posttoday

เด้งบิ๊กป๋อมดึงบิ๊กแป๊ะคุมฟุตซอล

05 กรกฎาคม 2554

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี เขี่ยบิ๊กป๋อมตกเก้าอี้ ดึง “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม กุมบังเหียนฟุตซอลไทย

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี เขี่ยบิ๊กป๋อมตกเก้าอี้ ดึง “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม กุมบังเหียนฟุตซอลไทย

“บังยี” วรวีร์ มะดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าได้เปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย โดยให้ “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม เข้ามาทำหน้าที่แทน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ที่ปลุกปั้นทีมโต๊ะเล็กไทยจนขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของโลก

เด้งบิ๊กป๋อมดึงบิ๊กแป๊ะคุมฟุตซอล อดิศักดิ์

ทั้งนี้ นายกลูกหนังไทย เผยสาเหตุเป็นเพราะไม่ได้รับการสนับสนุนจากบิ๊กป๋อมในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่ผ่านมา จึงเป็นเรื่องยากที่จะร่วมงานกันต่อไป

“ก่อนเลือกตั้งนายกสมาคม ผมกับคุณอดิศักดิ์เคยพูดคุยกันไว้ว่าจะอยู่ทีมเดียวกัน แต่ที่สุดแล้วมันก็ไม่เป็นเช่นนั้น  โดยมีอีกกลุ่มหนึ่งที่เชื้อเชิญเขาไปร่วมงาน ซึ่งผมยอมรับว่าลำบากใจที่จะทำงานด้วยกันต่อไป  ส่วนคนที่จะมาแทนนั้น ผมได้ทาบทามคุณถิรชัย วุฒิธรรมและมีการตอบรับเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมมั่นใจว่าคุณถิรชัยสามารถทำงานตรงนี้ได้ดี เพราะมีประสบการณ์เคยเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยมาแล้วหลายชุด” 

ขณะที่ บิ๊กป๋อม กล่าวถึงการถูกปลดออกจากตำแหน่งว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งและเคารพการตัดสินใจของสมาคมฯ ส่วนอนาคตต่อจากนี้ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งวงการกีฬาแน่นอน แต่ขอเวลาพิจารณาว่าจะสามารถรับใช้สังคมในแง่ไหนได้บ้าง