posttoday

‘สรรวัชญ์’ถอนตัวช้างศึกลุยคิงส์คัพ หลังโดนวิจารณ์หนักเหตุชกท้องผู้ตัดสิน

25 พฤษภาคม 2562

สรรวัชญ์ เดชมิตร ถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดเตรียมบู๊ศึกงคิงส์คัพ เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังจากไปชกท้องผู้ตัดสินจนโดนแบน 8 นัดในเกมไทยลีก

สรรวัชญ์ เดชมิตร ถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดเตรียมบู๊ศึกคิงส์คัพ เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังจากไปชกท้องผู้ตัดสินจนโดนแบน 8 นัดในเกมไทยลีก

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีชื่อเป็น 1 ใน 35 ผู้เล่นชุดเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ “เจ้าแคมป์” เพิ่งถูกลงโทษแบนยาวถึง 8 นัด จากเหตุการณ์ไปปล่อยหมัดใส่ท้องผู้ตัดสิน ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่ทรู แบงค็อก บุกไปเสมอ การท่าเรือ 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจถอนตัวจากทัพช้างศึกเพื่อเป็นการแสดงสปิริตและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ไม่มีอะไรแก้ตัวครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของผมเองที่สมาธิหลุดและควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ไม่ดีพอ ผมอยากขอโทษกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสโมสร สตาฟฟ์โค้ช เพื่อนร่วมทีม แฟนบอล และเยาวชนที่ดูอยู่ มันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น แน่นอนว่า ผมจะเก็บมาเป็นบทเรียนและจะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกครับ” สรรวัชญ์ กล่าว

‘สรรวัชญ์’ถอนตัวช้างศึกลุยคิงส์คัพ หลังโดนวิจารณ์หนักเหตุชกท้องผู้ตัดสิน

“เรื่องทีมชาติ ผมดีใจทุกครั้งที่มีชื่อติด และเป็นความตั้งใจของผมมาโดยตลอด แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ผมก็ได้คิดทบทวนและรู้สึกว่าตัวเองควรที่จะถอนตัวออกมา เพราะในฐานะที่เป็นนักกีฬา มันไม่ควรที่จะมีพฤติกรรมอะไรแบบนี้ และที่สำคัญ ผมไม่อยากให้รุ่นน้อง หรือเยาวชนที่ดูเอาเป็นแบบอย่าง”

ขณะที่ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยืนยันว่าจะไม่เรียกผู้เล่นรายอื่นเข้ามาแทน โดยทัพช้างศึกมีกำหนดรายงานตัว ในวันที่ 30 พ.ค.  ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เวลา 11.00 น. จากนั้นจะเดินทางสู่จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 2 มิ.ย. 2562 เพื่อเตรียมลุยศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) , ทีมชาติเวียดนาม , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติคูราเซา