posttoday

“ชนาธิป”เดี้ยง ถอนตัวทัพช้างศึกพลาดบู๊คิงส์คัพ

31 พฤษภาคม 2562

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ สุดเสียดาย หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก ชวดลงรับใช้ทีมชาติไทยในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 47 ในสัปดาห์หน้า

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ สุดเสียดาย หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก ชวดลงรับใช้ทีมชาติไทยในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 47 ในสัปดาห์หน้า

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร มีอาการบาดเจ็บและได้ถอนตัวจากทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิ.ย.2562

ทั้งนี้ กองกลางวัย 25 ปี ได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อมกับคอนซาโดเล ซัปโปโร โดยผลตรวจระบุว่าเอ็นกล้ามเนื้อฉีก เบื้องต้นต้องพักอย่างต่ำ 1 สัปดาห์ ซึ่งแม้ว่าต้นสังกัดจะไฟเขียวให้ชนาธิปเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยได้ แต่เป็นการกลับมาพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายเท่านั้น และต้องถอนตัวจากทีมชาติไทยทันที

“ชนาธิป”เดี้ยง ถอนตัวทัพช้างศึกพลาดบู๊คิงส์คัพ

“จริงๆ ผมตั้งใจที่จะฝืนเล่นเกมวันที่ 1 มิ.ย. นี้ด้วยซ้ำ (เล่นในบ้านเจอซานเฟรชเช ฮิโรชิมา) เพราะผมอยากให้สโมสรเห็นว่า ผมเล่นได้ เพื่อที่จะกลับไปช่วยทีมชาติไทย แต่จากการพูดคุยล่าสุด สโมสรก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ และไม่ต้องการให้ผมเสี่ยง จึงให้ผมถอนตัว แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้ผมกลับไปพักผ่อน และดูแลร่างกายที่นั่นได้ เพราะตามตารางปกติทีมหยุดพัก 3 วันอยู่แล้ว”

“ยอมรับว่าเสียดายมากครับ เพราะส่วนตัว ผมอยากกลับไปช่วย ทีมชาติไทย คิดถึงบรรยากาศแฟนบอล และอยากเจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แต่ในเมื่อทุกอย่างออกมาเป็นแบบนี้ ผมก็อยากขอโทษที่ช่วยอะไรไม่ได้ และสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดหลังจากนี้ก็คือเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ ผมอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง แม้ว่าการแข่งขันคิงส์คัพครั้งนี้มันอาจจะยาก แต่ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้ และผมเชื่อแบบนั้นจริงๆ” ชนาธิป กล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทยจะประเดิมสนามศึกคิงส์คัพ พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันพุธที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32