posttoday

ร็อบโบ้ยังมั่นใจไทยลิ่วตัดเชือกแม้ไล่เจ๊าลาวหืดจับ

01 ธันวาคม 2553

ไทยต้องอาศัย 2 ประตูจาก “โจ้ 5 หลา” ไล่ตีเสมอลาว 2-2 เปิดสนามซูซูกิคัพ

ไทยต้องอาศัย 2 ประตูจาก “โจ้ 5 หลา” ไล่ตีเสมอลาว 2-2 เปิดสนามซูซูกิคัพ

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดแรกของกลุ่มเอ ที่สนามเกลอรา บัง การ์โน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เทิดศักดิ์ ใจมั่น รับบทกัปตันทีมแทน ณัฐพร พันฤทธิ์ ที่ร่างกายขาดกลูโคส นำทีมชาติไทยลงสนามพบกับลาว

อย่างไรก็ตาม ลาว ทีมอันดับ 171 ของโลก มีโอกาสบุกก่อนจากจังหวะฟรีคิก แต่ลูกยิงแฉลบแนวรับทีมชาติไทยออกไป ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมาไทยจะมีโอกาสบ้างจาก สุเชาว์ นุชนุ่ม แต่ก็ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู

ลาว ซึ่งได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลเจ้าถิ่น มีโอกาสบุกเป็นระยะๆ และนาทีที่ 5 สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ต้องออกแรงรับลูกยิงไกลของลาว

นาทีที่ 13 ศรายุทธ ชัยคำดี มีโอกาสซัดด้วยขวา แต่ บุญทิสาน แสงพระจันทร์ ผู้รักษาประตูลาวเซฟเอาไว้ได้ ก่อนที่โอกาสใกล้เคียงที่สุดของไทยจะมาถึงในนาทีที่ 41 เมื่อลูกยิงของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ไปชนเสา จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 โดยไทยมีโอกาสยิงเข้ากรอบเพียง 3 ครั้ง

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้เพียง 10 นาที  ลาวได้ลูกโหม่งจาก อินทำมะวง โคนคำ ขึ้นนำไทย 1-0 ไทยมาตีเสมอได้สำเร็จจาก ศรายุทธ ไชยคำดี ปั่นโค้งเข้าไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 67

มาถึงนาทีที่ 82 สายสมวัง กันละยา ยิงไกลสุดสวยให้ลาวขึ้นนำไทย 2-1 แต่ ศรายุทธ ไชยคำดี มายิงตีเสมอให้ไทยได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จบเกมเสมอกันไป 2-2

แม้ว่าจะเป็นการเสมอให้กับทีมที่อันดับโลกห่างกันถึง 57 อันดับและยังเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีที่ไทยเอาชนะลาวไม่ได้ แต่ ไบรอัน ร็อบสัน ยังเชื่อว่า ลูกทีมมีศักยภาพพอที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้

“ผมยังคงเชื่อมั่นใจลูกทีมมากๆว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป ผลเสมอไม่ได้เปลี่ยนจุดมุ่งหมาย 2 นัดที่เหลือจะต้องเอาชนะมาเลเซียและอินโดนีเซียให้ได้ และเราจะมีเวลาเตรียมตัวกันมากขึ้น”

ร็อบโบ้ยังมั่นใจไทยลิ่วตัดเชือกแม้ไล่เจ๊าลาวหืดจับ