posttoday

โจ้5หลาลุ้นติดโผบอลโลก

28 มิถุนายน 2554

"บิ๊กเปี๊ยก"เตรียมประกาศรายชื่อนักเตะชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 35 คน “โจ้5หลา”ขอลุ้นติดโผด้วย

"บิ๊กเปี๊ยก"เตรียมประกาศรายชื่อนักเตะชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 35 คน “โจ้5หลา”ขอลุ้นติดโผด้วย

เมื่อเวลา 15.00น.วานนี้ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย "บิ๊กเปี๊ยก"องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมทีมชาติชุดสู้

โจ้5หลาลุ้นติดโผบอลโลก โจ้

ศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก  รอบ 2 โซนเอเชีย ซึ่งทีมไทยมีคิวควลแข้งพบผู้ชนะระหว่าง อัฟกานิสถาน-ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค.ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม บุรีรัมย์ และเล่นเกมเยือน

วันที่ 28 ก.ค. จะประกาศรายชื่อนักเตะทั้งหมด 35 คนผ่านทางเว็บไซด์สมาคมฯ ในวันนี้ (28มิ.ย.)และให้นักเตะมารายงานตัววันที่ 1 ก.ค.ที่โรงแรมเรดิสัน ก่อนที่จะตัดตัวให้เหลือ 25 คน ช่วงกลางเดือนก.ค คาดว่าน่าจะมีชื่อของ “โจ้5หลา”ศรายุทธ ชัยคำดี ดาวซัลโวฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกจากสโมสรบางกอกกล๊าส ที่ยิงไป 12 ประตูในเลกแรกรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้"บิ๊กเปี้ยก"เผยว่า สิงคโปร์ได้ส่งหนังสือยกเลิกโปรแกรมที่จะมาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในวันที่ 3 ก.ค.นี้ เนื่องจากโปรแกรมไม่ลงตัวทำให้ต้องหาทีมใหม่โดยเล็งทีมแถวตะวันออกกลาง ซึ่งน่าจะมีประโยชน์ต่อทีมเพื่อให้นักเตะเรียนรู้สไตล์การเล่นใกล้เคียงกับคู่แข่งจริง

นอกจากนี้"โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยได้เดินทางมารายงานตัวที่สมาคมฟุตบอลด้วย หลังจากได้รับมอบหมายให้บินไปดูฟอร์มของ ปาเลสไตน์-อัฟกานิสถาน ในวันที่ 3 ก.ค. เพื่อเอาข้อมูลมารายงานให้ วิลเฟรด เชเฟอร์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยรับทราบ ซึ่งเชเฟอร์มี กำหนดเดินทางถึงประเทศไทยพร้อมกับ วรวีร์ มะกูดี นากยสมาคมฯ ในช่วงเช้าวันที่ 30 มิ.ย. และจะแถลงข่าวเปิดตัวสต๊าฟโค้ชอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.ค.

ขณะที่ฟุตบอลไทยคมเอฟเอคัพ2011 รอบสาม ผลการจับสลากประกบคู่ปรากฎว่า ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกเจอกัน 2 คู่ การท่าเรือ เอฟซี-บางกอกกล๊าส,ชลบุรี เอฟซี-ทีทีเอ็ม พิจิตร เริ่มแข่ง 9-27ก.ค.นี้ ส่วนเมืองทองฯยูไนเต็ด  พบทีมจาก ดิวิชั่น1 ,บุรีรัมย์ พีเอีเอ พบ ทีมดิวิชั่น2