posttoday

แข้งไก่เผยได้กำลังใจจากเกมหงส์โค่นบาร์ซ่า ก่อนฮึดคว่ำอาแจ็กซ์เข้าชิงยูซีแอล

09 พฤษภาคม 2562

“ไก่เดือยทอง” สเปอร์สเผยใช้เกมลิเวอร์พูลพลิกนรกปราบบาร์ซ่าเป็นตัวอย่างและสร้างกำลังใจช่วยให้ทีมคว่ำอาแจ็กซ์ ทะลุเข้าชิงศึกแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

แข้ง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์สเผยใช้เกมลิเวอร์พูลพลิกนรกปราบบาร์ซ่าเป็นตัวอย่างและสร้างกำลังใจช่วยให้ทีมคว่ำอาแจ็กซ์ ทะลุเข้าชิงศึกแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

“ไก่เดือยทอง” สเปอร์สผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างระทึกใจ หลังจากโดน “เจ้าถิ่น” อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยิงนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรก แต่สามารถพลิกกลับมายิง 3 ประตูรวดในครึ่งหลัง โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 ทำให้สเปอร์สบุกไปแซงชนะอาแจ็กซ์ 3-2 สกอร์รวมเสมอ 3-3 และเป็นฝ่ายได้เข้าชิงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน

แข้งไก่เผยได้กำลังใจจากเกมหงส์โค่นบาร์ซ่า ก่อนฮึดคว่ำอาแจ็กซ์เข้าชิงยูซีแอล

ภายหลังเกม แดนนี่ โรส แบ็กซ้ายของสเปอร์ส เผยว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พวกเขาไม่ยอมแพ้ จนในที่สุดก็สามารถเข้าชิงได้สำเร็จ เนื่องจากได้เห็นตัวอย่างจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลที่โชว์สปิริตนักสู้ ถล่มบาร์เซโลน่า 4-0 พลิกกลับมาเข้ารอบได้อย่างเหลือเชื่อด้วยสกอร์รวม 4-3

“เราได้ดูเกมของลิเวอร์พูล ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นว่าเกมมันยังไม่จบ ก่อนเริ่มเกม ผู้จัดการทีมของเรา (เมาริซิโอ โปเชตติโน่) พูดถึงผลงานของลิเวอร์พูล เขาไม่สนหรอกนะว่าเราจะแพ้ แต่ถ้าแพ้ก็ขอให้แพ้แบบน่าประทับใจหน่อย ซึ่งในที่สุดเราโชคดีที่ผ่านเข้ารอบได้และเฝ้ารอที่จะได้ลงสนามนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก” โรส กล่าว

แข้งไก่เผยได้กำลังใจจากเกมหงส์โค่นบาร์ซ่า ก่อนฮึดคว่ำอาแจ็กซ์เข้าชิงยูซีแอล

ขณะที่ ลูคัส มูร่า ดาวยิงเลือดแซมบ้า ซึ่งสวมบทฮีโร่ซัดแฮตทริกยิงคนเดียว 3 ประตูในเกมนี้ ระบุว่านี่คือโมเม้นท์ที่ดีที่สุดของเขาตลอดอาชีพการค้าแข้งเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ต้องยกเครดิตให้กับสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันสู้อย่างเต็มที่ ทำให้ทีมทะลุเข้าชิงได้ในที่สุด

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างลิเวอร์พูล-สเปอร์ส จะลงสนามที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ สเตเดี้ยม กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.นี้