posttoday

คอนเฟิร์มแล้ว!เครือสยามสปอร์ตซื้อบีอีซีเทโร

05 มีนาคม 2559

เผยแล้วเจ้าของมังกรไฟรายใหม่ คือ บริษัทอินสไพร์ฯ หลังควักกระเป๋า 135 ล้าน ซื้อทีม 100 เปอร์เซนต์

เผยแล้วเจ้าของมังกรไฟรายใหม่ คือ บริษัทอินสไพร์ฯ หลังควักกระเป๋า 135 ล้าน ซื้อทีม 100 เปอร์เซนต์

ไบรอัน แอล.มาร์คาร์ ประธานสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี-เทโร ศาสน ในศึกโตโยต้า ไทยลีก ยืนยันการขายทีมให้กับ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งอยู่ในเครือบริษัม สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เรียบร้อยแล้ว หลังได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เรื่องการขายหุ้น 99.99 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 135 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสด 90 ล้านบาท และสิทธิในการลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์อีก 45 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าดังกล่าวไม่ได้รวมทรัพย์สินทั้งหมดของสโมสร

“ราคานี้ไม่ได้รวมสนามซ้อม ก่อนหน้านี้ที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาทนั้นรวมทุกอย่าง แต่จริงๆ แล้วยังมีการพูดคุยและทยอยขายอยู่ เพียงแต่เราอยู่ในตลาดเลยต้องแจ้งให้ทราบก่อน” ไบรอัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโรฯ ยืนยันว่า ยังคงนั่งเป็นประธานสโมสรอีกอย่างน้อย 1 ปี แม้จะไม่เหลือหุ้นอยู่ในสโมสรแล้ว เพราะรับปากจะช่วยบริหารก่อนในช่วงแรกและยังเป็นห่วงนักเตะในทีมด้วย โดยเตรียมจะเปิดตัวในสัปดาห์หน้าเจ้าของคนใหม่ในสัปดาห์

สำหรับบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ เป็นบริษัทในเครื่องของบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ ผลิตรายการโทรทัศน์ เว็บไซต์ และการจัดอีเวนต์ต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบ โดยรายงานจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุว่า บีอีซีฯ ได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นให้กับบริษัท อินสไพร์ฯ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. และโอนหุ้นเมื่อวันที่ 15 ก.พ.

ก่อนหน้านี้ ไบรอัน ยอมรับว่า ได้ขายทีมให้กับกลุ่มทุนรายหนึ่งเรียบร้อยแล้ว โดยไม่เปิดเผยชื่อ เมื่อปลายเดือน ม.ค. หลังจากได้ประกาศขายทีมเมื่อปลายปีก่อน ด้วยเหตุผลรู้สึกเบื่อและน้อยใจกับความไม่ยุติธรรม กรณีคณะกรรมการอุทธรณ์ของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกตัดสินให้แพ้ แบงค็อกฯ 0-1 ทั้งที่แบงค็อกฯ ทำผิดกฎเรื่องเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยตั้งราคาไว้สูงถึง 500 ล้านบาท ก่อนลดเหลือ 300ล้านบาท ภายหลัง &O5532;


ภาพ - เฟซบุ๊ค BEC-Tero Sasana FC