posttoday

บาร์ซ่าฟอร์มโหดเปิดรังขยี้หงส์เละเทะ 3-0

02 พฤษภาคม 2562

บาร์เซโลน่าเปิดบ้านถล่มลิเวอร์พูล 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองฯ นัดแรก กุมความได้เปรียบก่อนไปเยือนรังหงส์ ในนัดที่สอง คืนวันอังคารหน้า

บาร์เซโลน่าโอกาสเข้าชิงใสปิ๊ง หลังเปิดบ้านถล่มลิเวอร์พูล 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองฯ นัดแรก กุมความได้เปรียบก่อนไปเยือนรังหงส์ ในนัดที่สอง คืนวันอังคารหน้า

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค. “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดบ้านพบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้เจ้าถิ่นจัดแนวรุกลงเต็มอัตราศึกทั้ง ฟิลิปเป้ คูคินโญ่, หลุยส์ ซัวเรซ และลิโอเนล เมสซี่ ส่วนทีมเยือนขาด โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่สภาพร่างภาพไม่พร้อม จึงเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง แต่ยังมี ซาดิโอ มาเน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นตัวทีเด็ด

เริ่มเกมไปได้ 26 นาที บาร์ซ่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฆอร์ดี้ อัลบา ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายบอลตัดแนวรับลิเวอร์พูลให้ หลุยส์ ซัวเรซ โฉบเข้าไปจิ้มเปลี่ยนทางบอลเข้าไปที่เสาแรก ช่วยให้ทีมเจ้าบุญทุ่มนำอยู่ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรก

บาร์ซ่าฟอร์มโหดเปิดรังขยี้หงส์เละเทะ 3-0

จากนั้นครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายครองบอลและเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูของบาร์ซ่าที่ช่วยเซฟเอาไว้ได้หมด

เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 75 แฟนบอลบาร์ซ่าได้เฮสนั่นคัมป์นูอีกครั้ง เมื่อ ซัวเรซ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลพุ่งไปชนคาน แต่ยังเด้งมาเข้าทาง ลิโอเนล เมสซี่ ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ

บาร์ซ่าฟอร์มโหดเปิดรังขยี้หงส์เละเทะ 3-0

ต่อมานาที 82 บาร์เซโลน่าได้ประตูปิดกล่องจากการยิงฟรีคิกสุดสวยของ ลิโอเนล เมสซี่ จบเกมบาร์ซ่าเปิดบ้านอัดลิเวอร์พูล 3-0 ก่อนที่เกมนัดสองจะกลับไปเล่นที่สนามแอนฟิลด์ ในคืนวันอังคารที่ 7 พ.ค.