posttoday

ออมสินจับมือสมาคมฟุตบอล จัดแข่งขันU19

12 กันยายน 2562

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน “GSB Bangkok Cup 2019” นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน “GSB Bangkok Cup 2019” นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

การจัดการแข่งขันภายใต้คอนเซ็ปท์ “U19 The Next Gen” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อช่วยสนับสนุนและยกระดับทีมชาติชุดเยาวชน ให้ได้มีโอกาสฝึกฝนฝีเท้าและเปิดประสบการณ์กับทีมระดับแนวหน้าของทวีปเอเชีย เพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง จนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่อย่างสมบูรณ์ที่สุด

ธนาคารออมสินที่พร้อมเข้ามาพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทย สู่ความเป็นหนึ่ง” จึงทำให้ มีการจัดการแข่งขัน “GSB Bangkok Cup” ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อยกระดับฟุตบอลไทย ให้มีมาตรฐานในระดับสากล นำโดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

ในทัวร์นาเม้นท์นี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมที่มาร่วมแข่งขัน ซึ่งล้วนเป็นทีมแกร่งของทวีปเอเชียทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม ที่ขึ้นชื่อเรื่องทีมเวิร์ค และยังเคยได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มาแล้ว เมื่อปี 2017 เกาหลีใต้ ยอดทีมจากเอเชีย ดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลก U20 ปีล่าสุด และอุซเบกิสถาน ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เล่นบอลสไตล์ยุโรป ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2016 ซึ่งถือเป็นประโยชน์สำหรับทีมชาติไทย ที่จะได้พบกับทีมที่มีสไตล์แตกต่างกัน ก่อนทำศึกระดับทวีปต่อไป

สำหรับรายการแข่งขัน GSB Bangkok Cup 2019 จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 12 ตุลาคม 2562 ณ สนามบุณยะจินดา โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นวันละ 2 คู่ โดยวันที่ 10 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ขณะที่วันที่ 12 ตุลาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และนัดชิงอันดับ 3 โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์ PPTV ทั้ง 2 วัน 2 คู่ ในเวลา 15.00 น. และ 19.00 น.