posttoday

ไทยปรับทัพค่อนทีมบู๊มัลดีฟส์

10 พฤศจิกายน 2553

แข้งไทยเตรียมส่งสำรอง 9 คน ลงหวดมัลดีฟส์  ศึกฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ร็อบโบมั่นใจซิวแชมป์กลุ่ม

แข้งไทยเตรียมส่งสำรอง 9 คน ลงหวดมัลดีฟส์  ศึกฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ร็อบโบมั่นใจซิวแชมป์กลุ่ม

ศึกฟุตบอลเอเชียนเกมส์ รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามพบกับ มัลดีฟส์ ที่สนามหวงฟู่ สเตเดียม วันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ย. เวลา 18.00 น. ช่อง 7 และ 11 ถ่ายทอดสด โดยกุนซือ ไบรอัน ร็อบสัน เตรียมปรับทัพส่งนักเตะสำรองลงสนามถึง 9 คน เนื่องจากต้องการพักแข้งหลักไว้เพื่อเกมในรอบ 2 โดยคาดว่านักเตะตัวจริงที่จะได้ลงสนามมีเพียงแค่ ณัฐพร พันฤทธิ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา เท่านั้น

“ตอนนี้สถานการณ์ของเราได้ผ่านเข้ารอบ 2 แน่นอนแล้ว เพราะเกมนีดที่สอง ปากีสถานทำได้แค่เสมอ มัลดีฟส์ 0-0 เกมสุดท้ายเราจึงจะพักตัวหลักที่ลงเล่นมา 2 นัดติดไว้ที่ข้างสนาม เพื่อให้นักเตะพร้อมมากที่สุดสำหรับการลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย” ร็อบสัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ร็อบสันเชื่อมั่นว่า ศักยภาพของทีมจะไม่เป็นรองมัลดีฟส์แน่นอนแม้จะใช้แข้งสำรองลงเล่นก็ตาม อีกทั้งมั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อยากชนะ 2-3 ลูกเพื่อการันตีการเป็นแชมป์กลุ่ม

นอกจากนี้ ร็อบสัน ยังกล่าวถึงคู่แข่งรอบต่อไปว่า จะพบกับทีมใดก็คงไม่แตกต่างกันมากนัก โดยคาดว่ามีสิทธิเจอกับ ฮ่องกง หรือ อุซเบกิสถาน

ไทยปรับทัพค่อนทีมบู๊มัลดีฟส์

ขณะที่ อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย มั่นใจเช่นกันว่า ไทยจะเข้ารอบด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ซึ่งหลังจบการแข่งขันในรอบแรก เตรียมพาทัพนักเตะไปช็อปปิ้งในเมืองกว่างโจว พร้อมกับมอบเงินให้นักเตะทั้ง 20 คน คนละ 1 หมื่นบาท

ผู้เล่น 11 คนแรก ของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามพบกับทีมมัลดีฟส์ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู แซมมวล ป.คันนิงแฮม กองหลัง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สุจริต จันทกล, พลวัฒน์ วังฆะฮาด,  สุรเชษฐ์ งามทิพย์ กองกลาง คัพฟ้า บุญมาตุ่น, นฤพล อารมณ์สวะ, จักรพันธ์ พรใส, เอกชัย สำเร ส่วนกองหน้า รณชัย รังสิโย ยืนคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา

ส่วนผลการแข่งขันวันที่ 10 พ.ย. กลุ่มเอ “เจ้าภาพ” จีน ชนะ คีร์กิซสถาน 2-1 มาเลเซีย แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 กลุ่มบี เติร์กเมนิสถาน ถล่ม เวียดนาม 6-2 อิหร่าน ชนะ บาห์เรน 1-0 กลุ่มซี เกาหลีใต้ ต้อน จอร์แดน 4-0 เกาหลีเหนือ ชนะ ปาเลสไตน์ 3-0