posttoday

“ไบรท์ตัน”...ความหวังสุดท้ายสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล

11 พฤษภาคม 2562

“คล็อปป์คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ เพราะปีนี้ลิเวอร์พูลเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม เราจะพยายามเต็มที่เพื่อแบ่งแต้มจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้ได้” ปาสกาล กรอสส์ มิดฟิลด์ไบรท์ตัน กล่าวก่อนเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลในวันอาทิตย์นี้

 

“คล็อปป์คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ เพราะปีนี้ลิเวอร์พูลเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม เราจะพยายามเต็มที่เพื่อแบ่งแต้มจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้ได้” ปาสกาล กรอสส์ มิดฟิลด์ไบรท์ตัน กล่าว

โดย...สไปเดอร์แมว

วันอาทิตย์นี้แล้วนะครับที่แฟนบอลทั่วโลกจะได้เห็น “ฉากจบ” ของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-2019 หลังจากตะบี้ตะบันดวลแข้งกันมานานถึง 9 เดือน

อย่างที่ทราบกันดีว่า เก้าอี้จ่าฝูงในขณะนี้ถูกยึดไว้โดย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีแต้มเหนืออันดับสอง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1 คะแนน โดยโปรแกรมนัดสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ จะยกพลไปเยือน ไบรท์ตัน ส่วน ลิเวอร์พูล เฝ้ารังแอนฟิลด์ ปะทะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงเตะพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. เวลา 21.00 น.

“ไบรท์ตัน”...ความหวังสุดท้ายสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล

แน่นอนว่า ถ้าแมนฯ ซิตี้บุกไปชนะไบรท์ตัน กุนซือเปป กวาร์ดิโอล่าและลูกทีมก็เตรียมชนแก้วจุดพลุฉลองแชมป์ได้เลย ส่วนลิเวอร์พูลมีเงื่อนไขเดียวเท่านั้นคือ พวกเขาต้องชนะวูล์ฟส์ พร้อมกับแช่งให้แมนฯ ซิตี้สะดุดทำแต้มหลุดมือด้วย

รถบัสแห่ถ้วยและแผนพาเหรดฉลองแชมป์ที่ชาวหงส์เตรียมไว้จึงจะไม่เสียเปล่า (อิอิ)

นั่นหมายความว่านอกจากผลงานของตัวเองแล้ว อีกหนึ่งตัวแปรสำคัญในการลุ้นแชมป์ของลิเวอร์พูลคือ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน หรือชื่อเต็มๆ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เบี้ยน เบี้ยนนน...(เอคโค่)

“ไบรท์ตัน”...ความหวังสุดท้ายสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล

“สำหรับไบรท์ตัน นี่เป็นเกมเหย้านัดสุดท้ายของพวกเขาในฤดูกาลนี้ พวกเขาการันตีได้เล่นพรีเมียร์ลีกในปีหน้าแน่นอนแล้ว ผมจึงเชื่อว่าพวกเขาจะสนุกสนานในเกมนี้ รวมทั้งพยายามอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน” เจอร์เก้น คล็อปป์ แม่ทัพลิเวอร์พูล กล่าว

อย่างไรก็ดี หากเทียบฟอร์มการเล่นและศักยภาพของทีมแล้ว แมนฯ ซิตี้นั้นเหนือกว่าทุกเหลี่ยมมุม แต่บรรดาขุนพลไบรท์ตันรับปากให้เดอะค็อปได้อุ่นใจเลยว่าพวกเขาไม่มีทางยอมง่ายๆแน่นอน หนึ่งในนั้นคือ แมตต์ ไรอัน นายด่านทีมชาติออสเตรเลีย

“เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ ผมมีเพื่อนและครอบครัว ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล และนี่เป็นโอกาสที่ผมจะได้มีส่วนร่วมสำคัญในประวัติศาสตร์ครั้งนี้” มือกาวไบรท์ตัน กล่าว

“ไบรท์ตัน”...ความหวังสุดท้ายสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล ปาสกาล กรอสส์

เช่นเดียวกับ ปาสกาล กรอสส์ มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน ซึ่งได้ใจเดอะค็อปไปเต็มๆ

“ผมเป็นมืออาชีพและต้องการชัยชนะทุกเกมอยู่แล้ว คล็อปป์คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ เพราะปีนี้ลิเวอร์พูลเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม เราจะพยายามเต็มที่เพื่อแบ่งแต้มจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้ได้”

อดใจรออีกนิดเดียว อาทิตย์นี้รู้กัน!!

“ไบรท์ตัน”...ความหวังสุดท้ายสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล

* เกร็ดก่อนเกม *

  • ไบรท์ตันไม่ชนะในลีกมา 8 นัดติดต่อกันในทุกรายการ โดยชัยชนะครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปไกลถึงช่วงต้นเดือนมี.ค. ตรงข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งชนะถึง 17 จาก 18 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก
  • ฤดูกาลนี้ ทั้งคู่เจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง แมนฯ ซิตี้เปิดบ้านชนะ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก จากนั้นเอาชนะย้ำแค้นไบรท์ตันได้อีก 1-0 ในรอบตัดเชือกเอฟเอคัพ
  • ครั้งสุดท้ายที่ไบรท์ตันเอาชนะแมนฯ ซิตี้ได้ต้องย้อนไปไกลถึงปี  1981 หรือประมาณ 38 ปีที่แล้วเลยทีเดียว