posttoday

แข้งหงส์ลั่นคว้าแชมป์ยูซีแอลเพื่อแฟนบอลป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

01 มิถุนายน 2562

เจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมแข้งลิเวอร์พูล อัดคลิปให้กำลังใจ พร้อมตั้งเป้าคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ เพื่อเดอะค็อปรายหนึ่งที่ป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งอาจจะเหลือเวลาใช้ชีวิตอีกเพียงไม่นาน

กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมกับลูกทีม อาทิ เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้โพสต์คลิปวิดีโอให้กำลังใจ พร้อมหวังว่าจะคว้าถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อสาวกหงส์แดงรายหนึ่ง ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งท่อน้ำดี และอาจจะเหลือเวลาใช้ชีวิตอีกเพียงไม่นาน

เดลิเมล สื่อดังของอังกฤษรายงานว่าแฟนบอลคนดังกล่าวคือ เดฟ อีแวนส์ แฟนบอลหนุ่มจากเมืองโคเวนทรี ซึ่งเป็นสาวกตัวยงของลิเวอร์พูล และได้เก็บเงินสะสมไว้ 10,000 ปอนด์ (ราว 410,000 บาท) เพื่อเป็นค่าตั๋วและค่าใช้จ่ายต่างๆหากว่าลิเวอร์พูลได้เข้าชิงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งในที่สุด แข้งหงส์ก็ได้ผ่านเข้าชิงจริงๆ โดยจะพบกับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในคืนนี้

 

แข้งหงส์ลั่นคว้าแชมป์ยูซีแอลเพื่อแฟนบอลป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม ต่อมาอีแวนส์ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งท่อน้ำดี เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นอาการของเขาก็ทรุดหนักลงตามลำดับ จนไม่สามารถเดินทางตามไปเชียร์ทีมรักได้ตามที่ตั้งใจ โดยทำได้เพียงนอนพักรักษาตัวและให้กำลังใจผ่านทางหน้าจอทีวีที่โรงพยาบาลเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น รายงานยังระบุว่าอาการป่วยหนักดังกล่าวอาจจะทำให้อีแวนส์เหลือเวลาอยู่บนโลกใบนี้อีกไม่นาน ซึ่งต่อมาเรื่องราวของเขาก็ถูกส่งต่อไปจนถึงสโมสรลิเวอร์พูล ทำให้กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมด้วยขุนพลหงส์แดงต่างออกมาให้กำลังใจอีแวนส์ให้ผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้

แข้งหงส์ลั่นคว้าแชมป์ยูซีแอลเพื่อแฟนบอลป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

“ผมได้ยินเรื่องราวของคุณแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ยากจะทำใจ ผมได้ยินมาว่าคุณเป็นนักสู้ที่น่าเหลือเชื่อ แต่สิ่งเดียวที่ผมอยากจะบอกคือ พวกเราจะคิดถึงคุณ และคุณจะอยู่กับพวกเรา ผมไม่อยากนำเรื่องของคุณมากเปรียบเทียบกับสิ่งที่เราทำมาตลอดทั้งปี เพราะนี่มันยิ่งกว่าฟุตบอล มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิต และสิ่งที่เราพยายามทำมาตลอดทั้งปีคือการทำให้แฟนบอลได้มีความหวัง มีความสุข และมีความทรงจำดีๆ” คล็อปป์ กล่าว

ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันหงส์แดง กล่าวว่า "ผมได้ยินว่าคุณกำลังพบกับช่วงเวลาอันยากลำบาก ผมขออวยพรให้คุณพบกับสิ่งที่ดีที่สุด ผมรู้ว่าคุณไม่สามารถไปชมเกมที่มาดริดได้ แต่หวังว่าเราจะสามารถทำภารกิจและนำถ้วยแชมป์กลับมาเพื่อคุณให้ได้"

แข้งหงส์ลั่นคว้าแชมป์ยูซีแอลเพื่อแฟนบอลป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

นอกจากนี้ บรรดาศิษย์เก่าลิเวอร์พูลอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์, เจมี่ เร้ดแน็ปป์, สตีฟ แม็คมาน, จอห์น อัลดริดจ์ และสแตน คอลลีมอร์ ต่างส่งข้อความไปให้กำลังใจอีแวนส์ด้วยเช่นกัน