posttoday

ส่องคอมเมนต์แฟนบอลต่างประเทศหลังเกม 'ทัพชบาแก้ว' พ่ายยับ 13-0 ชี้มาตรฐานยังห่าง

12 มิถุนายน 2562

ยังคงมีควันหลงต่อเนื่องหลังเกมที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ยังคงมีควันหลงต่อเนื่องหลังเกมที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังประเดิมสนามนัดแรกพ่ายแชมป์เก่าและเบอร์หนึ่งโลกอย่าง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา 13-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ที่สนามฟุตบอล สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะความคิดเห็นจากแฟนบอลต่างประเทศ ซึ่งเราได้ยกบางส่วนจากรายการ Match of the day มาดังนี้

Leonard Milford: “มันเห็นความแตกต่างโคตรชัดเจนเรื่องการพัฒนากีฬาทั่วโลก เราควรสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนาเหล่านี้ด้วย ทุกวันนี้มันเหมือนกับว่ากีฬาพวกนี้มันมีไว้ให้พวกประเทศยักษ์ใหญ่หรือประเทศพัฒนาแล้วได้เปรียบ มีแต้มต่อบานเบอะในเกม

Craig Parsons: “ผมปิดทีวีตั้งแต่นำ 1-0 แล้ว เอาจริง ๆ อเมริกาเล่นแย่นะ จับบอลแรกอย่างกาก ครอสบอลโคตรห่วย เคลื่อนที่ก็แย่ แถมทักษะงั้น ๆ ส่วนทีมไทยเหมือนว่ามันเป็นเกมแรกของพวกเขาในระดับนี้ นายประตูสูงแค่ 5 ฟุต 5 มุมมองการป้องกันประตูมันแย่อยู่แล้ว

Sam Heyden: “มันอุบาทว์ที่เห็นพวกนั้นยังวิ่งลิงโลดดีใจกับประตูที่ 9-10-11 และหลังจากนั้นนะ”

Stephen Elwick Wildish: “มาตรฐานของ FIFA ทุกวันนี้แม่งลงไปอยู่ในระดับสมัครเล่นแล้ว”

Craig Archbold: “ไม่อยากเชื่อว่าคนแม่งยังทนดูเกมแบบนี้ไปได้ ผมรออีก 2 เดือนค่อยมาดูไอ้สิ่งที่เรียกว่า ฟุตบอล จริง ๆ ดีกว่าว่ะ

Samukelisiwe Sami Nomvethe: “แพ้ 13-0 ในเกมระดับนี้เนี่ยนะ!? คิดถึงคุณภาพทีมที่พวกนี้แม่งผ่านเข้ามาในรอบคัดเลือกได้เลย โคตรกาก”

Peter Hunter: “ยิงนำ 9-0 แม่งยังวิ่งไปเฮที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ปัญญาอ่อนสัส”

Sean Campbell: “ พระเจ้า...อยากรู้ว่าเกมนี้ทดเวลาไปกี่นาที ไปกับการหยุดเวลาฉลองแต่ละประตู”

Ismael Hussein: “ทีมอเมริกาแม่งดีใจอย่างกับได้แชมป์ นี่แค่เกมแรกนะเว้ย แถมแต่ละลูกมันมาจากเกมรับกาก ๆ ทั้งนั้น

Donald Obiosa Onwusa: “ถ้าสุดท้ายไม่ได้แชมป์โลก ไอ้การดีใจพวกนั้นแม่งไม่มีค่าเลย ดีใจแต่ละลูกยังกับเพิ่งเคยยิงประตูได้ ไม่ให้เกียรติทีมคู่แข่งเลย

Jon Wykes: “เหมือนเล่น FIFA เจอคอมระดับสมัครเล่นอะ!!

Mark Dauncey: “มันแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของบอลหญิงทุกวันนี้ ไม่แปลกที่มันไม่ค่อยได้รับความเคารพ

David Palmer: “อเมริกาชนะขนาดนี้ไม่แปลกหรอก ก็แม่งอัดงบไปเท่าไหร่ เหมือนแบบพวก แมนฯซิตี้, เซลติก, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า แหละ ยิ่งบอลหญิงก็เพิ่งมาบูมไม่กี่ปี มันยังห่างบอลชายอีก 100 ปี

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สอง พบกับ สวีเดน ที่สนาม อลิอันซ์ ริวิเอรา ในเมือง นีซ วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง PPTV HD