posttoday

เก็บไว้ทำซากอะไร

04 เมษายน 2554

สุภาษิตไทยที่ว่า “ยามรัก...น้ำต้มผักก็ว่าหวาน ยามชังน้ำตาลยังว่าชม” น่าจะใช้ได้กับกรณีนี้

สุภาษิตไทยที่ว่า “ยามรัก...น้ำต้มผักก็ว่าหวาน ยามชังน้ำตาลยังว่าชม” น่าจะใช้ได้กับกรณีนี้

ล่าสุด “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ประกาศขายเรือยอชต์สุดหรูที่มีชื่อว่า “ไพรเวซี” (Privacy) ซึ่งแปลว่า “ส่วนตั๊วส่วนตัว”   ในราคา 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 750 ล้านบาท)

หากยังพอจำกันได้ ขอย้อนกลับไปในปี 2004 เมื่อสมัยที่ พี่เสือ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 โลกผู้ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน (ตอนนี้ร่วงมารั้งมือ 5 โลก) สวีทหวานชื่นกับ น้องเอลิน นอร์เดเกรน อดีตนางแบบสาวสวีดิช จนความรักเบ่งบานสุดขีด เขาได้ทุ่มเงินถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 600 ล้านบาท) เพื่อซื้อเรือยอชต์ขนาดบิ๊กบึ้มลำนี้มามอบเป็นของขวัญแต่งงานให้เธอ

หลังจากนั้น ทั้ง ไทเกอร์-เอลิน ก็ใช้เวลาส่วนตัวกันสมกับชื่อเรือเป็นประจำ หากว่างเว้นจากการแข่งกอล์ฟเมื่อไหร่ มักจะดอดเอาเรือออกไปพลอดรักกันให้ทะเลและฝูงปลาอิจฉา จนกระทั่งมีผลิตผลด้วยกันถึง 2 คน เป็นหญิงหนึ่ง (แซม) และชายหนึ่ง (ชาร์ลี) ไม่รู้ว่ามาจากการทำการบ้านในเรือลำนี้บ้างอ๊ะป่าว

เก็บไว้ทำซากอะไร ไทเกอร์-เอลิน

และแล้วเมื่อ ไทเกอร์ ดีแตก โดนเมียสาวไวกิ้งจับได้ช่วงปลายปี 2009 ว่า แอบไปคบกิ๊กมากมายระหว่างที่อยู่กินกันมา พร้อมกับถูกเปิดโปงพฤติกรรมวิปลิตต่างๆ นานา จากบรรดาเหล่าคู่นอนของเขาทั้งหลาย เธอก็สุดจะทน (หรือทนจนสุดแล้ว)

ในที่สุด เอลิน ก็ตัดสินใจฟ้องหย่าสามีบ้าเซ็กซ์ และได้แบ่งสินสมรสมาราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3,000 ล้านบาท) หลังหย่าขาดจากกันเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว

ที่สำคัญคือ พี่เสือ ได้มอบเรือยอชต์ลำนี้ให้กับ น้องเอลิน ที่กลายเป็นอดีตภรรยา ไปด้วย เผื่อว่าจะหวนนึกถึงสมัยที่ยังชื่นมื่นกันอยู่

เกือบลืมบอกไปว่า ระหว่างที่ ไทเกอร์ โดนขุดรากถอนโคนเรื่องฉาวคาวสวาทนั้นยอดโปรสหรัฐเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ก็ได้อาศัยเจ้า “ไพรเวซี” นี่แหละ เอาไว้หลบหน้าผู้คน โดยเฉพาะบรรดาสื่อที่ตามจิกตามกัดกันไม่เว้นแต่ละวัน และเมื่อเขารู้แก่ใจแล้วว่า ไม่มีวันที่เมียรักจะยอมคืนดีด้วยอีกแล้ว เรือลำนี้ก็ถูกจอดนิ่งอยู่แต่ในโรงเก็บเหมือนสมบัติไร้ค่าเลยทีเดียว

เมื่อไม่นานมานี้ เอลิน ไม่สนที่จะครอบครองเจ้าไพรเวซีเอาไว้อีกต่อไป หลังจากเธอพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เนื่องจากค่าดูแลรักษาปีๆ หนึ่งคิดแล้วไม่หนี  2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 60 ล้านบาท) มันเป็นทุกขลาภโดยแท้ (แถมยังไม่ต้องให้มันมาคอยสะกิดใจให้นึกถึงพี่เสือด้วย....อันนี้ว่าเอง)

แม้ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างประกาศขาย “ไพรเวซี” ซึ่ง ไทเกอร์ มีกำไรเหนาะๆ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 150 ล้านบาท) ก็แว่วมาว่า เขาไปติดต่อขอซื้อเรืออีกลำแทน ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเยอะ ในราคา 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 93 ล้านบาท) เพื่อหวังพาลูกๆ ออกเที่ยวทะเลด้วยกัน เพราะอดีตเมียบอกไว้ว่า ความสัมพันธ์ของเขากับเธอนั้น เหลือเพียงแค่ช่วยกันดูแลลูกทั้งสองเท่านั้น

ไม่รู้ว่า ไทเกอร์ ตั้งใจรึเปล่า โดยเขาตั้งชื่อเจ้าเรือลำใหม่นี้ว่า “โซลิจูด” (Solitude) ซึ่งมีความหมายว่า ส่วนตัวหรือสันโดษ คล้ายๆ กับ “ไพรเวซี” แต่ว่า มันออกจะโดดเดี่ยวเดียวดายอ้างว้างกว่า

แต่ช่างเหอะ ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ แม้แต่เรือที่เปรียบเสมือนเรือรัก เอลินยังไม่อยากเห็นเลย แล้วขี้หน้าไทเกอร์ เธอจะอยากมองรึ