posttoday

"มู" หวัง "ป็อกบา" ระเบิดฟอร์ม

19 สิงหาคม 2559

โชเซ มูรินโญ หวัง พอล ป็อกบา ระเบิดฟอร์มนัดประเดิมสนาม ที่จะพบ เซาแธมป์ตัน สัปดาห์นี้

โชเซ มูรินโญ หวัง พอล ป็อกบา ระเบิดฟอร์มนัดประเดิมสนาม ที่จะพบ เซาแธมป์ตัน สัปดาห์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คว้าชัยนัดเปิดสนามพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เหนือ บอร์นมัธ 3-1 มีคิวเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ เซาแธมป์ตัน คืนวันเสาร์ที่ 20 ส.ค. เวลา 02.00 น.

ล่าสุด โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ของ "ปิศาจแดง" ได้กล่าวถึง พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ป้ายแดง เจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่จะถูกส่งลงประเดิมสนามในนัดที่จะถึงนี้ว่า 

"พอล ได้ฝึกซ้อมมากกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ประมาณ 10-11 วัน และการปรับตัวก็เป็นไปโดยง่ายเพราะเขาเคยอยู่ที่นี่ เขารู้ว่าทุกคนไม่ต้องการที่จะใช้เวลาปรับตัวมากนัก ขอเพียงเวลาที่จะฟื้นฟูสภาพร่างกายและความเข้าใจในทีม ผมคิดว่าเขาพร้อมที่จะเล่น แม้จะยังไม่เชื่อว่าจะเล่นได้เต็ม 90 นาทีก็ตาม แต่ก็เพียงพอที่จะได้มาอยู่ในทีม"

พร้อมกันนี้ มูรินโญ ตอบคำถามถึงระบบการเล่น 4-2-3-1 ว่า "เราจะไม่เปลี่ยนระบบเพื่อผู้เล่นคนเดียว เราจะไม่เปลี่ยนไปเล่นกองหลัง 5 คน เหมือนยูเวนตุส แต่อาจมีบางครั้งในเกมที่เราอาจจะเปลี่ยนรายละเอียดในเกม ในเกมกับเลสเตอร์เราส่ง ไมเคิล คาร์ริค ส่วนเกมกับบอร์นมัธเราใช้ อันเดร์ เอร์เรรา พวกเขาเป็นผู้เล่นที่มีสไตล์แตกต่างกัน เช่นเดียวกับ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน หรือ ป็อกบา ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเรา แต่จะไม่กระทบระบบหลัก"

นอกจากนี้ เทรนเนอร์โปรตุเกส ยังเชื่อมั่นว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หอกสวีดิช จะค้าแข้งกับทีมมากกว่า 1 ปี "เขากำลังมีความสุข ผมถามเขาทุกวัน เพราะผมรู้ว่ามันสำคัญอย่างไรกับผู้ชายที่มีครอบครัวอย่างเขา ผมถามเขาถึงภรรยาและลูกๆ ตลอดจนการปรับตัวและเรื่องบ้าน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ทุกคนมีความสุข แรงจูงใจของเขามีมากที่จะอยู่ที่นี่ต่อ จึงไม่ต้องสงสัย สำหรับ 2 ปีข้างหน้า "