posttoday

ชื่อนี้...พ่อให้มา

16 มีนาคม 2554

หลายคนเมื่อกลายเป็น “สาวก” ทีมลูกหนังทีมใดทีมหนึ่งแล้ว ก็มักจะแผ่รังสีไปยังสิ่งของหรือบุคคลรอบข้าง....

หลายคนเมื่อกลายเป็น “สาวก” ทีมลูกหนังทีมใดทีมหนึ่งแล้ว ก็มักจะแผ่รังสีไปยังสิ่งของหรือบุคคลรอบข้าง....

โดย...สไปเดอร์แมน

หลายคนเมื่อกลายเป็น “สาวก” ทีมลูกหนังทีมใดทีมหนึ่งแล้ว ก็มักจะแผ่รังสีไปยังสิ่งของหรือบุคคลรอบข้าง อย่างเช่นแฟนเดอะค็อปบางคนตั้งชื่อแมวว่า “แอนฟิลด์” อะไรประมาณนี้ แต่อาจมีแฟนหงส์บางคนเลี้ยงสุนัขแล้วเปลี่ยนชื่อให้ใหม่เป็น “ตอร์เรส” ก็ได้ (ฮา)

เช่นเดียวกับ สตีเฟน เปรสตัน หนุ่มอังกฤษวัย 40 ปี ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเบิร์นลีย์ ในลีกแชมเปียนชิพ จึงจัดการถ่ายทอดความเป็นสาวกทีมเดอะคลาเรตส์ไปให้ลูกชายด้วย

ชื่อนี้...พ่อให้มา

เรื่องเป็นอย่างนี้ครับ คือ คุณสตีเฟนเพิ่งได้สมาชิกใหม่เป็นลูกชาย ออกมาร้องอุแว้ๆ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีทายาทมาแล้ว 3 หน่อ ซึ่งภรรยา อแมนดา ที่เป็นสาวกเบิร์นลีย์แบบสุดลิ่มเช่นกัน อยากตั้งชื่อลูกคนล่าสุดว่า เจนเซน โดยมีที่มาจากผู้เล่นคนโปรดของเธอ คือ ไบรอัน เจนเซน นายทวารร่างยักษ์ของเบิร์นลีย์

“เราตกลงที่จะตั้งชื่อให้ลูกว่า เจนเซน แต่เราตัดสินใจไม่ได้ว่าจะตั้งชื่อกลางเป็นอะไรดี ซึ่งหลังจากนั้นเราก็คิดว่า ทำไมเราไม่ใช้ชื่อผู้เล่นทั้งทีมไปเลยล่ะ” สตีเฟน กล่าว

ว่าแล้ว สามี-ภรรยาคู่นี้ก็นึกไปถึงเกมนัดเปิดฤดูกาล ซึ่งเบิร์นลีย์เฝ้าบ้านเฉือนชนะ ฟอเรสต์ 1-0 โดยในเกมดังกล่าวผู้เล่นที่ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง บวกกับ 3 ตัวสำรอง ประกอบด้วย...

ไบรอัน เจนเซน, เจย์ โรดริเกวซ, เกรแฮม อเล็กซานเดอร์, อองเดร บิเคย์, คลากร์ คาร์ไลส์, ไมเคิล ดัฟฟ์, เวด เอลเลียตต์, แดนนี ฟอกซ์, คริส อิเวลูโม, ดีน มาร์นีย์, ไทโรน เมียร์ส, มาร์ติน เพเตอร์สัน, สตีเวน ทอมป์สัน และ รอสส์ วัลเลซ

ดังนั้น แกจึงตั้งชื่อลูกชายให้ว่า...

เจนเซน เจย์ อเล็กซานเดอร์ บิเคย์ คาร์ไลส์ ดัฟฟ์ เอลเลียตต์ ฟอกซ์ อิเวลูโม มาร์นีย์ เมียร์ส เพเตอร์สัน ทอมป์สัน วัลเลซ เปรสตัน (อันนี้นามสกุล)

บ้าไปแล้ววว สาบานนะว่านี่คือชื่อคน...!!!

ทั้งนี้ ในรายของ เจย์ โรดริเกวซ สาเหตุที่ครอบครัวจอมห่ามใช้ เจย์ แทนที่จะใช้นามสกุล โรดริเกวซ เพราะจะได้เรียกชื่อลูกชายสั้นๆ เป็นชื่อเล่นว่า “เจเจ” (เจนเซน เจย์)

เห็นอย่างนี้แล้ว เผื่อมีคนที่ปลาบปลื้มและชื่นชอบพรรคไทยรักไทย แล้วดันไปคิดถึง อดีตกรรมการบริหารพรรคทั้ง 111 คน ที่โดนตัดสิทธิทางการเมืองขึ้นมา...

อะไรจะเกิดขึ้น??? อิอิ