแท้จริงจะเกิดขึ้นได้ ต่อเมื่อเราเอาทหารออกจากการเมือง ปิดสวิตช์ ส.ว. เอาทั้ง 3 ป. เข้าสู่กระบวนการรับโทษ ต้องไม่มีวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวลอีกต่อไป การปรองดองถึงจะเกิดขึ้นได้