posttoday

"โค้ชเช"พอใจ จอมเตะไทยในโคเรียโอเพ่น

27 กรกฎาคม 2558

"โค้ชเช" พอใจ จอมเตะไทยได้ 1ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง ศึกโคเรีย โอเพ่น

"โค้ชเช" พอใจ จอมเตะไทยได้ 1ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง ศึกโคเรีย โอเพ่น

"โค้ชเช"เช ยอง ชุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเควันโดไทย พอใจผลงานจอมเตะไทยที่ได้ 1 ทอง 2 เงิน และ 1 ทองแดง  ยอมรับ ครั้งนี้ยากกว่าทุกครั้ง เพราะสมาคมเทควันโดเกาหลีเปลี่ยนกฎใหม่รวมถึงแต่ละชาติส่งมือดีมาทั้งนั้น

"ภาพรวม ถือว่า ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง หลายคนที่เป็นตัวความหวัง ยังสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ แต่ต้องมีจุดแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆกันต่อไป เพื่อต้องการคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ ขณะที่ 2 นักเทควันโดเยาวชนดาวรุ่งทั้ง "น้องมิ้นท์" นภาพร จรณวัตร กับ "น้องเพชร" เบญจรัตน์ อย่างตระกูล อยู่ในข่ายที่เราจะเอาไปร่วมศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2016 ที่ประเทศเปรู ขอให้ทั้งสองคนตั้งใจฟิตซ้อม และ รักษาตัวให้ดี เพื่อก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะหลังจบโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล นักกีฬาหลายคนคงอำลาทีมชาติ ดังนั้นนักกีฬาหน้าใหม่ๆ ที่มีอยู่ต้องมาใช้งานได้ทันเวลา

"ส่วนศึกโคเรียโอเพ่นครั้งนี้  เราไม่สามารถคว้าทองได้มาก เพราะสมาคมเทควันโดของเกาหลีได้เปลี่ยนกฏกติกาใหม่ ระบุเอาไว้ว่า นักเทควันโดทั่วประเทศ หากอยากเป็นตัวแทนทีมชาติ จะต้องลงแข่งขันเก็บคะแนนจัดอันดับภายในประเทศของตัวเองก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีแมทช์โคเรียรวมอยู่ด้วย ดังนั้นทุกคนจึงมาจากหลากหลายสโมสรเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติ  ขณะเดียวกันแต่ละรุ่นมีแชมป์โลกและตัวเก่งๆมามาก"โค้ช เช กล่าว

ด้านผลการแข่งขัน ศึกเทควันโด"โคเรียโอเพ่น 2015" วันสุดท้าย ปรากฎว่า ทั้ง 3รุ่น คือรุ่นน้ำหนัก 68 กก.ชาย "เจ้าเคเบิ้ล" ติณณภพ ผดุงธรรม และ รุ่น53 กก.หญิง "น้องนก" พรรณภา หาญสุจินต์ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ และ "น้องเบนส์" ธนาภา แซ่เล้า เจ้าของเหรียญทองไทยแลนด์โอเพ่นปี 57  ทำที่สุดแค่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น

สรุปผลงาน จอมเตะไทยในรายการนี้ ได้ 1 เหรียญทองจาก "น้องมิ้นท์" นภาพร จรณวัตร อดีตเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2014 ที่ไต้หวัน  2 เหรียญเงินจาก "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ กับ "น้องเพชร" เบญจรัตน์ อย่างตระกูล ดีกรีเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และ 1 เหรียญทองแดงจาก "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด ที่รัสเซีย